Thứ hai 25/11/2024 05:39Thứ hai 25/11/2024 05:39 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Tiềm năng thúc đẩy các sản phẩm nông sản Halal vào thị trường Trung Đông

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hội thảo chia sẻ thông tin nhằm mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường Halal tiềm năng tại Trung Đông, đồng thời cung cấp khuyến nghị cần thiết để vượt qua thách thức.
Tiềm năng thúc đẩy các sản phẩm nông sản Halal vào thị trường Trung Đông
Bà Nguyễn Minh Phương cập nhật thông tin về thị trường sản phẩm công nghiệp Halal ở châu Phi - Trung Đông.

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức hội thảo chuyên đề về "Tiềm năng thúc đẩy các sản phẩm nông sản Halal vào thị trường Trung Đông". Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan thương mại, chuyên gia và đông đảo doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Halal tiềm năng này.

Halal, thuật ngữ tiếng Ả Rập có nghĩa là "cho phép" hoặc "hợp pháp", thường được sử dụng để chỉ các sản phẩm và dịch vụ tuân thủ các quy định của đạo Hồi, không chỉ đơn thuần là một khái niệm tôn giáo mà còn là một thị trường khổng lồ với giá trị ước tính lên tới 2.300 tỷ USD trong năm 2022. Riêng thị trường thực phẩm Halal đã đạt 1.400 tỷ USD, mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp nông sản Việt Nam.

Các chuyên gia tại hội thảo đã chỉ ra rằng các nước Trung Đông - châu Phi, đặc biệt là Ả Rập Xê-út và UAE, là những thị trường nhập khẩu Halal lớn, với nhu cầu đa dạng từ thực phẩm, dược phẩm đến mỹ phẩm và thời trang. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần vượt qua những thách thức về thông tin thị trường, quy định và tiêu chuẩn Halal.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, hội thảo đã cung cấp thông tin chi tiết về thị trường Halal, từ xu hướng tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh đến các quy định và thủ tục xuất khẩu. Đồng thời đưa ra khuyến nghị về việc xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn Halal.

Ngoài ra, tại buổi hội thảo, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác địa phương, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và tận dụng các kênh hỗ trợ từ chính phủ. Thương vụ Việt Nam tại các nước sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Với sự hỗ trợ và định hướng từ các cơ quan chức năng, cùng với nỗ lực của chính doanh nghiệp, nông sản Halal Việt Nam hoàn toàn có thể chinh phục thị trường Trung Đông đầy tiềm năng, góp phần thúc đẩy xuất khẩu và nâng cao giá trị nông sản Việt trên trường quốc tế.

Bài liên quan

Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023

Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023

Liên minh châu Âu (EU) hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu 4 năm ước tính đạt hơn 200 tỷ USD, tăng trưởng từ 12-15%. Riêng tháng 7/2024, Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal. Tiềm năng mở rộng xuất khẩu Halal của Việt Nam càng được thể hiện rõ hơn khi Việt Nam đã nằm trong top 20 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới và là một trong 15 nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới.
Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gạo đạt 7,7 triệu tấn, trị giá 4,8 tỷ USD, tăng 10,2% về lượng và 23,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, riêng Trung Quốc là 3,63 tỷ chiếm gần 65% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam. Năm 2024 dự kiến kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam sẽ khoảng 7,5 tỷ USD, riêng Trung Quốc sẽ đạt trên 5 tỷ, chiếm khoảng 70% khối lượng.
Sản phẩm OCOP thể hiện giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam

Sản phẩm OCOP thể hiện giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam

Ngày 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX chính thức khai mạc tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2386/QĐ-BCT về việc rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía (mã vụ việc: AR01.AC02.AD13-AS01).

CÁC TIN BÀI KHÁC

Ôn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu dịp Tết

Ôn định thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm thiết yếu dịp Tết

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/10/2024 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường hàng hóa cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Lịch sử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Lịch sử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là một tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng nhân dân, do chính Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 23/11/1946 và cũng là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Xúc tiến tiêu thụ nông sản Việt Nam - Mông Cổ

Xúc tiến tiêu thụ nông sản Việt Nam - Mông Cổ

Việt Nam và Mông Cổ đều có những lợi thế vượt trội trong lĩnh vực nông nghiệp. Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hàng đầu các sản phẩm như gạo, cà phê, trái cây nhiệt đới,... Trong khi đó, Mông Cổ nổi tiếng với các sản phẩm thịt bò, thịt cừu và các sản phẩm từ sữa có chất lượng cao. Đây là những lĩnh vực mà doanh nghiệp hai nước không chỉ có thể bổ trợ lẫn nhau, mà còn khai thác để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường toàn cầu.
Thúc đẩy thương mại nông sản và tăng cường kết nối nông nghiệp giữa Việt Nam và Mông Cổ

Thúc đẩy thương mại nông sản và tăng cường kết nối nông nghiệp giữa Việt Nam và Mông Cổ

Ngày 20/11/2024, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tiếp và làm việc với ông Jadamba Enkhbayar - Bộ trưởng Lương thực, Nông nghiệp và Công nghiệp nhẹ Mông Cổ, Chủ tịch Phân ban Mông Cổ trong Ủy ban liên Chính phủ song phương.
Lâm Đồng tăng tốc về đích nông thôn mới đúng kế hoạch

Lâm Đồng tăng tốc về đích nông thôn mới đúng kế hoạch

Tỉnh Lâm Đồng phấn đấu đến tháng 6/2025 tất cả các huyện đạt chuẩn NTM để về đích tỉnh NTM. Đến nay, tỉnh Lâm Đồng có 109/111 xã được công nhận xã nông thôn mới (NTM) và dự kiến đến hết năm 2024 tất cả xã đạt chuẩn NTM.​
Nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Chiều 20/11, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe báo cáo dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quy định mức chi cụ thể cho các hoạt động khuyến công địa phương trên địa bàn tỉnh.
Thái Bình: Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất lúa vụ xuân, hè năm 2025

Thái Bình: Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất lúa vụ xuân, hè năm 2025

Ngày 19/11, huyện Quỳnh Phụ và huyện Thái Thụy tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch sản xuất lúa vụ xuân, vụ hè, phấn đấu đạt năng suất cao vào năm 2025.
Xu hướng mới về kinh doanh bền vững và chuyển đổi xanh

Xu hướng mới về kinh doanh bền vững và chuyển đổi xanh

Với bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng thay đổi, việc tích hợp các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) không chỉ là xu hướng mà còn là một yêu cầu thiết yếu đối với các doanh nghiệp để đảm bảo phát triển bền vững.
Quảng Ninh: TP Móng Cái tích cực chủ động phòng dịch cho đàn vật nuôi

Quảng Ninh: TP Móng Cái tích cực chủ động phòng dịch cho đàn vật nuôi

Để đảm bảo sản lượng thịt cho dịp cuối năm, hiện bên cạnh việc hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ các hộ chăn nuôi tái đàn, tăng đàn, thì công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ đàn vật. TP Móng Cái hiện đang được tích cực triển khai phòng dịch cho đàn vật nuôi.
AgroViet 2024: Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt trên trường quốc tế

AgroViet 2024: Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt trên trường quốc tế

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 với hơn 300 gian hàng, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế, đã khẳng định vị thế ngày càng tăng của nông nghiệp Việt Nam.
Ông Võ Văn Hưng làm Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

Ông Võ Văn Hưng làm Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

Chiều 19/11, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đối với ông Võ Văn Hưng.
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11): Vinh danh người lái đò đời

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11): Vinh danh người lái đò đời

Ngày 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 20/11/1982. Kể từ đó, đây chính là ngày truyền thống nhằm tôn vinh những người cống hiến trong ngành giáo dục. Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng, thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính