Thứ sáu 07/11/2025 04:03Thứ sáu 07/11/2025 04:03 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Tình trạng gia tăng các bệnh mãn tính không lây như tim mạch, béo phì đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng thực phẩm giảm đường, trong đó một số doanh nghiệp như TH Group (sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) đã có chiến lược đầu tư từ sớm.
Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sữa hạt TH true NUT sử dụng vị ngọt từ quả chà là và các nguyên liệu hạt cao cấp.

Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi người Việt trung bình tiêu thụ khoảng 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần. Việc tiêu thụ đường vượt ngưỡng khuyến nghị lâu dài có thể liên quan đến nhiều hệ lụy sức khỏe như rối loạn chuyển hóa, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh về tim mạch. Sử dụng quá nhiều đường cũng tăng nguy cơ chứng tăng động ở trẻ em và các bệnh về răng.

Báo cáo của Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam tăng đáng kể trong hai thập kỷ qua, từ 2,7% năm 2002 lên khoảng 6-7% năm 2024, tương đương hơn 7 triệu người. Ở nhóm trẻ em độ tuổi đi học, tỷ lệ béo phì tăng từ 8,5% lên 19% chỉ trong vòng 10 năm (2010 - 2020).

Trước thực trạng này, nhiều doanh nghiệp trong ngành thực phẩm – đồ uống đã có động thái giảm lượng đường trong sản phẩm hoặc thay thế bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong số đó, Tập đoàn TH được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong theo đuổi chiến lược này một cách bài bản.

Hướng đi sớm từ năm 2013

"Khắp thế giới giờ đâu cũng là bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì, những căn bệnh mãn tính không lây của thế kỷ. Tôi đưa ra các bộ sản phẩm không dùng đường là vì vậy, thay vào đó là vị nguyên chất từ các loại quả, hạt tự nhiên", Anh hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã nói như vậy về động lực phát triển các sản phẩm giảm đường vì sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe

Năm 2013, TH Group ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng ít đường, thời điểm mà thị trường Việt Nam vẫn phổ biến các dòng sữa có vị ngọt đậm. Từ sau đó, doanh nghiệp không ngừng sáng tạo các sản phẩm không bổ sung đường, giảm lượng đường bổ sung và tạo những dấu ấn cách mạng về giảm đường trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt, năm 2018, TH ra mắt dòng sữa hạt không bổ sung đường tinh luyện – TH true NUT – với vị ngọt tự nhiên từ quả chà là và các loại hạt cao cấp. Tiếp theo đó là hàng loạt sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện như sữa tươi tiệt trùng giàu canxi ít béo TH true MILK HILO, nước gạo TH true RICE, sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi TH true MILK FORMULA,…

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi cho trẻ trên 2 tuổi TH true FORMULA.

"Chỉ tính riêng năm 2023, hơn 50% số sản phẩm mới ra mắt là sản phẩm không đường hoặc đã được điều chỉnh giảm đường. Trong năm 2024, chúng tôi giới thiệu 36 sản phẩm mới hoặc cải tiến với công thức tốt cho sức khỏe. Nhiều sản phẩm dù không đề cập "ít đường" trên bao bì, song hàm lượng đường vẫn được duy trì thấp hơn so với các sản phẩm phổ thông trên thị trường" – ông Phạm Thế Quyền, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn TH cho biết.

Bên cạnh phát triển sản phẩm, TH Group cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về chế độ ăn lành mạnh, như tổ chức hội thảo khoa học, tài trợ chương trình giáo dục dinh dưỡng trên sóng truyền hình và các buổi tư vấn chuyên đề tại hệ thống cửa hàng bán lẻ TH true mart.

Hệ sinh thái sản phẩm hướng đến sức khỏe

Danh mục sản phẩm giảm đường của doanh nghiệp này hiện bao gồm nhiều nhóm, được kiểm soát chặt chẽ về tỷ lệ đường bổ sung, đồng thời sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản hay phụ gia tổng hợp.

Cụ thể, nhóm sản phẩm không bổ sung đường tinh luyện mà sử dụng vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu như chà là (TH true NUT), gạo (TH true RICE), yến mạch (TH true OAT). Trong khi đó, nhóm ít đường bao gồm các dòng sản phẩm như sữa chua, sữa uống lên men, kem dành cho trẻ em, với công thức giảm lượng đường so với sản phẩm thông thường.

Tập đoàn TH và dấu ấn nổi bật trong xu hướng sản phẩm giảm đường vì sức khỏe
Nước gạo TH true RICE không đường tinh luyện, chỉ sử dụng vị ngọt tự nhiên từ gạo.

Ông Quyền cho hay, việc cân bằng giữa chiến lược giảm đường và hương vị sản phẩm là thách thức lớn trong quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là việc tìm kiếm các giải pháp thay thế để không sử dụng đường tinh luyện mà vẫn đảm bảo hương vị/ vị ngọt của sản phẩm đáp ứng khẩu vị của người tiêu dùng. Để làm được điều này, hướng đi của TH Group là nghiên cứu, ứng dụng nguyên liệu mới nhưng vẫn đảm bảo nguồn gốc tự nhiên – một tiêu chí bất di bất dịch của nhà sản xuất này. Đồng thời, các công nghệ mới được nghiên cứu ứng dụng hỗ trợ nhằm bảo toàn vị ngọt tự nhiên của nguyên liệu, ví dụ như các công nghệ chế biến tiên tiến, dây chuyền hiện đại.

Thị trường thực phẩm ít đường được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh tại Việt Nam, nhất là khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe cá nhân. Vài năm trở lại đây, nhiều kết quả nghiên cứu thị trường đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của nhóm sản phẩm "Ít đường", ngoài ra đông đảo người Việt cũng đã đặt "Sức khỏe và lối sống lành mạnh" làm ưu tiên số 1 trong các mục tiêu cá nhân. Điều này càng cho thấy tầm nhìn chuẩn xác, vượt trội của các doanh nghiệp đi tắt đón đầu như TH Group khi họ đã khai phá con đường này từ hàng chục năm trước.

"Dinh dưỡng và sức khỏe là 1 trong 6 trụ cột chính trong Chiến lược Phát triển bền vững của Tập đoàn TH, trong đó, chỉ tiêu về giảm đường, không sử dụng đường trong các sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến luôn được đặt lên hàng đầu và có cam kết bằng con số cụ thể. Trong kế hoạch dài hạn, TH tiếp tục định hướng phát triển các sản phẩm có dinh dưỡng lành mạnh, phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của từng nhóm đối tượng cụ thể" – ông Phạm Thế Quyền khẳng định. Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ thêm, TH sẽ đẩy mạnh tìm hiểu các xu hướng tiêu dùng lành mạnh khác như giảm sử dụng muối trong các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Ngày 15/10/2025, trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đồng lần thứ 34 của Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) - tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - diễn ra tại Washington D.C., Hoa Kỳ, Agribank vinh dự được trao Giải thưởng Phát triển bền vững WSBI-ESBG 2025 ở hạng mục “Ngân hàng toàn diện và Tác động xã hội” với sản phẩm Agribank Plus.
Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Trong bức tranh phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, Eurowindow Holding tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu khi được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 (PROFIT500) do Vietnam Report và Báo VietNamNet công bố ngày 28/10.
Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Chương trình hỗ trợ trực tiếp vật tư nông nghiệp thiết yếu là phân bón và lúa giống, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho bà con vùng lũ tỉnh Thanh Hoá.
2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

Phân bón Miền Nam vinh dự nằm trong top Top 90 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc với 2 sản phẩm chiến lược là NPK 15-15-15+TE NEW và Phân hữu cơ SFJC Bio-Gold G.A.P.
Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Tại buổi gặp 95 nông dân xuất sắc và nhà khoa học của nhà nông, Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở ý tưởng xây dựng nhà máy phân bón Việt Nam tại Cuba, nhằm tăng hiệu quả hợp tác nông nghiệp, nâng vị thế Việt Nam và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
Những nữ doanh nhân tiên phong trong phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Những nữ doanh nhân tiên phong trong phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Bức tranh nông nghiệp Việt Nam hiện đại, nơi công nghệ, đổi mới sáng tạo và xu hướng “xanh hóa” đang trở thành xu thế tất yếu, có một lực lượng âm thầm nhưng mạnh mẽ góp phần định hình tương lai bền vững – đó là những nữ doanh nhân tiên phong trong phát triển nông nghiệp hữu cơ. Họ là những người phụ nữ không chỉ dám nghĩ, dám làm, mà còn dám thay đổi cách nhìn về sản xuất nông nghiệp, đưa những giá trị “thuận tự nhiên” trở thành lợi thế cạnh tranh mới của nông sản Việt Nam.
UNI tôn vinh vẻ đẹp quý phái từ Trầm Hương Việt

UNI tôn vinh vẻ đẹp quý phái từ Trầm Hương Việt

Công ty TNHH Hoa Liên Viên đã chính thức ra mắt thương hiệu UNI - dòng sản phẩm nước hoa và mỹ phẩm chăm sóc cá nhân cao cấp nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúng ta cùng tôn vinh vẻ đẹp quý phái, dịu dàng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam. Không chỉ giữ gìn nét truyền thống, phụ nữ còn khẳng định vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. "Phái đẹp" không chỉ nằm ở hình thức mà còn tỏa sáng từ trí tuệ, lòng nhân ái và sự hy sinh thầm lặng, là những bông hoa rực rỡ, góp phần làm nên một xã hội văn minh, phát triển và đầy nhân văn.
Tự hào Nông dân Việt Nam 2025: Dấu ấn 13 năm hợp tác vì nông dân, nông nghiệp nước nhà

Tự hào Nông dân Việt Nam 2025: Dấu ấn 13 năm hợp tác vì nông dân, nông nghiệp nước nhà

Suốt 13 năm qua, chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” do Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phối hợp với Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức đã trở thành biểu tượng của sự gắn kết, lan tỏa tinh thần đổi mới vì nông dân và nông nghiệp Việt Nam. Năm nay, sự kiện càng đặc biệt khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam.
Phú Mỹ tung ra thị trường sản phẩm mới Hữu cơ Phú Mỹ Organic 70

Phú Mỹ tung ra thị trường sản phẩm mới Hữu cơ Phú Mỹ Organic 70

Ngày 17/10/2025, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) cho biết ngay đầu quý IV đã đưa ra thị trường sản phẩm mới Hữu cơ Phú Mỹ Organic 70. Sản phẩm này tiếp nối thành công của Hữu cơ Phú Mỹ Organic 60, vốn đã ra mắt trong quý II/2025 và nhanh chóng chiếm được niềm tin của thị trường cũng như bà con nông dân nhờ chất lượng vượt trội.
“NPK Phú Mỹ: Triệu tấn kết nối - Cho mùa bội thu”

“NPK Phú Mỹ: Triệu tấn kết nối - Cho mùa bội thu”

Trong chuỗi sự kiện nhân dịp Nhà máy NPK Phú Mỹ chính thức cán mốc 1 triệu tấn sản phẩm, ngày 14/10/2025, Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tổ chức chương trình tiêu điểm “NPK Phú Mỹ: Triệu tấn kết nối – Cho mùa bội thu” với sự tham dự trực tiếp của hơn 400 khách hàng là cửa hàng, nông dân khu vực Tây Nam Bộ và đông đảo khách hàng theo dõi qua livestream trên fanpage của Phú Mỹ.
Bữa tiệc âm nhạc đặc sắc ra mắt dự án Eurowindow Sport Garden

Bữa tiệc âm nhạc đặc sắc ra mắt dự án Eurowindow Sport Garden

Với sự góp mặt của những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng: Tùng Dương, Dương Hoàng Yến, Thanh Phong, Hà Quỳnh Như, lễ ra mắt dự án Eurowindow Sport Garden sẽ tổ chức vào ngày 19/10 không đơn thuần là công bố thông tin về dự án mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng cho các nhà đầu tư và cư dân tương lai.
PVFCCo - Phú Mỹ tăng tốc vượt kế hoạch 9 tháng, củng cố đà phát triển bền vững

PVFCCo - Phú Mỹ tăng tốc vượt kế hoạch 9 tháng, củng cố đà phát triển bền vững

9 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) tiếp tục duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh ấn tượng, chủ động mở rộng hợp tác chiến lược và khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón - hóa chất.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính