Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua nhiều kênh - Ảnh minh họa. |
Nhằm đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua nhiều kênh, đặc biệt là các hội chợ, hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử.
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) sau 5 năm triển khai đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần chuyển đổi sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Tính đến nay, Hà Nội đã có trên 2.769 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng, trong đó có 6 sản phẩm đạt 5 sao.
Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP. Bên cạnh việc tổ chức các hội chợ quy mô lớn như “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, thành phố còn tổ chức các phiên chợ, tuần hàng Việt, tuần sản phẩm OCOP tại các quận, huyện. Đặc biệt, các hoạt động kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng được chú trọng.
Hà Nội cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP. Hệ thống truy xuất nguồn gốc, sàn thương mại điện tử đang được triển khai, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu thông tin về sản phẩm.
Sắp tới, Hà Nội sẽ tổ chức “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) và Đường ĐX3, Công viên Đặng Xá (huyện Gia Lâm). Hội chợ dự kiến có quy mô từ 150 - 200 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời, hội chợ cũng là dịp để người tiêu dùng tiếp cận, trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm OCOP chất lượng.
Thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, Hà Nội mong muốn nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm OCOP, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP vẫn còn một số khó khăn như quy mô sản xuất nhỏ, chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường, bao bì, mẫu mã sản phẩm chưa thực sự thu hút. Vì vậy, trong thời gian tới, Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP.