Buổi lễ giới thiệu sản phẩm và triển khai xuất khẩu 1 container 20 feet chứa 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang nhãn hiệu MISS EDE sang thị trường Hoa Kỳ của Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE |
Sáng ngày 1/12, tại Quảng trường 10/3, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại EDE tổ chức buổi lễ giới thiệu sản phẩm và triển khai xuất khẩu container 20 feet chứa 18.000 gói cà phê rang xay thành phẩm mang nhãn hiệu MISS EDE đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình đưa thương hiệu cà phê Đắk Lắk vươn ra thế giới.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, UBND thành phố Buôn Ma Thuột, lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, đại diện các khách hàng, đối tác và nhà cung cấp của Công ty Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Nông Trại, ông Paul Lê - Phó Chủ tịch tập đoàn Central Retail Thái Lan tại Việt Nam và bà Trần Phương Linh, đại diện văn phòng Việt Nam của đối tác nhập khẩu Hoa Kỳ.
Container cà phê thành phẩm đầu tiên nhãn hiệu MISS EDE đến thị trường Hoa Kỳ |
Cà phê rang xay thành phẩm được sơ chế theo quy trình lên men chất lượng cao, với dây chuyền sản xuất đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ, hạt cà phê được trồng từ vùng canh tác bền vững không xâm lấn rừng tự nhiên, đạt chứng nhận EUDR được quản lý bởi Simexco Đắk Lắk – đối tác chiến lược và đơn vị uỷ thác xuất khẩu của MISS EDE. Với 5 năm hợp tác, hai bên đã xây dựng một chuỗi giá trị bền vững, công bằng với nông dân và hợp tác xã như HTX Ea Tân.
Doanh nghiệp nhập khẩu tại tiểu bang Illinois sẽ phân phối sản phẩm trên hệ thống siêu thị địa phương, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Hoa Kỳ và khẳng định giá trị thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Lưu Văn Khôi cho biết, tỉnh Đắk Lắk nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên có diện tích tự nhiên rộng, đất đỏ bazan màu mỡ, khí hậu nhiệt đới gió mùa, thuận lợi cho việc các loại cây nông nghiệp có giá trị kinh tế cao. Hàng năm ngành nông nghiệp của tỉnh tạo ra nguồn cung dồi dào các sản phẩm nông nghiệp do đó xuất khẩu nông sản là một trong những thế mạnh của tỉnh trong nhiều năm qua (kim ngạch bình quân trên 1 tỷ USD/năm), các mặt hàng xuất khẩu của tỉnh cũng đã thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Eu, Nhật Bản…
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk Lưu Văn Khôi phát biểu tại buổi lễ |
Bên cạnh việc kêu gọi đầu tư sản xuất thì công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh cũng được Sở, ngành các cấp đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh. Cà phê là sản phẩm chủ lực truyền thống của tỉnh Đắk Lắk xuyên suốt trong hoạt động xuất khẩu và đóng góp rất lớn vào tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Doanh nghiệp nhập khẩu tại tiểu bang Illinois sẽ phân phối sản phẩm trên hệ thống siêu thị địa phương, mở ra cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Hoa Kỳ và khẳng định giá trị thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.
Thành công này là kết quả từ Vietnam Sourcing Fair – sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia, với sự hỗ trợ từ Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV). Trong 3 năm qua, CRV không ngừng hỗ trợ MISS EDE đưa sản phẩm cà phê từ Buôn Ma Thuột đến Thái Lan và các thị trường tiềm năng khác.
Cũng tại buổi lễ, Nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE,ông Hoàng Danh Hữu chia sẻ: "Chúng tôi muốn gửi tới cộng đồng các doanh nghiệp SME tại Đắk Lắk và Việt Nam thông điệp: 'Start local, Think Global' – tạm dịch: 'Hãy bắt đầu từ địa phương, tận dụng thế mạnh về vùng nguyên liệu và văn hoá bản địa để đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế ”./.