![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ |
Hội chợ năm nay thu hút hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề đến từ nhiều địa phương trên cả nước. Các khu trưng bày chính bao gồm: sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm OCOP, nông sản – thực phẩm tiêu biểu; triển lãm sinh vật cảnh, gỗ mỹ nghệ, đá phong thủy… Bên cạnh đó là các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm OCOP và trình chiếu hình ảnh về phát triển kinh tế - du lịch của Hải Phòng và các tỉnh trong vùng.
Theo đó, Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 05 đến 09/11/2025, với chủ đề “Kết nối – Hợp tác – Phát triển bền vững”, hội chợ nhằm thúc đẩy quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường liên kết vùng và đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu khai mạc hội chợ |
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, hội chợ lần này là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến người tiêu dùng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, qua đó thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng giao lưu hợp tác, thúc đẩy liên kết sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững.
![]() |
![]() |
| Hội chợ thu hút hàng ngàn người tham gia, quan tâm tìm hiểu, mua sắm sản phẩm |
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 nằm trong chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại do UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì tổ chức từ nay đến cuối năm như: Chương trình Tháng khuyến mại Hải Phòng, Ngày mua sắm trực tuyến, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn…nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu thị trường và hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai con số của thành phố Hải Phòng.
Song song với các gian trưng bày trực tiếp, Ban Tổ chức còn triển khai chương trình “Livestream - Kết nối thương hiệu với khách hàng toàn quốc”. Đây là điểm mới của hội chợ năm nay nhằm giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường trên môi trường số.
Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp địa phương với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu. Đồng thời, sự góp mặt của các gian hàng đặc biệt của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Sơn La cũng mang đến thêm những không gian trải nghiệm vùng miền độc đáo tại hội chợ.