Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 29 đến 30/9 - Ảnh minh họa. |
Sáng 29/9, tại Bắc Kinh, Lễ hội Trái cây Việt Nam lần thứ nhất chính thức khai mạc tại thị trường Trung Quốc. Lễ hội không chỉ là dịp để giới thiệu 12 loại trái cây đặc sắc mà còn là động lực then chốt thúc đẩy xuất khẩu, thay đổi tư duy kinh doanh và nâng tầm vị thế của Việt Nam trên thị trường trái cây toàn cầu. Sự kiện góp phần thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, mở rộng thị trường, đồng thời khẳng định tiềm năng to lớn của trái cây Việt và cam kết hỗ trợ ngành nông sản phát triển lâu dài.
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 29 đến 30/9, không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy xuất khẩu và nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường trái cây toàn cầu. Sự kiện này góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong tư duy kinh doanh, cải tiến sản phẩm, và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Với sản lượng hàng năm từ 12 - 14 triệu tấn, các sản phẩm trái cây của Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn phục vụ cho xuất khẩu với kim ngạch đạt 3,5 tỷ USD mỗi năm. Trong đó, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng nhưng chủ yếu thông qua đường biên mậu, còn nhiều dư địa để khai thác. Lễ hội đã tạo ra cơ hội giao lưu và hợp tác giữa gần 30 doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Trung Quốc, từ đó thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước thay đổi tư duy và phương thức kinh doanh. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường Trung Quốc, các doanh nghiệp buộc phải tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu.
Lễ hội cũng góp phần thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng lớn hơn và ổn định hơn. Trước đây, việc xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc chủ yếu qua đường tiểu ngạch đã gây ra nhiều rủi ro và hạn chế giá trị xuất khẩu. Sự kiện này không chỉ giới thiệu 12 loại trái cây đặc trưng của Việt Nam tới người tiêu dùng Trung Quốc mà còn mang ý nghĩa chiến lược, góp phần quảng bá thương hiệu quốc gia và nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường trái cây thế giới. Sự kiện này chứng minh rằng Việt Nam có khả năng cung ứng các sản phẩm trái cây đa dạng, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.
Thành công của lễ hội lần này không chỉ mở ra những định hướng mới cho việc hỗ trợ ngành nông sản Việt Nam, đặc biệt là trái cây, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh không chỉ là một sự kiện thương mại đơn thuần mà còn mang ý nghĩa chiến lược, góp phần thúc đẩy sự phát triển lâu dài của ngành nông nghiệp Việt Nam. Khẳng định tiềm năng to lớn của trái cây Việt Nam trên trường quốc tế và tạo động lực để các doanh nghiệp trong nước không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, và vươn ra thế giới.
Tưng bừng khai mạc Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ 2 năm 2024 |
Tuyên Quang rực rỡ sắc màu, sẵn sàng cho Lễ hội Thành Tuyên 2024 |
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên 'chào sân' Trung Quốc |