Thứ sáu 14/11/2025 13:51Thứ sáu 14/11/2025 13:51 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Lần đầu tiên Việt Nam có 1 đại diện nằm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Theo báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV). Hơn nữa, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất Top 10 (với 5.75 điểm), vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
 Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.

Tính bền vững của thương hiệu – khía cạnh mới đang được quan tâm

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản…

Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Ảnh 2: Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa.

Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh, Đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.
Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố).

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk đã có lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero rằng: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3.

Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững…

Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Tags Tags:

Bài liên quan

Kết nối “tam giác vàng” phá giải “ma trận” sữa giả

Kết nối “tam giác vàng” phá giải “ma trận” sữa giả

Thị trường sữa Việt Nam đang không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng, mối quan hệ giữa Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng ngày càng thể hiện vai trò trung tâm trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững, minh bạch và công bằng. Kết nối ba chủ thể này tạo thành một “tam giác vàng” tạo trụ cột của một hệ sinh thái nhằm phát triển thị trường sữa lành mạnh.
Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Nếu “sao” Michelin được trao cho các quán ăn, nhà hàng, thì Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) là giải thưởng quốc tế danh giá, xếp hạng “sao” về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện là các sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon. Ngoài ra còn có 6 sản phẩm khác cũng được gắn sao, tất cả đều đến từ thương hiệu “quốc dân” - Vinamilk.

CÁC TIN BÀI KHÁC

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050, phát triển bền vững trở thành định hướng chiến lược của quốc gia. Là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực trong lĩnh vực “tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chọn con đường đặc biệt để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình - bằng hành động “xanh hóa” dòng vốn tín dụng, đưa phát triển bền vững trở thành giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh.
Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Ngày 4/11, nhân Ngày Thống nhất dân tộc của Nga, tại Điện Kremlin ở Thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý của Nhà nước Liên bang Nga, tặng bà Thái Hương, Anh hùng Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của Agribank ở lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đạt khoảng 15.107 tỷ đồng. Con số này chiếm khoảng 52,5% dư nợ tín dụng xanh, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng xanh tại Agribank.
Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 02/11, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh long trọng tổ chức lễ đón nhận đón Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển (1995 - 2025).
Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) vừa được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất với thành tích có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong lao động, sáng tạo và cống hiến…
Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp quốc về chống tội phạm mạng, còn gọi là Công ước Hà Nội, diễn ra vào ngày 25 & 26/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Cùng với lễ khai mạc và lễ ký kết, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức triển lãm trưng bày công nghệ phòng chống tội phạm mạng của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan trong nước và quốc tế.
Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Ngày 15/10/2025, trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đồng lần thứ 34 của Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) - tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - diễn ra tại Washington D.C., Hoa Kỳ, Agribank vinh dự được trao Giải thưởng Phát triển bền vững WSBI-ESBG 2025 ở hạng mục “Ngân hàng toàn diện và Tác động xã hội” với sản phẩm Agribank Plus.
Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Trong bức tranh phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, Eurowindow Holding tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu khi được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 (PROFIT500) do Vietnam Report và Báo VietNamNet công bố ngày 28/10.
Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Chương trình hỗ trợ trực tiếp vật tư nông nghiệp thiết yếu là phân bón và lúa giống, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho bà con vùng lũ tỉnh Thanh Hoá.
2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

Phân bón Miền Nam vinh dự nằm trong top Top 90 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc với 2 sản phẩm chiến lược là NPK 15-15-15+TE NEW và Phân hữu cơ SFJC Bio-Gold G.A.P.
Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Tại buổi gặp 95 nông dân xuất sắc và nhà khoa học của nhà nông, Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở ý tưởng xây dựng nhà máy phân bón Việt Nam tại Cuba, nhằm tăng hiệu quả hợp tác nông nghiệp, nâng vị thế Việt Nam và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính