Thứ bảy 15/02/2025 13:35Thứ bảy 15/02/2025 13:35 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Khai thác tiềm năng sản phẩm miền núi Thanh Hóa: Từ đặc hữu đến thị trường

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sở hữu địa hình đa dạng, khí hậu phong phú cùng bề dày truyền thống sản xuất, khu vực miền núi Thanh Hóa hội tụ nhiều sản phẩm đặc hữu, tiềm năng lớn. Tuy nhiên, việc kết nối thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm vẫn là bài toán cần giải quyết để khai thác hiệu quả những lợi thế này.
Khai thác tiềm năng sản phẩm miền núi Thanh Hóa: Từ đặc hữu đến thị trường
Miền núi Thanh Hóa hiện có 135 sản phẩm OCOP 3 sao và 1 sản phẩm OCOP 4 sao - Ảnh minh họa.

Miền núi Thanh Hóa là “vùng trũng” của các sản vật quý hiếm, từ tinh dầu quế, ống hút tre Thường Xuân, kẹo nhãn Châu Lang, mật ong rừng Lang Chánh, mía Kim Tân, cam Thạch Thành đến miến dong Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, nếp Cay Nọi Mường Lát, chè tán ma Quan Sơn... 135 sản phẩm OCOP 3 sao và 1 sản phẩm OCOP 4 sao là minh chứng cho chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn phân phối trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Hệ thống thương mại miền núi Thanh Hóa đang dần hoàn thiện với 95 chợ, 8 siêu thị cùng nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini. Quốc lộ 15, Quốc lộ 217 kết nối với trục đường Hồ Chí Minh và Cảng Hàng không Thọ Xuân tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, phát triển kinh tế.

Các hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng được đẩy mạnh thông qua hội nghị, hội chợ, sàn thương mại điện tử... đưa sản phẩm miền núi đến các siêu thị lớn như Co.op Mart, The City, Winmart, Go... Nhiều hợp đồng bao tiêu sản phẩm dài hạn đã được ký kết, đảm bảo đầu ra ổn định cho người sản xuất.

Ngành nông nghiệp và các địa phương đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, HTX ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, chế biến, hướng dẫn chuẩn hóa quy trình, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP... nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.

Tuy nhiên, quy mô liên kết chuỗi còn nhỏ lẻ, sản xuất còn bị động, thiếu thông tin thị trường, năng lực vận chuyển, bảo quản hạn chế... đang là những điểm nghẽn cần tháo gỡ.

Để hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm miền núi, Bộ Công Thương sẽ hướng dẫn các địa phương gắn kết văn hóa, du lịch với thương mại, triển khai các mô hình thí điểm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cao Bằng: Rộn ràng chợ hoa xuân Thành phố

Cao Bằng: Rộn ràng chợ hoa xuân Thành phố

Chợ hoa Xuân thành phố Cao Bằng được tổ chức hàng năm, trở thành nét đẹp văn hoá mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Đắk Lắk: Một cây mai vàng cổ thụ rao bán 3 tỷ tại chợ hoa Xuân có gì đặc biệt ?

Đắk Lắk: Một cây mai vàng cổ thụ rao bán 3 tỷ tại chợ hoa Xuân có gì đặc biệt ?

Tết Nguyên đán là dịp để những chủ vườn hoa, cây cảnh cũng như thương lái mang đến cho thị trường những sản phẩm đẹp nhất, đáp ứng nhu cầu của mọi nhà, mọi người. Nếu như đào, mai, quất, cúc… mang đặc trưng truyền thống cho ngày Tết thì những năm trở lại đây, nhiều loại hoa có hình dáng đặc biệt, độc lạ được người dân quan tâm.
Đà Nẵng: Nhu cầu hoa Tết tăng cao vào dịp cận Tết Nguyên đán

Đà Nẵng: Nhu cầu hoa Tết tăng cao vào dịp cận Tết Nguyên đán

Không khí Tết đang tràn ngập khắp Đà Nẵng khi nhu cầu hoa Tết tăng mạnh. Từ chợ hoa truyền thống đến các cửa hàng trực tuyến, người dân háo hức lựa chọn những sắc hoa rực rỡ để tô điểm không gian ngày xuân, mang lại may mắn và tài lộc cho năm mới.
Thanh long Tiền Giang được giá dịp Tết Nguyên đán 2025

Thanh long Tiền Giang được giá dịp Tết Nguyên đán 2025

Giá thanh long tại Tiền Giang tăng mạnh dịp cận Tết Nguyên đán 2025, dao động từ 22.000 - 25.000 đồng/kg, mang lại hy vọng lợi nhuận cao cho nhà vườn.
Chợ phiên giáp Tết vùng cao – đậm sắc màu văn hóa dân tộc miền Non nước

Chợ phiên giáp Tết vùng cao – đậm sắc màu văn hóa dân tộc miền Non nước

Nét đẹp phiên chợ giáp Tết vùng cao Cao Bằng không chỉ là nhu cầu giao thương, mua sắm hàng hóa thiết yếu cho những ngày Tết, mà đến chợ mọi người còn được hòa mình vào không gian chợ phiên độc đáo đa sắc màu, chứa đựng những giá trị văn hóa bản địa, đặc trưng, đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc miền Non nước.
Hà Nội chủ động nguồn cung thực phẩm Tết, sẵn sàng phục vụ người dân

Hà Nội chủ động nguồn cung thực phẩm Tết, sẵn sàng phục vụ người dân

Hà Nội đã và đang tích cực phối hợp với các tỉnh, thành trên cả nước để đảm bảo nguồn cung thực phẩm dồi dào, an toàn cho người tiêu dùng Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
An toàn thực phẩm: Vấn đề cấp bách và giải pháp phòng ngừa

An toàn thực phẩm: Vấn đề cấp bách và giải pháp phòng ngừa

An toàn thực phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mỗi người. Vấn đề này không chỉ giới hạn ở việc phòng tránh ngộ độc thực phẩm mà còn bao gồm cả việc đảm bảo dinh dưỡng, ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua thực phẩm và hạn chế tác động tiêu cực của các chất ô nhiễm đến sức khỏe con người.
Phân bón Việt Nam: Vững bước trên thị trường quốc tế

Phân bón Việt Nam: Vững bước trên thị trường quốc tế

Xuất khẩu phân bón của Việt Nam trong năm 2024 đạt kết quả khả quan với kim ngạch trên 700 triệu USD, tăng trưởng ổn định so với năm trước. Tuy nhiên, ngành phân bón vẫn cần nỗ lực thích ứng với những biến động của thị trường và xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững.
Hàng tết 2025: Sắc màu truyền thống trong nhịp sống hiện đại

Hàng tết 2025: Sắc màu truyền thống trong nhịp sống hiện đại

Tết Nguyên Đán, lễ hội truyền thống quan trọng nhất của người Việt, không chỉ là dịp để gia đình sum vầy mà còn là thời điểm để mua sắm, chuẩn bị cho một năm mới đủ đầy. Hàng Tết 2025 hứa hẹn sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa những giá trị truyền thống và xu hướng tiêu dùng hiện đại, mang đến nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.
Bất ổn giá lúa đầu năm 2025: Cần giải pháp bền vững cho ngành hàng chiến lược

Bất ổn giá lúa đầu năm 2025: Cần giải pháp bền vững cho ngành hàng chiến lược

Sau hai năm liên tiếp đạt kỷ lục về xuất khẩu, ngành lúa gạo Việt Nam bất ngờ đối mặt với tình trạng giá lúa giảm sâu ngay đầu năm 2025, khiến người nông dân lo lắng. Thực trạng này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng các giải pháp đồng bộ, lâu dài để ổn định thị trường và phát triển bền vững ngành hàng chiến lược này.
Chuối Cao Phong "lên ngôi" dịp Tết

Chuối Cao Phong "lên ngôi" dịp Tết

Giá chuối ở Cao Phong tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán, mang lại niềm vui cho nhiều nhà vườn. Tuy nhiên, việc trồng chuối chủ yếu để cải tạo đất và giá cả bấp bênh khiến người nông dân cần thận trọng, tránh chạy theo lợi nhuận trước mắt.
Hà Nội sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Hà Nội sẵn sàng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Hà Nội đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính