Thứ năm 28/11/2024 15:30Thứ năm 28/11/2024 15:30 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Xuân Lộc (Đồng Nai): Nâng tầm nông sản với OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đang nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, hướng đến mục tiêu có sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.
Xuân Lộc (Đồng Nai): Nâng tầm nông sản với OCOP
Xuân Lộc hiện có 36 sản phẩm OCOP, thuộc tốp đầu của tỉnh Đồng Nai - Ảnh minh họa.

Xuân Lộc hiện có 36 sản phẩm OCOP, thuộc tốp đầu của tỉnh Đồng Nai. Đáng chú ý, huyện có 5/6 sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao cấp quốc gia của tỉnh, đều thuộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu một thành viên Nga Biên. Từ một doanh nghiệp chuyên sơ chế nhân điều trắng xuất khẩu, Nga Biên đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền hiện đại, chế biến sâu các sản phẩm từ hạt điều như hạt điều rang muối, tẩm gia vị, bánh hạt dinh dưỡng...

Công ty đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị nâng cấp nhiều sản phẩm lên 4-5 sao OCOP, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường Anh, Đức, Trung Quốc... với thương hiệu Vigonuts.

Không chỉ doanh nghiệp, các hợp tác xã ở Xuân Lộc cũng tích cực tham gia chương trình OCOP. Nhiều loại nông sản thế mạnh của huyện đã được chứng nhận OCOP như sầu riêng, chôm chôm, xoài, rau xà lách gai, tiêu đen... Điển hình là HTX Ca cao Suối Cát với 2 sản phẩm bột ca cao nguyên chất và socola sữa đạt OCOP. HTX đã xây dựng thương hiệu "Ca cao Thành Ý", được chứng nhận Top 10 Thương hiệu xuất sắc châu Á năm 2024.

Ông Lê Kim Bằng, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc, cho biết huyện phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ có 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4-5 sao. Chương trình OCOP đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân, thúc đẩy sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng nông sản.

Xuân Lộc cũng khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với hợp tác xã, nông dân để sản xuất theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu, giải quyết đầu ra cho nông sản. Mục tiêu của huyện là tạo ra những sản phẩm OCOP chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Với những nỗ lực này, Xuân Lộc đang từng bước nâng tầm nông sản, khẳng định vị thế trên thị trường, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Tiền Giang: Khai thác tiềm năng thủy sản ven biển, hướng đến phát triển bền vững

Tiền Giang: Khai thác tiềm năng thủy sản ven biển, hướng đến phát triển bền vững

Với bờ biển dài 32km cùng hệ sinh thái đa dạng, Tiền Giang đang tập trung khai thác tiềm năng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nghêu, sò huyết và tôm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hưng Yên đẩy mạnh sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP

Hưng Yên đẩy mạnh sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP

Hưng Yên đang tập trung mở rộng diện tích trồng cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP, hướng đến sản xuất an toàn, bền vững và nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Bảo Lạc (Cao Bằng): Trồng dâu nuôi tằm thay đổi diện mạo nông thôn

Bảo Lạc (Cao Bằng): Trồng dâu nuôi tằm thay đổi diện mạo nông thôn

Trồng dâu, nuôi tằm, bán kén những năm qua của huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nông dân nhiều xã vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn của huyện có nhiều cơ hội thực hiện giảm nghèo nhanh, bền vững, vươn lên làm giàu, với nguồn thu nhập vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Cam đường Canh - Cây "triệu phú" mới trên đất Chi Lăng

Cam đường Canh - Cây "triệu phú" mới trên đất Chi Lăng

Bên cạnh những loại cây trồng truyền thống, cam đường Canh đang nổi lên như một loại cây trồng chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân huyện Chi Lăng (Lạng Sơn).
OCOP Kiên Giang: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập

OCOP Kiên Giang: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang phát huy hiệu quả rõ rệt tại Kiên Giang, góp phần nâng cao giá trị nông sản, mở rộng thị trường và cải thiện thu nhập cho người dân.
Sóc Sơn: Nâng tầm thương hiệu "Nếp cái hoa vàng"

Sóc Sơn: Nâng tầm thương hiệu "Nếp cái hoa vàng"

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang tập trung nhân rộng mô hình trồng lúa nếp cái hoa vàng, hướng tới xây dựng thương hiệu gạo đặc sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.
Trà Vinh đẩy mạnh hợp tác xã, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và dừa

Trà Vinh đẩy mạnh hợp tác xã, nâng cao chuỗi giá trị lúa gạo và dừa

Với diện tích trồng lúa và dừa lớn, tỉnh Trà Vinh đang tập trung nâng cấp chuỗi giá trị hai ngành hàng này thông qua việc đẩy mạnh phát triển hợp tác xã, hướng đến sản xuất bền vững và nâng cao thu nhập cho nông dân.
Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Cao Bằng: Nâng tầm thương hiệu “Nếp hương Bảo Lạc”

Người dân huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) tự hào về quê hương mình. Miền quê biên viễn không chỉ giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu trong lành mát mẻ, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, với nhiều đặc sản quý, trong đó có gạo nếp hương nức tiếng bởi gạo có độ dẻo khi nấu, vị ngọt khi ăn và hương thơm đặc trưng không loại nếp nào có được.
Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai: Hướng tới tương lai xanh với nông nghiệp hữu cơ

Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế là một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ hàng đầu của Việt Nam. Với lợi thế về đất đai, khí hậu và sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, tỉnh này đang tạo ra những bước tiến đáng kể trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp sang hướng bền vững.
Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội: Hoa, cây cảnh - Ngành kinh tế mũi nhọn đầy tiềm năng

Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển ngành hoa, cây cảnh thành mũi nhọn kinh tế, với mục tiêu đạt giá trị sản xuất 10.000 tỷ đồng vào năm 2025 và 15.000 - 20.000 tỷ đồng vào năm 2030.
Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội nâng cao quản lý kinh doanh trái cây, hướng đến an toàn người tiêu dùng

Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ Đề án "Tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025" với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân, đồng thời xây dựng môi trường kinh doanh trái cây văn minh, hiện đại.
"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

"Tiêu dùng xanh" lên ngôi: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt

Người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến "tiêu dùng xanh", ưu tiên sản phẩm bền vững, thân thiện môi trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiên phong nhưng cũng đặt ra thách thức về chuyển đổi tư duy và công nghệ sản xuất xanh.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính