![]() |
Yên Bái đã có 268 sản phẩm OCOP được chứng nhận - Ảnh minh họa. |
Đầu năm 2025, Yên Bái đã ghi nhận những thành công ấn tượng khi 3 sản phẩm OCOP được nâng hạng lên 4 sao, bao gồm sản phẩm từ huyện Yên Bình và 2 sản phẩm từ huyện Trấn Yên. Thương hiệu "Đại lão vương trà Suối Giàng" tiếp tục khẳng định chất lượng vượt trội với 4 sản phẩm trà cao cấp (Hồng trà, Hoàng trà, Diệp trà và Bạch trà) đều đạt chuẩn 4 sao sau quá trình đánh giá lại.
Tính đến hết tháng 2/2025, Yên Bái đã có 268 sản phẩm OCOP được chứng nhận, trong đó có 28 sản phẩm đạt 4 sao và 240 sản phẩm đạt 3 sao. Sáu nhóm ngành hàng chủ lực của OCOP Yên Bái bao gồm: Thực phẩm (201 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ trang trí (15 sản phẩm), thảo dược (21 sản phẩm), đồ uống (14 sản phẩm), dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng (16 sản phẩm), sinh vật cảnh (1 sản phẩm). Cơ cấu ngành hàng đa dạng này không chỉ minh chứng cho sự phong phú của kinh tế nông thôn Yên Bái mà còn thể hiện tiềm năng phát triển toàn diện và bền vững của chương trình OCOP tại tỉnh.
Động lực kinh tế, nền tảng xã hội
Chương trình OCOP không chỉ là động lực kinh tế mà còn là nền tảng xã hội vững chắc, trực tiếp nâng cao đời sống người dân nông thôn. Việc phát triển sản phẩm OCOP mở ra cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống quý báu.
Những nỗ lực và thành quả ấn tượng trong chương trình OCOP đã và đang đưa thương hiệu nông sản Yên Bái khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường trong nước và vươn tầm quốc tế, mở ra một tương lai tươi sáng cho nông nghiệp và nông thôn Yên Bái.