Thứ hai 02/06/2025 02:56Thứ hai 02/06/2025 02:56 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khởi đầu năm 2025 ấn tượng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong năm 2025, với kim ngạch đạt 738,8 triệu USD trong 15 ngày đầu tháng 1, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khởi đầu năm 2025 ấn tượng
Trong nửa đầu tháng 1/2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 738,8 triệu USD, tương đương hơn 18.700 tỷ đồng - Ảnh minh họa.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 1/2025, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 738,8 triệu USD, tương đương hơn 18.700 tỷ đồng. Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu sản phẩm từ gỗ đạt 500,7 triệu USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành chế biến gỗ.

Sản phẩm nội thất gỗ tiếp tục khẳng định vị thế là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Đây là mặt hàng mang lại giá trị gia tăng cao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành gỗ.

Kết quả khả quan này là tín hiệu tích cực cho thấy ngành gỗ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đã đạt kỷ lục 16,25 tỷ USD, tăng 20,3% so với năm 2023. Với đà tăng trưởng này, Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đặt mục tiêu xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt khoảng 18 tỷ USD trong năm 2025.

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành gỗ Việt Nam cần tiếp tục tập trung vào một số giải pháp trọng tâm: Nâng cao chất lượng sản phẩm: Đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, nâng cao năng lực thiết kế và chế biến sâu, tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường quốc tế. Mở rộng thị trường xuất khẩu: Tìm kiếm và khai thác các thị trường mới tiềm năng, đồng thời củng cố thị phần tại các thị trường truyền thống. Phát triển nguồn nguyên liệu bền vững: Khuyến khích trồng rừng, phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn, đảm bảo nguồn cung ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và xuất khẩu. Ứng dụng công nghệ thông tin: Nâng cao hiệu quả quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tăng cường quảng bá thương hiệu gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với sự nỗ lực của toàn ngành, cùng với những chính sách hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ, ngành gỗ Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025, khẳng định vị thế là một trong những ngành kinh tế chủ lực của đất nước.

Bài liên quan

Xuất khẩu gỗ Việt Nam: Mục tiêu 18 tỷ USD năm 2025 vẫn khả thi trong thách thức

Xuất khẩu gỗ Việt Nam: Mục tiêu 18 tỷ USD năm 2025 vẫn khả thi trong thách thức

Bất chấp những biến động của thị trường, ngành gỗ Việt Nam vẫn tự tin hướng tới mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD vào năm 2025, dựa trên nền tảng tăng trưởng ấn tượng của năm 2024.
Xuất khẩu gỗ nội thất Việt Nam: Thách thức từ thuế Mỹ và cơ hội thị trường nội địa

Xuất khẩu gỗ nội thất Việt Nam: Thách thức từ thuế Mỹ và cơ hội thị trường nội địa

Ngành gỗ Việt Nam đối mặt rủi ro thuế quan Mỹ, nhưng vẫn nhiều điểm sáng từ thị trường nội địa và nội lực doanh nghiệp.
Ngành gỗ Việt Nam năm 2024: Tăng trưởng ấn tượng và những thách thức phía trước

Ngành gỗ Việt Nam năm 2024: Tăng trưởng ấn tượng và những thách thức phía trước

Ngành gỗ Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024 nhờ vào thị trường Mỹ, nhưng đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2025 do những biến động chính sách tiềm tàng.
Ngành gỗ Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Ngành gỗ Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024

Xuất khẩu gỗ và lâm sản của Việt Nam trong năm 2024 ước đạt trên 17,2 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,9% so với năm 2023 và vượt 13,1% so với kế hoạch đề ra.
Ngành gỗ Việt Nam vững bước trên trường quốc tế

Ngành gỗ Việt Nam vững bước trên trường quốc tế

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2024 đạt mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa kế hoạch đề ra, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Ngành gỗ Việt Nam: Vươn mình ra biển lớn

Ngành gỗ Việt Nam: Vươn mình ra biển lớn

Ngành gỗ Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 16 tỷ USD trong năm nay nhờ tập trung vào sản xuất xanh, đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân, sầu riêng Việt Nam qua thời hoàng kim?

Thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân, sầu riêng Việt Nam qua thời hoàng kim?

Xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đang đối mặt với nhiều cảnh báo về chất lượng, đồng thời có thêm đối thủ cạnh tranh là Lào và Indonesia, Campuchia cùng những đối thủ quen mặt như Thái Lam Malaysia, Philippines khiến vị trí nhà cung cấp sầu riêng số 1 cho thị trường này của nước ta đang bị lung lay dữ dội.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường hỗ trợ Lâm Đồng kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp triển khai hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng trong việc, kiểm soát chất lượng sầu riêng xuất khẩu.
Phải kiểm soát chặt chẽ mới có thể duy trì ở những thị trường khó tính

Phải kiểm soát chặt chẽ mới có thể duy trì ở những thị trường khó tính

Những cảnh báo từ thị trường quốc tế đang đặt ra yêu cầu cấp thiết: nếu không siết chặt kiểm soát chất lượng từ gốc, nông sản Việt Nam khó có thể giữ vững thị trường xuất khẩu đặc biệt ở những thị trường khó tính.
Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sầu riêng, mít xuất khẩu

Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với sầu riêng, mít xuất khẩu

Trước tình hình gia tăng cảnh báo từ các nước nhập khẩu về các lô hàng sầu riêng và mít không đáp ứng yêu cầu an toàn thực phẩm, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk ban hành Văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các mã số vùng trồng (MSVT) và cơ sở đóng gói (CSĐG) phục vụ xuất khẩu. Đây là bước đi quyết liệt, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo uy tín nông sản Đắk Lắk trên thị trường quốc tế, đặc biệt là các thị trường yêu cầu cao như Trung Quốc.
Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Sản phẩm hữu cơ Việt Nam trên bản đồ xuất khẩu: Cơ hội vươn xa từ giá trị bản địa

Trong những năm gần đây, làn sóng tiêu dùng xanh, bền vững và quan tâm đến sức khỏe đã lan rộng khắp thế giới, tạo cơ hội lớn cho các quốc gia sở hữu lợi thế về nông sản tự nhiên và sản xuất hữu cơ. Việt Nam một quốc gia với hệ sinh thái nông nghiệp phong phú, khí hậu đa dạng và bề dày truyền thống canh tác đang từng bước ghi dấu ấn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu với những đặc sản hữu cơ mang đậm bản sắc vùng miền.
Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Nông sản Việt Nam đứng trước cơ hội bứt phá tại thị trường Trung Quốc trong năm 2025

Nông sản Việt Nam có cơ hội bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững thị trường Trung Quốc trong năm 2025.
Lâm Đồng: Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Lâm Đồng: Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu

Sáng 10/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND thành phố Bảo Lộc tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm sầu riêng phục vụ xuất khẩu trên địa bàn.
Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam chính thức bày bán tại siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

Ngày 10/4, quả bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc, đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Chứng nhận hữu cơ: “Rào cản mềm” xuất khẩu nông sản Việt Nam tới các nước phát triển

Chứng nhận hữu cơ: “Rào cản mềm” xuất khẩu nông sản Việt Nam tới các nước phát triển

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng sản phẩm thân thiện sức khỏe và môi trường ngày càng gia tăng, việc kiểm định và cấp chứng nhận hữu cơ trở thành “tấm vé thông hành” giúp sản phẩm nội địa có cơ hội xuất khẩu. Một số chứng nhận hữu cơ uy tín tại các nước phát triển như Mỹ (USDA Organic), Liên minh châu Âu (EU Organic) và Nhật Bản (JAS Organic) mang những đặc điểm khác biệt về chuyên môn nhưng đều khắt khe trong khâu kiểm định.
Đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán với chính sách thuế của Hoa Kỳ

Đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán với chính sách thuế của Hoa Kỳ

Trong bối cảnh các doanh nghiệp và ngành nông sản Việt Nam đang đối mặt với thách thức lớn từ chính sách thuế của Hoa Kỳ. Trước thử thách lớn, Chính phủ và các bộ, ngành xác định phương châm chỉ đạo là: bình tĩnh, linh hoạt, bám sát thực tiễn, đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ động đàm phán.
Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”:  Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam “xuất ngoại”: Khó khăn và hướng đi mới

Nông sản Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần có những hướng đi mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường. Đứng trước những khó khăn trong lĩnh vực xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nông sản nói riêng, cần linh hoạt và khẩn trương tìm kiếm đối sách, đặc biệt là ở thời điểm kinh tế toàn cầu biến động bất thường.
Hải Dương dự báo sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt 38.000 tấn

Hải Dương dự báo sản lượng vải thiều Thanh Hà đạt 38.000 tấn

Theo Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết, sản lượng vải thiều năm nay dự kiến đạt 38.000 tấn, tăng 13.000 tấn so với năm ngoái.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính