Thứ tư 23/10/2024 18:32Thứ tư 23/10/2024 18:32 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Lần đầu tiên Việt Nam có 1 đại diện nằm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Theo báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV). Hơn nữa, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất Top 10 (với 5.75 điểm), vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
 Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.

Tính bền vững của thương hiệu – khía cạnh mới đang được quan tâm

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản…

Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Ảnh 2: Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa.

Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh, Đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.
Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố).

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk đã có lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero rằng: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3.

Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững…

Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Tags Tags:

Bài liên quan

Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Nếu “sao” Michelin được trao cho các quán ăn, nhà hàng, thì Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) là giải thưởng quốc tế danh giá, xếp hạng “sao” về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện là các sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon. Ngoài ra còn có 6 sản phẩm khác cũng được gắn sao, tất cả đều đến từ thương hiệu “quốc dân” - Vinamilk.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Công tác cán bộ được Công ty CP Phân bón Miền Nam đặc biệt chú trọng

Công tác cán bộ được Công ty CP Phân bón Miền Nam đặc biệt chú trọng

Vừa qua, Đảng ủy Công ty CP Phân bón Miền Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng về tổ chức cán bộ năm 2024 để trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và Tổ chức Đại hội Đảng theo quy định của Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Đảng ủy Công ty.
Quảng Nam: Doanh nhân đau đáu với sứ mệnh nông nghiệp xanh

Quảng Nam: Doanh nhân đau đáu với sứ mệnh nông nghiệp xanh

Từ những phôi nấm đầu tiên được gieo trồng tại Hợp tác xã Nông nghiệp Hoàng Hải Tam Quang, ông Nguyễn Thanh Vũ cùng các thành viên không chỉ xây dựng mô hình sản xuất bền vững mà còn góp phần quan trọng tạo ra việc làm cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp xanh, bảo vệ môi trường.
7AM Start: Khởi nghiệp từ những giá trị Việt

7AM Start: Khởi nghiệp từ những giá trị Việt

Dự án 7AM Start cùng Ford Territory khám phá hành trình khởi nghiệp đầy cảm hứng của người trẻ Việt, khát khao chinh phục những giấc mơ lớn.
Phát huy các nguồn lực trong phát triển nông nghiệp tuần hoàn qua thực tiễn tại Sepon Group

Phát huy các nguồn lực trong phát triển nông nghiệp tuần hoàn qua thực tiễn tại Sepon Group

Quảng Trị là một tỉnh miền Trung Việt Nam có diện tích tự nhiên 4.737 km2, dân số 654 ngàn người, diện tích đất nông nghiệp 388.000 ha, GRDP bình quân đầu người năm 2023 gần 6 triệu đồng/người/tháng. Về cơ cấu phát triển kinh tế thì Quảng Trị xem nông nghiệp là bệ đỡ, bởi hơn 70% dân số sống phụ thuộc vào nông nghiệp.
Sakura farm: Nâng tầm nông sản Việt bằng tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu

Sakura farm: Nâng tầm nông sản Việt bằng tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu

Tiên phong trong đề án chuyển đổi, phát triển ngành nông nghiệp của địa phương, Sakura farm (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) đã áp dụng tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu trong canh tác sầu riêng. Điều này đã và đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp hữu cơ của “xứ Trầm Hương”.
Đội ngũ Doanh nhân cần được quan tâm đặc biệt

Đội ngũ Doanh nhân cần được quan tâm đặc biệt

Vào ngày 20/09/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm. Việc thành lập ngày này có ý nghĩa tôn vinh đóng góp của những doanh nhân với sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để khen thưởng và động viên phong trào thi đua, sản xuất của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và đoàn lãnh đạo tỉnh thăm Supe Lâm Thao nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và đoàn lãnh đạo tỉnh thăm Supe Lâm Thao nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và đoàn lãnh đạo UBND tỉnh đã đi thăm, tặng hoa chúc mừng Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.
“Đêm hội trăng Rằm” tại Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam

“Đêm hội trăng Rằm” tại Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam

Chương trình “Đêm hội trăng Rằm” năm 2024 được tổ chức tại nhiều đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam.
Phân bón Miền Nam: “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết đoàn viên, người lao động

Phân bón Miền Nam: “Bữa cơm Công đoàn” gắn kết đoàn viên, người lao động

Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho toàn thể đoàn viên, người lao động.
Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa tại ĐBSCL

Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong canh tác lúa tại ĐBSCL

Mới đây tại Cần Thơ, Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (VIETRISA) và Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức Hội thảo quốc gia “Đất và phân bón” lần thứ nhất năm 2024.
Supe Lâm Thao hoàn thành xuất sắc kế hoạch 9 tháng đầu năm

Supe Lâm Thao hoàn thành xuất sắc kế hoạch 9 tháng đầu năm

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đề ra trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm 2024.
Bình Điền khởi động chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai"

Bình Điền khởi động chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai"

Sáng 4/10, tại Công ty Cổ phần Bình Điền Ninh Bình, nhằm hỗ trợ khắc phục hậu quả nặng nề sau bão lũ vừa qua, chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" được tổ chức.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính