Thứ bảy 27/09/2025 12:50Thứ bảy 27/09/2025 12:50 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Tình trạng gia tăng các bệnh mãn tính không lây như tim mạch, béo phì đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng thực phẩm giảm đường, trong đó một số doanh nghiệp như TH Group (sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) đã có chiến lược đầu tư từ sớm.
Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sữa hạt TH true NUT sử dụng vị ngọt từ quả chà là và các nguyên liệu hạt cao cấp.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người Việt trung bình tiêu thụ khoảng 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần. Việc tiêu thụ đường vượt ngưỡng khuyến nghị lâu dài có thể liên quan đến nhiều hệ lụy sức khỏe như rối loạn chuyển hóa, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh về tim mạch. Sử dụng quá nhiều đường cũng tăng nguy cơ chứng tăng động ở trẻ em và các bệnh về răng.

Báo cáo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam tăng đáng kể trong hai thập kỷ qua, từ 2,7% năm 2002 lên khoảng 6-7% năm 2024, tương đương hơn 7 triệu người. Ở nhóm trẻ em độ tuổi đi học, tỷ lệ béo phì tăng từ 8,5% lên 19% chỉ trong vòng 10 năm (2010 - 2020).

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống đã có động thái giảm lượng đường trong sản phẩm hoặc thay thế bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong số đó, Tập đoàn TH được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong theo đuổi chiến lược này một cách bài bản.

Hướng đi sớm từ năm 2013

"Khắp thế giới giờ đâu cũng là bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, những căn bệnh mãn tính không lây của thế kỷ. Tôi đưa ra các bộ sản phẩm không dùng đường là vì vậy, thay vào đó là vị nguyên chất từ các loại quả, hạt tự nhiên", Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã nói như vậy về động lực phát triển các sản phẩm giảm đường vì sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Năm 2013, TH Group ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng ít đường, thời điểm mà thị trường Việt Nam vẫn phổ biến các dòng sữa có vị ngọt đậm. Từ sau đó, doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các sản phẩm không bổ sung đường, giảm lượng đường bổ sung và tạo những dấu ấn cách mạng về giảm đường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt, năm 2018, TH ra mắt dòng sữa hạt không bổ sung đường tinh luyện – TH true NUT – với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là và các loại hạt cao cấp. Tiếp theo đó là hàng loạt sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện như sữa tươi tiệt trùng giàu canxi ít béo TH true MILK HILO, nước gạo TH true RICE, sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true MILK FORMULA,…

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi cho trẻ trên 2 tuổi TH true FORMULA.

"Chỉ tính riêng năm 2023, hơn 50% số sản phẩm mới ra mắt là sản phẩm không đường hoặc đã được điều chỉnh giảm đường. Trong năm 2024, chúng tôi giới thiệu 36 sản phẩm mới hoặc cải tiến với công thức tốt cho sức khỏe. Nhiều sản phẩm dù không đề cập "ít đường" trên bao bì, song hàm lượng đường vẫn được duy trì thấp hơn so với các sản phẩm phổ thông trên thị trường" – ông Phạm Thế Quyền, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH cho biết.

Bên cạnh phát triển sản phẩm, TH Group cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chế độ ăn lành mạnh, như tổ chức hội thảo khoa học, tài trợ chương trình giáo dục dinh dưỡng trên sóng truyền hình và các buổi tư vấn chuyên đề tại hệ thống cửa hàng bán lẻ TH true mart.

Hệ sinh thái sản phẩm hướng đến sức khỏe

Danh mục sản phẩm giảm đường của doanh nghiệp này hiện bao gồm nhiều nhóm, được kiểm soát chặt chẽ về tỷ lệ đường bổ sung, đồng thời sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản hay phụ gia tổng hợp.

Cụ thể, nhóm sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu như chà là (TH true NUT), gạo (TH true RICE), yến mạch (TH true OAT). Trong khi đó, nhóm ít đường bao gồm các dòng sản phẩm như sữa chua, sữa uống lên men, kem dành cho trẻ em, với công thức giảm lượng đường so với sản phẩm thông thường.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Nước gạo TH true RICE không đường tinh luyện, chỉ sử dụng vị ngọt tự nhiên từ gạo.

Ông Quyền cho hay, việc cân bằng giữa chiến lược giảm đường và hương vị sản phẩm là thách thức lớn trong quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là việc tìm kiếm các giải pháp thay thế để không sử dụng đường tinh luyện mà vẫn đảm bảo hương vị/ vị ngọt của sản phẩm đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng. Để làm được điều này, hướng đi của TH Group là nghiên cứu, ứng dụng nguyên liệu mới nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc tự nhiên – một tiêu chí bất di bất dịch của nhà sản xuất này. Đồng thời, các công nghệ mới được nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ nhằm bảo toàn vị ngọt tự nhiên của nguyên liệu, ví dụ như các công nghệ chế biến tiên tiến, dây chuyền hiện đại.

Thị trường thực phẩm ít đường được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh tại Việt Nam, nhất là khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe cá nhân. Vài năm trở lại đây, nhiều kết quả nghiên cứu thị trường đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của nhóm sản phẩm "Ít đường", ngoài ra đông đảo người Việt cũng đã đặt "Sức khỏe và lối sống lành mạnh" làm ưu tiên số 1 trong các mục tiêu cá nhân. Điều này càng cho thấy tầm nhìn chuẩn xác, vượt trội của các doanh nghiệp đi tắt đón đầu như TH Group khi họ đã khai phá con đường này từ hàng chục năm trước.

"Dinh dưỡng và sức khỏe là 1 trong 6 trụ cột chính trong Chiến lược Phát triển bền vững của Tập đoàn TH, trong đó, chỉ tiêu về giảm đường, không sử dụng đường trong các sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến luôn được đặt lên hàng đầu và có cam kết bằng con số cụ thể. Trong kế hoạch dài hạn, TH tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm có dinh dưỡng lành mạnh, phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của từng nhóm đối tượng cụ thể" – ông Phạm Thế Quyền khẳng định. Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ thêm, TH sẽ đẩy mạnh tìm hiểu các xu hướng tiêu dùng lành mạnh khác như giảm sử dụng muối trong các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bức tranh thiên nhiên ngút tầm mắt chỉ có ở nơi sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK

Bức tranh thiên nhiên ngút tầm mắt chỉ có ở nơi sản xuất sữa tươi sạch TH true MILK

Đến vùng đất Phủ Quỳ ở miền Tây Nghệ An, có thể bắt gặp những cánh đồng cỏ mombasa hàng ngàn héc ta trải dài xanh mướt, ngô và cao lương trĩu hạt bên những giàn tưới hiện đại khổng lồ… Tất cả tạo nên bức tranh mãn nhãn kết hợp vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp của canh tác nông nghiệp công nghệ cao.
Mở rộng hợp tác quốc tế đòn bẩy thúc đẩy ESG tại Agribank

Mở rộng hợp tác quốc tế đòn bẩy thúc đẩy ESG tại Agribank

Trên hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững theo bộ tiêu chuẩn ESG, Agribank xác định tăng cường liên kết với các đối tác quốc tế là một trong những định hướng trọng tâm. Việc kết nối này không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận nguồn lực và kinh nghiệm toàn cầu, mà còn tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy việc triển khai ESG một cách đồng bộ và hiệu quả trong toàn hệ thống.
Bánh trung thu Hà Chuẩn: Hương vị đặc trưng của Đắk Lắk

Bánh trung thu Hà Chuẩn: Hương vị đặc trưng của Đắk Lắk

Khi Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh trung thu trên cả nước trở nên sôi động với nhiều hương vị và mẫu mã mới lạ. Giữa muôn vàn lựa chọn, sản phẩm bánh trung thu của Công ty Hà Chuẩn tại thôn 10 Ea Dar, xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk lại tạo dấu ấn riêng nhờ được chế biến từ nông sản địa phương như hạt điều, hạt mắc ca và dầu mắc ca.
Gặp gỡ nghệ nhân chế tác mô hình gỗ gần tròn thập kỷ ở Đà Nẵng

Gặp gỡ nghệ nhân chế tác mô hình gỗ gần tròn thập kỷ ở Đà Nẵng

Gần 10 năm bền bỉ với nghề, từ niềm đam mê khắc laser, anh Nguyễn Văn Bính đã trở thành nghệ nhân chế tác mô hình gỗ, “thổi hồn” vào từng sản phẩm để kể câu chuyện Đà Nẵng bằng gỗ và ánh sáng.
Định hướng chiến lược của ngành điện trong hỗ trợ chuyển đổi xanh cho ngành nông nghiệp

Định hướng chiến lược của ngành điện trong hỗ trợ chuyển đổi xanh cho ngành nông nghiệp

Trong những năm qua, Việt Nam đã xác định rõ định hướng phát triển nông nghiệp xanh và bền vững, gắn với cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, năng lượng giữ vai trò quan trọng và là nền tảng cho chuyển đổi sản xuất và hình thành các chuỗi giá trị nông nghiệp xanh.
Phân Bón Cà Mau đồng hành cùng nông nghiệp xanh, bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành cùng nông nghiệp xanh, bền vững

Nông nghiệp xanh, hữu cơ và bền vững đang là xu thế toàn cầu, gắn liền với mục tiêu bảo vệ môi trường và nâng cao giá trị nông sản. Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách quan trọng nhằm khuyến khích phát triển lĩnh vực này. Trên nền tảng hệ sinh thái sản phẩm vô cơ chất lượng cao đã được khẳng định, Phân Bón Cà Mau (PVCFC) đã tiên phong phát triển dòng phân bón hữu cơ OM CAMAU, khẳng định vai trò đồng hành cùng bà con nông dân trong hành trình xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, an toàn và thịnh vượng.
Khám phá bữa ăn với hàng chục nguyên liệu khoái khẩu của bò sữa TH true MILK

Khám phá bữa ăn với hàng chục nguyên liệu khoái khẩu của bò sữa TH true MILK

Nhiều người cho rằng nuôi bò thì chỉ cần cho ăn cỏ là đủ, tuy nhiên trang trại bò sữa TH true MILK đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn khác về chế độ ăn cho bò sữa – những bữa ăn hạnh phúc theo đúng nghĩa, nơi mà mỗi cô nàng bò sữa đều được chiêu đãi tận tình tựa những vị khách quý.
HTX Sáng Nhung (Tuyên Quang): Chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm

HTX Sáng Nhung (Tuyên Quang): Chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm

Hợp tác xã (HTX) Sản xuất Chế biến Thực phẩm an toàn Sáng Nhung là một đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp sạch tại Tuyên Quang, đặc biệt là tại vùng đất giàu truyền thống canh tác. Thành lập với tầm nhìn cung cấp những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe cộng đồng, HTX Sáng Nhung đã và đang khẳng định vị thế của mình thông qua sự chuyên nghiệp, minh bạch và tận tâm.
Quy trình từ đồng cỏ đến ly sữa tại trang trại bò hữu cơ của TH

Quy trình từ đồng cỏ đến ly sữa tại trang trại bò hữu cơ của TH

Đàn bò ăn thức ăn organic, tắm nắng để tăng vận động và đề kháng tự nhiên để tạo ra dòng sữa tươi ngon, sạch.
Bình Điền đồng hành cùng tương lai xanh

Bình Điền đồng hành cùng tương lai xanh

Có những con đường không thể đi một mình, có những giấc mơ không thể thực hiện đơn độc, nông nghiệp cũng vậy, muốn đi nhanh thì có thể đi một mình, nhưng muốn đi xa, muốn đi bền, thì phải đi cùng nhau. Trên hành trình đổi thay của nông nghiệp Việt Nam hôm nay, Bình Điền đã chọn cho mình một sứ mệnh: không chỉ làm ra phân bón, mà trở thành doanh nghiệp cộng đồng tiên phong, đồng hành với nông dân, đồng hành với đất, đồng hành cùng tương lai xanh của đất nước.
Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng quy định EUDR

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng quy định EUDR

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Lễ công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng Quy định của EUDR (European Union Deforestation-free Regulation) của Liên minh Châu Âu.
Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia với tầm nhìn "Xanh hóa - Số hóa"

Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia với tầm nhìn "Xanh hóa - Số hóa"

Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025), Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã trở thành một sự kiện mang tầm vóc quốc gia, nơi hội tụ và tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu đã đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổ quốc. Giữa không gian đầy tự hào đó, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tạo một dấu ấn đặc biệt, không chỉ tái hiện hành trình hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng nông nghiệp Việt Nam mà còn giới thiệu một tầm nhìn chiến lược đột phá: “Xanh hóa - Số hóa từ nhà máy đến ruộng vườn”, mở ra một chương mới cho nền nông nghiệp bền vững.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính