Thứ tư 05/02/2025 14:42Thứ tư 05/02/2025 14:42 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Lần đầu tiên Việt Nam có 1 đại diện nằm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Theo báo cáo thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV). Hơn nữa, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk cao nhất Top 10 (với 5.75 điểm), vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.
 Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.
Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Nguồn: Brand Finance.

Tính bền vững của thương hiệu – khía cạnh mới đang được quan tâm

Theo Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh Quốc) công bố, Vinamilk là Doanh nghiệp dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao, góp phần nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỷ USD (từ mức hơn 2,8 tỷ USD vào năm 2022).

Không dừng lại ở phạm vi quốc gia, những đóng góp cho phát triển bền vững của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Theo báo cáo toàn cầu Thực phẩm và Đồ uống do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản…

Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Ảnh 2: Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.
Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại Lễ công bố Top 100 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2023 vừa qua.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa.

Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố “phát triển bền vững” của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh, Đại diện Brand Finance khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp”.

Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.
Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Giảm thiểu dấu chân carbon và Sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm, là 2 hạng mục mà Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam vừa qua (do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư công bố).

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà Vinamilk đang chú trọng.

Tại tọa đàm “Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero” thuộc khuôn khổ giải thưởng này, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk đã có lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero rằng: “Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn”.

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3.

Đây cũng là thời điểm, Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như “Trồng cây hướng đến Net Zero” (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); “Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau”; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu & phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững…

Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Tags Tags:

Bài liên quan

Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Vinamilk – thương hiệu sữa Việt Nam đầu tiên có sản phẩm đạt 3 sao từ giải thưởng Superior Taste Award

Nếu “sao” Michelin được trao cho các quán ăn, nhà hàng, thì Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) là giải thưởng quốc tế danh giá, xếp hạng “sao” về vị ngon cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện là các sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon. Ngoài ra còn có 6 sản phẩm khác cũng được gắn sao, tất cả đều đến từ thương hiệu “quốc dân” - Vinamilk.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Những tỷ phú tuổi Tỵ nổi tiếng thế giới

Những tỷ phú tuổi Tỵ nổi tiếng thế giới

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với những ý tưởng kinh doanh táo bạo, nhiều tỷ phú tuổi Tỵ sớm gặt hái thành công và nổi tiếng thế giới.
Doanh nhân Dương Hiển Tú: Từ kỹ sư IT đến “người gieo mầm xanh” cho nông sản sạch

Doanh nhân Dương Hiển Tú: Từ kỹ sư IT đến “người gieo mầm xanh” cho nông sản sạch

Thành công trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, ít ai biết rằng anh Dương Hiển Tú (Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông trại An Phú) đã từng là một kỹ sư công nghệ thông tin. Nhưng với khát vọng thay đổi bộ mặt quê hương, anh Tú đã đổi “mã code” thành những cánh đồng hữu cơ xanh mướt, mở ra một lối đi mới cho nông nghiệp quê nhà.
Người phụ nữ gốc Hoa khởi xướng trồng chè theo mô hình hữu cơ đầu tiên tại Quảng Ninh

Người phụ nữ gốc Hoa khởi xướng trồng chè theo mô hình hữu cơ đầu tiên tại Quảng Ninh

Bà Hà Ngọc Quỳnh một người phụ nữ gốc Hoa, đã khởi xướng xu hướng trồng chè mô hình hữu cơ đầu tiên và dành cả cuộc đời gắn bó với vùng chè của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
Những danh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng trong sử Việt

Những danh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng trong sử Việt

Những Triệu Thị Trinh, Cao Bá Quát, Nguyễn Khắc Nhu… là các danh nhân tuổi Tỵ tiếng tăm lẫy lừng trong sử Việt. Sách “Bí ẩn 12 con giáp” nói rằng cuộc đời người tuổi Tỵ hoặc là ca khúc khải hoàn hoặc là kết thúc bi đát nhưng dù thế nào họ luôn tin vào những tôn chỉ của chính bản thân mình. Điều này thật đúng khi ta điểm lại những danh nhân tuổi Tỵ.
Gốm sứ Quang Vinh: Nét tinh hoa Bát Tràng vươn tầm quốc tế

Gốm sứ Quang Vinh: Nét tinh hoa Bát Tràng vươn tầm quốc tế

Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh, có trụ sở tại xóm 1, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh gốm sứ mỹ nghệ tại Việt Nam, là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tăng cường kết nối doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Tăng cường kết nối doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ đang trở thành xu hướng toàn cầu khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và môi trường. Tuy nhiên, để ngành nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam phát triển bền vững, việc tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp là yếu tố then chốt. Nếu thiếu sự liên kết trong chuỗi cung ứng thì đây sẽ là một thách thức lớn, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất và tiêu thụ.
Siêu thị đồng giá 15k: Điểm đến lý tưởng cho sinh viên và người lao động tại Đà Nẵng

Siêu thị đồng giá 15k: Điểm đến lý tưởng cho sinh viên và người lao động tại Đà Nẵng

Tọa lạc tại 246, Đỗ Bá, quận Ngũ Hành Sơn, Siêu thị đồng giá 15k là địa chỉ tin cậy của sinh viên và người lao động Đà Nẵng. Với nhiều sản phẩm gia dụng, đồ dùng học tập giá chỉ 15.000 đồng, siêu thị đã mang đến giải pháp tiết kiệm cho khách hàng cần sản phẩm tốt, giá thành hợp lý.
Ổi hữu cơ miền Trung: Từ vườn cây nhỏ đến thương hiệu đặc trưng

Ổi hữu cơ miền Trung: Từ vườn cây nhỏ đến thương hiệu đặc trưng

Đổi mới trong sản xuất nông nghiệp không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn khẳng định bản sắc địa phương. Tại xã Hòa Phước, mô hình trồng ổi hữu cơ của chị Đỗ Thị Thanh Thúy là một câu chuyện truyền cảm hứng về nông nghiệp bền vững, kết hợp sản xuất và du lịch, với mong muốn biến cây ổi trở thành sản phẩm đặc trưng của miền Trung.
Nguyễn Thị Lan Hương: Người sáng lập hệ sinh thái hợp tác xã vì người tiêu dùng và nền kinh tế bền vững

Nguyễn Thị Lan Hương: Người sáng lập hệ sinh thái hợp tác xã vì người tiêu dùng và nền kinh tế bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, vai trò của các hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) trở nên vô cùng quan trọng. Họ không chỉ là động lực tăng trưởng kinh tế mà còn góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, tạo công ăn việc làm và nâng cao đời sống người dân. Giữa dòng chảy đó, chị Nguyễn Thị Lan Hương nổi lên như một người tiên phong, kiến tạo hệ sinh thái hợp tác xã vững mạnh, hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phát triển kinh tế bền vững.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thể thao Sao Vàng: Điểm đến tin cậy cho người yêu Thể thao

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thể thao Sao Vàng: Điểm đến tin cậy cho người yêu Thể thao

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thể thao Sao Vàng, một cái tên quen thuộc trong giới thể thao Việt Nam, đã khẳng định vị thế của mình như một nhà cung cấp uy tín các sản phẩm và dịch vụ thể thao chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, Công ty Sao Vàng không chỉ đơn thuần là một cửa hàng bán đồ thể thao, mà còn là một người bạn đồng hành, luôn sát cánh cùng những người yêu thể thao trên con đường rèn luyện sức khỏe và chinh phục những đỉnh cao mới.
Hoi An Memories Resort & Spa chính thức được công nhận đạt chuẩn Resort 5 Sao

Hoi An Memories Resort & Spa chính thức được công nhận đạt chuẩn Resort 5 Sao

Ngày 18/1, Hoi An Memories Resort & Spa, một phần của quần thể Đảo Ký ức Hội An, chính thức được Cục Du lịch Việt Nam công nhận đạt chuẩn Resort 5 sao.
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ biểu dương nỗ lực liên tục "tung" sản phẩm mới chất lượng của Supe Lâm Thao

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ biểu dương nỗ lực liên tục "tung" sản phẩm mới chất lượng của Supe Lâm Thao

Ngay trong những ngày đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm phân bón mới gồm: Supe lân trung tính, NPK-S và NPK-S vi sinh sử dụng 100% Kali Sulphat, NPK-S chuyên dùng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính