Chủ nhật 07/12/2025 18:31Chủ nhật 07/12/2025 18:31 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Tình trạng gia tăng các bệnh mãn tính không lây như tim mạch, béo phì đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng thực phẩm giảm đường, trong đó một số doanh nghiệp như TH Group (sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) đã có chiến lược đầu tư từ sớm.
Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sữa hạt TH true NUT sử dụng vị ngọt từ quả chà là và các nguyên liệu hạt cao cấp.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người Việt trung bình tiêu thụ khoảng 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần. Việc tiêu thụ đường vượt ngưỡng khuyến nghị lâu dài có thể liên quan đến nhiều hệ lụy sức khỏe như rối loạn chuyển hóa, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh về tim mạch. Sử dụng quá nhiều đường cũng tăng nguy cơ chứng tăng động ở trẻ em và các bệnh về răng.

Báo cáo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam tăng đáng kể trong hai thập kỷ qua, từ 2,7% năm 2002 lên khoảng 6-7% năm 2024, tương đương hơn 7 triệu người. Ở nhóm trẻ em độ tuổi đi học, tỷ lệ béo phì tăng từ 8,5% lên 19% chỉ trong vòng 10 năm (2010 - 2020).

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống đã có động thái giảm lượng đường trong sản phẩm hoặc thay thế bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong số đó, Tập đoàn TH được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong theo đuổi chiến lược này một cách bài bản.

Hướng đi sớm từ năm 2013

"Khắp thế giới giờ đâu cũng là bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, những căn bệnh mãn tính không lây của thế kỷ. Tôi đưa ra các bộ sản phẩm không dùng đường là vì vậy, thay vào đó là vị nguyên chất từ các loại quả, hạt tự nhiên", Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã nói như vậy về động lực phát triển các sản phẩm giảm đường vì sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Năm 2013, TH Group ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng ít đường, thời điểm mà thị trường Việt Nam vẫn phổ biến các dòng sữa có vị ngọt đậm. Từ sau đó, doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các sản phẩm không bổ sung đường, giảm lượng đường bổ sung và tạo những dấu ấn cách mạng về giảm đường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt, năm 2018, TH ra mắt dòng sữa hạt không bổ sung đường tinh luyện – TH true NUT – với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là và các loại hạt cao cấp. Tiếp theo đó là hàng loạt sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện như sữa tươi tiệt trùng giàu canxi ít béo TH true MILK HILO, nước gạo TH true RICE, sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true MILK FORMULA,…

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi cho trẻ trên 2 tuổi TH true FORMULA.

"Chỉ tính riêng năm 2023, hơn 50% số sản phẩm mới ra mắt là sản phẩm không đường hoặc đã được điều chỉnh giảm đường. Trong năm 2024, chúng tôi giới thiệu 36 sản phẩm mới hoặc cải tiến với công thức tốt cho sức khỏe. Nhiều sản phẩm dù không đề cập "ít đường" trên bao bì, song hàm lượng đường vẫn được duy trì thấp hơn so với các sản phẩm phổ thông trên thị trường" – ông Phạm Thế Quyền, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH cho biết.

Bên cạnh phát triển sản phẩm, TH Group cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chế độ ăn lành mạnh, như tổ chức hội thảo khoa học, tài trợ chương trình giáo dục dinh dưỡng trên sóng truyền hình và các buổi tư vấn chuyên đề tại hệ thống cửa hàng bán lẻ TH true mart.

Hệ sinh thái sản phẩm hướng đến sức khỏe

Danh mục sản phẩm giảm đường của doanh nghiệp này hiện bao gồm nhiều nhóm, được kiểm soát chặt chẽ về tỷ lệ đường bổ sung, đồng thời sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản hay phụ gia tổng hợp.

Cụ thể, nhóm sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu như chà là (TH true NUT), gạo (TH true RICE), yến mạch (TH true OAT). Trong khi đó, nhóm ít đường bao gồm các dòng sản phẩm như sữa chua, sữa uống lên men, kem dành cho trẻ em, với công thức giảm lượng đường so với sản phẩm thông thường.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Nước gạo TH true RICE không đường tinh luyện, chỉ sử dụng vị ngọt tự nhiên từ gạo.

Ông Quyền cho hay, việc cân bằng giữa chiến lược giảm đường và hương vị sản phẩm là thách thức lớn trong quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là việc tìm kiếm các giải pháp thay thế để không sử dụng đường tinh luyện mà vẫn đảm bảo hương vị/ vị ngọt của sản phẩm đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng. Để làm được điều này, hướng đi của TH Group là nghiên cứu, ứng dụng nguyên liệu mới nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc tự nhiên – một tiêu chí bất di bất dịch của nhà sản xuất này. Đồng thời, các công nghệ mới được nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ nhằm bảo toàn vị ngọt tự nhiên của nguyên liệu, ví dụ như các công nghệ chế biến tiên tiến, dây chuyền hiện đại.

Thị trường thực phẩm ít đường được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh tại Việt Nam, nhất là khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe cá nhân. Vài năm trở lại đây, nhiều kết quả nghiên cứu thị trường đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của nhóm sản phẩm "Ít đường", ngoài ra đông đảo người Việt cũng đã đặt "Sức khỏe và lối sống lành mạnh" làm ưu tiên số 1 trong các mục tiêu cá nhân. Điều này càng cho thấy tầm nhìn chuẩn xác, vượt trội của các doanh nghiệp đi tắt đón đầu như TH Group khi họ đã khai phá con đường này từ hàng chục năm trước.

"Dinh dưỡng và sức khỏe là 1 trong 6 trụ cột chính trong Chiến lược Phát triển bền vững của Tập đoàn TH, trong đó, chỉ tiêu về giảm đường, không sử dụng đường trong các sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến luôn được đặt lên hàng đầu và có cam kết bằng con số cụ thể. Trong kế hoạch dài hạn, TH tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm có dinh dưỡng lành mạnh, phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của từng nhóm đối tượng cụ thể" – ông Phạm Thế Quyền khẳng định. Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ thêm, TH sẽ đẩy mạnh tìm hiểu các xu hướng tiêu dùng lành mạnh khác như giảm sử dụng muối trong các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bước tiến chiến lược trong phát triển chuỗi giá trị hóa dầu - hóa chất

Bước tiến chiến lược trong phát triển chuỗi giá trị hóa dầu - hóa chất

Ngày 15/11/2025 tại Kuwait, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) và Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã ký kết Thoả thuận hợp tác (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược trong phát triển các dự án hóa chất và hóa dầu.
Công đoàn PVFCCo - Phú Mỹ: Đồng hành - sáng tạo - chăm lo cho người lao động

Công đoàn PVFCCo - Phú Mỹ: Đồng hành - sáng tạo - chăm lo cho người lao động

Khép lại giai đoạn 2023-2025, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã khẳng định vai trò là điểm tựa tin cậy của người lao động, là cầu nối gắn kết giữa tổ chức Đảng, chính quyền và người lao động, góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định, bền vững của Tổng Công ty trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Supe Lâm Thao “hoà mình” vào dòng chảy kỷ nguyên số, kỷ nguyên khoa học công nghệ

Supe Lâm Thao “hoà mình” vào dòng chảy kỷ nguyên số, kỷ nguyên khoa học công nghệ

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao là một trong những đơn vị đi đầu của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Ra mắt mô hình thí điểm Kiosk thông minh: Agribank đồng hành cùng TP Hà Nội trong chuyển đổi số

Ra mắt mô hình thí điểm Kiosk thông minh: Agribank đồng hành cùng TP Hà Nội trong chuyển đổi số

Chiều ngày 10/11/2025, Lễ ra mắt mô hình thí điểm Kiosk thông minh và Hệ thống xác thực, cấp bản sao số tài liệu điện tử được long trọng tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội). Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công tiện ích, nhanh chóng, minh bạch; góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số, cải cách hành chính theo định hướng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.
Công đoàn Phân bón Miền Nam: Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới vì người lao động

Công đoàn Phân bón Miền Nam: Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới vì người lao động

Chăm lo toàn diện đời sống và quyền lợi, đồng thời đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì người lao động là những mục tiêu chính của Đại hội Công đoàn Công ty CP Phân bón Miền Nam lần thứ XV.
Agribank đồng hành khởi công 4 trường nội trú biên giới Lào Cai và tặng quà cho học sinh khó khăn

Agribank đồng hành khởi công 4 trường nội trú biên giới Lào Cai và tặng quà cho học sinh khó khăn

Sáng ngày 09/11/2025, tại xã Mường Khương, tỉnh Lào Cai, Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà đã dự Lễ khởi công xây dựng 4 Trường Phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới tỉnh Lào Cai và tặng quà cho học sinh khó khăn nơi đây. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự đồng hành cùng chương trình.
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050, phát triển bền vững trở thành định hướng chiến lược của quốc gia. Là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực trong lĩnh vực “tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chọn con đường đặc biệt để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình - bằng hành động “xanh hóa” dòng vốn tín dụng, đưa phát triển bền vững trở thành giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh.
Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Ngày 4/11, nhân Ngày Thống nhất dân tộc của Nga, tại Điện Kremlin ở Thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý của Nhà nước Liên bang Nga, tặng bà Thái Hương, Anh hùng Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của Agribank ở lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đạt khoảng 15.107 tỷ đồng. Con số này chiếm khoảng 52,5% dư nợ tín dụng xanh, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng xanh tại Agribank.
Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 02/11, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh long trọng tổ chức lễ đón nhận đón Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển (1995 - 2025).
Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) vừa được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất với thành tích có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong lao động, sáng tạo và cống hiến…
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính