Thứ tư 03/09/2025 04:20Thứ tư 03/09/2025 04:20 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

"Organic Vibes" mở màn chiến dịch "Hữu cơ Easy" tại Đại học FPT TP.HCM

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sáng nay, một không khí sôi động và đầy hứng khởi đã tràn ngập Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh khi sự kiện "Organic Vibes" chính thức khai mạc, đánh dấu bước đệm quan trọng cho chuỗi các hoạt động của chiến dịch "Hữu cơ easy với Gen G". Được định hướng nhằm phát triển bền vững thông qua việc nâng cao nhận thức về nông nghiệp hữu cơ trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên, đối tác, nhà báo và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ.
"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
Sự kiện thu hút nhiều bạn trẻ "Gen G" - Thế hệ Xanh với sứ mệnh bảo vệ môi trường và sức khoẻ nhờ thực phẩm hữu cơ

"Organic Vibes" không chỉ là một buổi lễ khai mạc đơn thuần mà còn là một trải nghiệm đa giác quan, kết nối Gen G với những giá trị cốt lõi của nông nghiệp hữu cơ. Ngay từ sáng sớm, không gian sự kiện đã tấp nập khách tham quan, từ các đại biểu, đối tác cùng hàng trăm sinh viên FPT và các bạn trẻ có chung niềm đam mê với lối sống xanh.

Chương trình được mở màn với phần tiếp đón trang trọng các khách mời và những phát biểu tâm huyết từ các đại diện. Đây là dịp để các chuyên gia và nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, tầm quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong bối cảnh phát triển hiện nay, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tương lai bền vững.

Những đại diện tiêu biểu kiến tạo tương lai Xanh

Sự kiện "Organic Vibes" vinh dự đón chào sự hiện diện của những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành nông nghiệp hữu cơ và giáo dục, khẳng định tính chuyên nghiệp và ý nghĩa sâu rộng của chương trình. TSKH. Hà Phúc Mịch – Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, đã có những chia sẻ sâu sắc về xu hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam và vai trò của cộng đồng trong việc thúc đẩy xu hướng này. Sự kiện cũng có sự tham gia của ông Albin Deforges – Đại diện Tổ chức Naturland tại Việt Nam, đã mang đến những góc nhìn từ kinh nghiệm quốc tế, thể hiện mối quan tâm và sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế đối với nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
TSKH Hà Phúc Mịch - Chủ tịch Hiệp hội Hữu cơ Việt Nam VOAA chia sẻ với báo chí về lối sống Xanh - Sạch - An toàn

Sự hiện diện của các đại diện từ Tập đoàn FPT như Ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Giám đốc Văn phòng Khối Giáo dục FPT tại TP. HCM và Ông Đỗ Hữu Phát – Trưởng phòng sáng tạo nội dung - Ban công tác học đường - Khối giáo dục - Tập đoàn FPT, nhấn mạnh cam kết của nhà trường trong việc giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị bền vững và lối sống có trách nhiệm. Là đơn vị đứng sau thành công của sự kiện, bà Bùi Thị Hạnh Thảo – CEO & Founder Inspire Solution, đã chia sẻ về những tâm huyết và nỗ lực để mang đến một chương trình ý nghĩa và truyền cảm hứng.

"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
Đại diện đơn vị thực hiện, bà Bùi Thị Hạnh Thảo - CEO kiêm founder Inspire Solutions chia sẻ tại sự kiện

Cùng với đó là sự tham gia đông đảo của đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình, những người đã góp phần lan tỏa thông điệp của sự kiện đến với công chúng, và đại diện từ các gian hàng, những đối tác quan trọng mang đến các sản phẩm hữu cơ chất lượng.

Trải nghiệm "Organic Vibes" Tour: Từ Workshop sáng tạo đến Triển lãm nghệ thuật

Điểm nhấn của "Organic Vibes" là chuỗi hoạt động trải nghiệm mang tên "Organic Vibes" Tour, được thiết kế để thế hệ Xanh không chỉ nghe mà còn thấy, chạm và cảm nhận nông nghiệp hữu cơ một cách trực quan nhất. Một trong những khu vực thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ là khu Workshop SEN ‘ZUI’. Tại đây, các bạn sinh viên đã có cơ hội được tự tay trải nghiệm pha chế và sáng tạo những ly nước ép thanh mát từ sen đá hữu cơ của Trang trại hữu cơ Măng Đen. Không chỉ là một hoạt động giải trí, workshop này còn giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất sạch, an toàn của nông sản hữu cơ, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo trong việc chế biến thực phẩm từ nguyên liệu tự nhiên. Tiếng cười nói rộn ràng, những đôi tay khéo léo và những ly nước ép đầy màu sắc đã biến khu vực này thành một điểm đến đầy năng lượng tích cực.

"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
Workshop SEN "ZUI" mang tới cho các bạn trẻ tại sự kiện những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ

"Organic Vibes" quy tụ một dàn gian hàng ấn tượng với vô vàn sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, từ thực phẩm tươi sống, nông sản chế biến cho đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ thiên nhiên. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn Gen G được tiếp cận trực tiếp với những sản phẩm "chuẩn hữu cơ xịn xò" và nhận biết được những giá trị mà chúng mang lại. Các gian hàng không chỉ trưng bày sản phẩm mà còn nhiệt tình tư vấn, giới thiệu về nguồn gốc, quy trình sản xuất, giúp người tham quan có cái nhìn toàn diện hơn về ngành nông nghiệp hữu cơ. Đặc biệt, chương trình còn chuẩn bị hơn 1000 phần quà dùng thử miễn phí các sản phẩm hữu cơ. Đây là một điểm cộng lớn, khuyến khích các bạn trẻ mạnh dạn trải nghiệm và cảm nhận sự khác biệt của sản phẩm hữu cơ, từ đó xây dựng thói quen tiêu dùng lành mạnh.

"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
Tại "Organic Vibes", những thông tin về thực phẩm hữu cơ được thể hiện với phong cách gần gũi, dễ tiếp nhận đối với đa số các bạn trẻ

Khu vực triển lãm tranh tương tác tại "Organic Vibes" là một điểm nhấn nghệ thuật đầy ý nghĩa. Các bức tranh được trưng bày đều là những tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi ảnh online "Lăng kính hữu cơ" đã diễn ra trước đó. Mỗi bức ảnh là một góc nhìn độc đáo, một câu chuyện riêng về nông nghiệp hữu cơ, được kể qua ống kính sáng tạo của các bạn trẻ. Không chỉ đơn thuần là xem tranh, khu triển lãm còn tích hợp yếu tố tương tác, giúp người xem khám phá sâu hơn về thông điệp đằng sau mỗi tác phẩm. Điều này giúp Gen G nhận ra rằng nông nghiệp hữu cơ không hề khô khan hay phức tạp mà thực ra rất dễ hiểu, dễ gần, và quan trọng hơn, nó mang đến những giá trị tích cực cho cuộc sống và môi trường. Khu vực này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ dừng chân, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm, biến nó thành một không gian vừa mang tính giáo dục vừa mang tính nghệ thuật cao.

"Organic Vibes" Mở Màn Chiến Dịch "Hữu Cơ Easy" Tại Đại Học FPT TP.HCM
Triển lãm tranh tương tác là một trong những điểm nhấn ấn tượng tại sự kiện "Organic Vibes" 2025

Sự kiện "Organic Vibes" đã khép lại thành công rực rỡ tại Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh, không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị mà còn gieo mầm nhận thức về nông nghiệp hữu cơ vào tâm trí thế hệ trẻ. Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho chiến dịch "Hữu cơ easy với Gen G", minh chứng rằng việc phát triển bền vững không phải là điều xa vời mà hoàn toàn có thể trở thành một phần dễ dàng và thiết yếu trong cuộc sống của mỗi người. Chiến dịch hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới, góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và một tương lai xanh.

Bài liên quan

Gian lận, mập mờ chứng nhận hữu cơ trên sàn thương mại điện tử: Nhiều rủi ro tiềm ẩn

Gian lận, mập mờ chứng nhận hữu cơ trên sàn thương mại điện tử: Nhiều rủi ro tiềm ẩn

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang trên đà phát triển thần tốc, trở thành một kênh phân phối chủ lực, thay đổi hoàn toàn thói quen mua sắm của hàng triệu người tiêu dùng. Cùng với các mặt hàng điện tử, thời trang, mỹ phẩm, các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm được quảng cáo là "hữu cơ" hay "sạch", cũng nhanh chóng chiếm lĩnh các gian hàng trực tuyến. Từ các sàn TMĐT nội địa như Shopee, Lazada… đến thị trường quốc tế như Amazon, Ebay…, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy đa dạng các loại rau củ, thực phẩm khô, và đồ uống với những lời chào mời hấp dẫn, kèm theo chứng chỉ, chứng nhận vô cùng “uy tín”.
Hội chợ Công nghiệp và Thương mại Đồng bằng sông Hồng 2025 được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình

Hội chợ Công nghiệp và Thương mại Đồng bằng sông Hồng 2025 được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình

Từ ngày 15-21 tháng 9 năm 2025 tới đây, Hội chợ công nghiệp và thương mại Đồng bằng sông Hồng 2025 sẽ diễn ra tại tỉnh Ninh Bình, với 250 gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm.
Lợi ích nhiều mặt của nông nghiệp hữu cơ

Lợi ích nhiều mặt của nông nghiệp hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ không chỉ là một phương thức canh tác, mà còn là một triết lý sống, một sự trở về với những giá trị bền vững và hài hòa với thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường và những lo ngại về sức khỏe con người ngày càng gia tăng, nông nghiệp hữu cơ nổi lên như một giải pháp toàn diện, mang lại những lợi ích vượt trội trên nhiều phương diện. Từ bảo vệ hành tinh xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống, cho đến thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, những lợi ích mà nông nghiệp hữu cơ mang lại là vô cùng to lớn và sâu sắc.
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng

Ngày 20/8/2025, Đảng bộ các cơ quan Đảng tỉnh Cao Bằng tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự Đại hội có 203 đại biểu chính thức đại diện cho 859 đảng viên toàn Đảng bộ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh Cao Bằng Vũ Hồng Quang dự và chỉ đạo Đại hội.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Trong cuộc cách mạng sản xuất xanh, nếu nông nghiệp hữu cơ là "linh hồn" thì công nghệ xanh chính là "cơ thể" mạnh mẽ, là bệ phóng giúp sản phẩm hữu cơ không chỉ an toàn mà còn trở nên minh bạch, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sản xuất, phân phối và tiêu thụ, tạo ra một hệ sinh thái sản xuất xanh bền vững.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam, từ những cánh đồng truyền thống đến mô hình canh tác hữu cơ hiện đại, đã mở ra một kỷ nguyên mới. Nhưng sản phẩm làm ra rồi sẽ đi về đâu? Liệu những nỗ lực của người sản xuất có được thị trường đón nhận? Câu trả lời không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn ở sự thay đổi trong tư duy của chính người tiêu dùng.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bản làng biên giới Nghệ An xơ xác vì mưa lũ lại hứng chịu trận lốc xoáy

Bản làng biên giới Nghệ An xơ xác vì mưa lũ lại hứng chịu trận lốc xoáy

Trận lốc xoáy mạnh bất ngờ càn quét qua bản làng xã biên giới Nghệ An. Nhiều người dân, tình nguyện viên cứu trợ bỏ chạy tán loạn để tìm chỗ trú ẩn.
Ninh Bình tổ chức Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2025

Ninh Bình tổ chức Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2025

Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2025 được tổ chức từ ngày 15 – 21/9, đây là một trong những hoạt động chào mừng Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 (OAC 2025) được tổ chức tại Ninh Bình từ ngày 16-19/9.
"Organic Vibes" đưa Nông nghiệp Hữu cơ đến gần hơn với Gen Z

"Organic Vibes" đưa Nông nghiệp Hữu cơ đến gần hơn với Gen Z

Sự kiện trải nghiệm "Organic Vibes," một phần quan trọng của chiến dịch truyền thông phi lợi nhuận "Hữu cơ Easy," sẽ chính thức diễn ra vào ngày 18 tháng 7 năm 2025 tại Trường Đại học FPT TP.HCM. Hướng đến thế hệ Gen Z, sự kiện hứa hẹn mang đến một không gian sáng tạo và truyền cảm hứng, giúp nông nghiệp hữu cơ trở nên gần gũi và thú vị hơn bao giờ hết.
VOAA phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình về công tác chuẩn bị Hội nghị Hữu cơ châu Á lần thứ 8

VOAA phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình về công tác chuẩn bị Hội nghị Hữu cơ châu Á lần thứ 8

Ngày 8/7, đoàn công tác Hiệp hội Hữu cơ Việt Nam đã làm việc với lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Ninh Bình để rà soát, phối hợp chuẩn bị cho Hội nghị Hữu cơ châu Á lần thứ 8 được tổ chức tại Ninh Bình từ ngày 17 - 19/9/2025.
Cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường Trung Quốc và châu Á

Cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường Trung Quốc và châu Á

Hội chợ chuyên ngành hữu cơ dành riêng cho thị trường châu Á - Organic Festa Asia 2025 sẽ diễn ra từ ngày 03 – 05/9/2025 tại Thượng Hải, Trung Quốc với quy mô ước tính hơn 300 doanh nghiệp, 13.000 khách tham quan và chuyên gia hữu cơ.
Tập huấn nâng cao năng lực quản lý và kết nối thị trường cho nông dân

Tập huấn nâng cao năng lực quản lý và kết nối thị trường cho nông dân

Từ ngày 26–28/6/2025, tại Ba Bể, Bắc Kạn, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 30 học viên là nông dân nòng cốt, cán bộ địa phương, cán bộ Hội Nông dân xã/huyện, cán bộ Vườn Quốc gia Ba Bể và đại diện hợp tác xã đến từ 4 xã: Cao Thượng, Thượng Giáo, Quảng Khê và Khang Ninh.
Lời cảm ơn

Lời cảm ơn

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), Tạp chí Hữu cơ Việt Nam/ Tạp chí điện tử Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành và những lời chúc tốt đẹp từ các cơ quan, doanh nghiệp, chuyên gia và bạn đọc trên cả nước.
Những xúc cảm nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Những xúc cảm nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 21 tháng 6 năm 2025, chúng ta cùng nhau long trọng kỷ niệm một dấu mốc trọng đại: 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Một thế kỷ đã trôi qua kể từ khi báo Thanh Niên, tờ báo cách mạng đầu tiên do Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra đời, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền báo chí nước nhà. Trải dài theo dòng lịch sử, những cảm xúc đong đầy trong lòng mỗi người làm báo, mỗi người dân Việt Nam là sự hòa quyện giữa tự hào, biết ơn, và trách nhiệm.
Tạp chí Hữu cơ Việt Nam với hành trình thiện nguyện vì cộng đồng

Tạp chí Hữu cơ Việt Nam với hành trình thiện nguyện vì cộng đồng

Trong thời gian vừa qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tạp chí Hữu cơ Viêt Nam I Tạp chí điện tử Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, xã hội ý nghĩa dành cho bà con nông dân và các đối tượng yếu thế tại các địa phương vùng núi còn nhiều khó khăn
Tạp chí Hữu cơ Việt Nam với hành trình tri ân và cống hiến

Tạp chí Hữu cơ Việt Nam với hành trình tri ân và cống hiến

Ngày 20/6/2025, Tạp chí Hữu cơ Việt Nam/ Tạp chí điện tử Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ gặp mặt Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Hữu cơ Easy - Chiến dịch truyền thông vì một tương lai tốt đẹp hơn

Hữu cơ Easy - Chiến dịch truyền thông vì một tương lai tốt đẹp hơn

Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) chính thức khởi động chiến dịch truyền thông “Hữu cơ Easy” - một sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về nông nghiệp hữu cơ, thúc đẩy tiêu dùng và kết nối các bên trong chuỗi giá trị hữu cơ tại Việt Nam.
Giảm thiểu lãng phí phế phụ phẩm nông nghiệp thông qua ủ phân hữu cơ

Giảm thiểu lãng phí phế phụ phẩm nông nghiệp thông qua ủ phân hữu cơ

Dự án Giảm thiểu lãng phí phế phụ phẩm nông nghiệp thông qua ủ phân hữu cơ và ủ thức ăn chăn nuôi tại hộ gia đình do VOAA triển khai tại Vườn Quốc gia Ba bể là một sáng kiến nhỏ nhưng mang lại nhiều thay đổi lớn cho cộng đồng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính