Thứ hai 25/11/2024 00:51Thứ hai 25/11/2024 00:51 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đồng Nai: Bứt phá nông sản nhờ thương hiệu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Đồng Nai đang đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho nông sản, với 11 nhãn hàng hóa được đăng ký bảo hộ, mở ra cơ hội lớn cho việc nâng cao giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường.
Đồng Nai: Bứt phá nông sản nhờ thương hiệu

Cây tiêu mang lại 300 - 600 triệu đồng/ha với diện tích trồng 2.800 ha và năng suất 30 tạ/ha - Ảnh minh họa.

Đồng Nai, một trong những vựa nông sản lớn của cả nước với sản lượng hàng năm trên 2 triệu tấn, đang từng bước khẳng định vị thế của mình không chỉ bằng số lượng mà còn bằng chất lượng và giá trị thương hiệu. Tỉnh đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực.

Theo số liệu từ Sở NN&PTNT Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có khoảng 48.000 ha cây ăn quả, cho sản lượng hơn 500.000 tấn mỗi năm. Các loại trái cây đặc sản như chôm chôm, sầu riêng, bưởi, quýt... đã góp phần tạo nên danh tiếng cho nông sản Đồng Nai. Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo hộ sở hữu trí tuệ, tỉnh đã hỗ trợ hơn 131 đơn vị sản xuất, chế biến nông sản được cấp nhãn hiệu hàng hóa. Đến nay, Đồng Nai có 11 nhãn hàng hóa nông sản được đăng ký bảo hộ, trong đó có những cái tên quen thuộc như bưởi Tân Triều, sầu riêng Long Khánh, tiêu Xuân Lộc...

Với diện tích trồng tiêu lên đến 2.800 ha, năng suất đạt khoảng 30 tạ/ha, cây tiêu mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người nông dân, từ 300 - 600 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, trước đây, do chưa có thương hiệu riêng, tiêu Xuân Lộc thường bị thương lái ép giá, khó cạnh tranh trên thị trường. Việc được cấp chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa "Hồ tiêu Xuân Lộc" đã tạo bước đột phá, giúp sản phẩm này tự tin khẳng định chất lượng, giá trị, mở rộng khả năng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.

Để nhãn hiệu "Hồ tiêu Xuân Lộc" thực sự phát huy tiềm năng, huyện Xuân Lộc đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, đồng thời liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu sản phẩm cho nông dân, hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở hồ tiêu Xuân Lộc, Đồng Nai đang tiếp tục hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông sản khác như rau Thống Nhất, mãng cầu xiêm Cẩm Mỹ, xoài Xuân Hưng... Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cũng cam kết đồng hành cùng các đơn vị, địa phương trong việc xây dựng thương hiệu quốc tế cho nông sản, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Đồng Nai vươn ra thế giới.

Hồng không hạt Gia Thanh Hồng không hạt Gia Thanh "lên ngôi" nhờ thương hiệu
OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu OCOP Hà Nội khẳng định thương hiệu
Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Bài liên quan

Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đẩy mạnh phát triển cây ăn quả, xây dựng thương hiệu nông sản chủ lực

Đồng Nai đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tập trung vào các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, đồng thời xây dựng chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.
Long Khánh: OCOP dẫn lối, nông sản lên ngôi

Long Khánh: OCOP dẫn lối, nông sản lên ngôi

Thành phố Long Khánh đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, tập trung vào công nghiệp chế biến nông sản và chương trình OCOP, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác trong lĩnh vực Halal giữa Việt Nam và Malaysia đang được đẩy mạnh, hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt tiếp cận thị trường gần 2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu.
Cam sành Trà Vinh: "Cung vượt cầu" đẩy nhà vườn vào cảnh thua lỗ

Cam sành Trà Vinh: "Cung vượt cầu" đẩy nhà vườn vào cảnh thua lỗ

Giá cam sành tại Trà Vinh liên tục giảm sâu trong 2 năm qua khiến nhiều nhà vườn lâm vào cảnh thua lỗ, tuy nhiên, diện tích trồng cam vẫn tiếp tục mở rộng, đặt ra bài toán khó cho ngành nông nghiệp địa phương.
"Phân bón 0% VAT", nông dân phải cõng thuế

"Phân bón 0% VAT", nông dân phải cõng thuế

Phân bón không chịu thuế VAT, tưởng chừng có lợi cho nông dân, nhưng thực tế lại đẩy giá phân bón lên cao, gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.
Thị xã Duyên Hải tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Thị xã Duyên Hải tập trung phát triển sản phẩm OCOP

Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh chú trọng phát triển sản phẩm OCOP bền vững bằng cách tập trung vào nguồn nguyên liệu đầu vào, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển.
Lãi suất ngân hàng tăng cao, nông dân Nga bán tháo ngũ cốc

Lãi suất ngân hàng tăng cao, nông dân Nga bán tháo ngũ cốc

Lãi suất ngân hàng tăng vọt khiến nông dân Nga thay đổi chiến lược dự trữ, đẩy mạnh bán tháo ngũ cốc, góp phần đẩy xuất khẩu lúa mì của nước này lên mức kỷ lục.
"Vua trái cây" đối mặt nguy cơ dư nguồn cung

"Vua trái cây" đối mặt nguy cơ dư nguồn cung

Các nhà sản xuất sầu riêng Đông Nam Á đang lo lắng về nguy cơ dư cung tại thị trường Trung Quốc do cạnh tranh gia tăng và nhu cầu có dấu hiệu chững lại.
Giá đậu tương "lao dốc"

Giá đậu tương "lao dốc"

Giá đậu tương giảm hơn 1% do áp lực từ thị trường dầu đậu tương và nguồn cung dự kiến tăng từ Nam Mỹ.
OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn ở Bình Dương.
Cam sành ĐBSCL rớt giá thê thảm

Cam sành ĐBSCL rớt giá thê thảm

Giá cam sành tại ĐBSCL đang rớt xuống mức thấp kỷ lục, chỉ còn 2.000 - 4.000 đồng/kg do sản lượng tăng mạnh trong khi sức mua yếu.
Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế (AgroViet 2024) sắp diễn ra tại Hà Nội với quy mô 250 gian hàng, quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt mang đến niềm vui "bội thu" cho người trồng cà phê, đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng mạnh, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg, chủ yếu là do sầu riêng mất mùa vì thời tiết thất thường, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính