Thứ tư 11/12/2024 07:47Thứ tư 11/12/2024 07:47 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế (AgroViet 2024) sắp diễn ra tại Hà Nội với quy mô 250 gian hàng, quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
Nông sản Việt
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ diễn ra từ ngày 20-23/11 tại Hà Nội - Ảnh minh họa.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ diễn ra từ ngày 20-23/11 tại Hà Nội, hứa hẹn là sự kiện xúc tiến thương mại nông sản quy mô lớn, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế. Với sự tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, AgroViet 2024 quy tụ 250 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày đa dạng các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện thu hút sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga cùng 36 tỉnh thành trong cả nước.

Gian hàng quốc tế với 99 gian hàng đến từ các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển, mang đến cơ hội tiếp cận công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Bên cạnh đó, gian hàng Việt Nam sẽ trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng, chất lượng cao của các tỉnh thành, góp phần quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Đặc biệt, Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc là sự kiện trọng điểm, tạo cầu nối đưa nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường tỷ dân thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, AgroViet 2024 còn diễn ra các hoạt động sôi nổi khác. Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ sẽ thúc đẩy hợp tác song phương, mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt Nam sang Mông Cổ. Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

AgroViet 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu nông sản Việt, nâng cao vị thế và giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. AgroViet 2024 còn tạo cơ hội giao thương, kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Với quy mô và mục tiêu rõ ràng, AgroViet 2024 được xem là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập quốc tế.

Bài liên quan

AgroViet 2024: Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt trên trường quốc tế

AgroViet 2024: Khẳng định vị thế nông nghiệp Việt trên trường quốc tế

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 với hơn 300 gian hàng, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế, đã khẳng định vị thế ngày càng tăng của nông nghiệp Việt Nam.
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 sắp diễn ra

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 sắp diễn ra

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Xã Tân Dân (Khoái Châu, Hưng Yên) đang đẩy mạnh phát triển cây địa liền, một loại dược liệu dễ trồng, cho thu nhập cao, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp.
OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang phát huy hiệu quả tích cực tại Kiên Giang, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định cho người dân nông thôn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Giá dưa hấu tại ruộng và các chợ lẻ ở TP.HCM đang giảm mạnh, chỉ còn vài nghìn đồng một kg, khiến nhiều hộ nông dân điêu đứng.
Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng vẫn đối mặt với thách thức về chất lượng, công nghệ chế biến và tiêu chuẩn quốc tế.
Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Ngành chế biến nông sản Nam Định đang có những bước phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp và khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Mặc cho những khó khăn do nắng nóng đầu vụ, nông dân huyện U Minh (Cà Mau) vẫn phấn khởi bước vào vụ thu hoạch tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa với năng suất khá và giá bán cao kỷ lục.
Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Giá gạo xuất khẩu Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong một tháng do nhu cầu tăng, trong khi giá gạo Ấn Độ vẫn ở mức thấp nhất 15 tháng qua do nguồn cung dồi dào, tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường gạo thế giới.
Cà phê tăng giá - đường giảm

Cà phê tăng giá - đường giảm

Thị trường cà phê đang trải qua giai đoạn tăng giá đáng kể do những lo ngại về nguồn cung từ các nước xuất khẩu chính, trong khi đó, giá đường lại có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào.
Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Đề xuất áp dụng thuế suất 5% đối với phân bón thay vì miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đang nhận được sự đồng thuận từ nhiều chuyên gia.
Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Lo ngại tình trạng khan hiếm và biến động giá cả thị trường cuối năm, Bộ Công Thương ra Chỉ thị bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia cần tiếp tục tăng cường hợp tác để khai thác hiệu quả tiềm năng thương mại, hướng tới sự phát triển cân bằng và bền vững.
Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác trong lĩnh vực Halal giữa Việt Nam và Malaysia đang được đẩy mạnh, hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt tiếp cận thị trường gần 2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính