Thứ bảy 16/11/2024 18:57Thứ bảy 16/11/2024 18:57 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nông sản Việt "lên sàn" thương mại điện tử Trung Quốc

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế (AgroViet 2024) sắp diễn ra tại Hà Nội với quy mô 250 gian hàng, quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
Nông sản Việt
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ diễn ra từ ngày 20-23/11 tại Hà Nội - Ảnh minh họa.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ diễn ra từ ngày 20-23/11 tại Hà Nội, hứa hẹn là sự kiện xúc tiến thương mại nông sản quy mô lớn, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế. Với sự tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, AgroViet 2024 quy tụ 250 gian hàng tiêu chuẩn, trưng bày đa dạng các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện thu hút sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Úc, Nga cùng 36 tỉnh thành trong cả nước.

Gian hàng quốc tế với 99 gian hàng đến từ các quốc gia có nền nông nghiệp phát triển, mang đến cơ hội tiếp cận công nghệ, kỹ thuật tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Bên cạnh đó, gian hàng Việt Nam sẽ trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng, chất lượng cao của các tỉnh thành, góp phần quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Đặc biệt, Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc là sự kiện trọng điểm, tạo cầu nối đưa nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường tỷ dân thông qua các kênh bán hàng trực tuyến.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, AgroViet 2024 còn diễn ra các hoạt động sôi nổi khác. Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ sẽ thúc đẩy hợp tác song phương, mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt Nam sang Mông Cổ. Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

AgroViet 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, sự kiện cũng là cơ hội để quảng bá thương hiệu nông sản Việt, nâng cao vị thế và giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. AgroViet 2024 còn tạo cơ hội giao thương, kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Với quy mô và mục tiêu rõ ràng, AgroViet 2024 được xem là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập quốc tế.

Bài liên quan

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 sắp diễn ra

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024 sắp diễn ra

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt, nông nghiệp Việt Nam đón mùa bội thu

Giá cà phê tăng vọt mang đến niềm vui "bội thu" cho người trồng cà phê, đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Sầu riêng Tiền Giang "cháy hàng", giá tiến sát mốc 200.000 đồng/kg

Giá sầu riêng tại Tiền Giang đang tăng mạnh, gần chạm mốc 200.000 đồng/kg, chủ yếu là do sầu riêng mất mùa vì thời tiết thất thường, trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao.
Ai nắm giữ

Ai nắm giữ 'bát cơm' thế giới?

Châu Á tiếp tục khẳng định vị thế "vựa lúa" của thế giới, chiếm phần lớn sản lượng và xuất khẩu gạo toàn cầu.
OCOP "thổi lửa" cho kinh tế miền núi Phú Yên

OCOP "thổi lửa" cho kinh tế miền núi Phú Yên

OCOP đã mang đến làn gió mới cho kinh tế miền núi Phú Yên, khơi dậy tiềm năng sản vật địa phương và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Khánh Hòa: Nỗ lực tìm đầu ra bền vững cho nông sản miền núi

Khánh Hòa: Nỗ lực tìm đầu ra bền vững cho nông sản miền núi

Khánh Hòa đang nỗ lực tìm kiếm đầu ra bền vững cho nông sản miền núi bằng cách nâng cao chất lượng, ứng dụng thương mại điện tử và liên kết với doanh nghiệp.
Thương mại điện tử "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An

Thương mại điện tử "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An

Thương mại điện tử đang trở thành "cứu cánh" cho đầu ra nông sản Long An, giúp kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, mở rộng thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.
Gia Lai: Tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Gia Lai: Tọa đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây

Trung tâm khuyến nông tỉnh Gia Lai vừa tổ chức toạ đàm liên kết tiêu thụ sản phẩm chanh dây, tạo đầu ra ổn định sản phẩm nông nghiệp cho người nông dân.
Thương mại điện tử Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt và bài toán cho doanh nghiệp nội

Thương mại điện tử Việt Nam: Cạnh tranh khốc liệt và bài toán cho doanh nghiệp nội

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, nhưng sự đổ bộ của hàng loạt sàn bán lẻ trực tuyến nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, đang đặt ra những thách thức lớn cho doanh nghiệp nội địa.
Áp thuế GTGT 5% cho phân bón: Gỡ khó cho doanh nghiệp, nâng tầm nông nghiệp

Áp thuế GTGT 5% cho phân bón: Gỡ khó cho doanh nghiệp, nâng tầm nông nghiệp

Việc áp dụng thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% cho phân bón được xem là giải pháp cần thiết, gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất trong nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Làng nghề cau Cao Nhân lao đao vì giá cau rớt thê thảm

Làng nghề cau Cao Nhân lao đao vì giá cau rớt thê thảm

Sau thời gian giá cau tăng cao kỷ lục, người trồng cau tại xã Cao Nhân (Hải Phòng) đang đối mặt với tình cảnh khó khăn khi giá cau liên tục lao dốc, thương lái ngừng thu mua.
Thị trường gà dịp cuối năm: Gà thả vườn ế ẩm, gà công nghiệp tăng giá

Thị trường gà dịp cuối năm: Gà thả vườn ế ẩm, gà công nghiệp tăng giá

Gà ta thả vườn ế ẩm dịp cuối năm, giá giảm sâu khiến người chăn nuôi lao đao, trong khi gà công nghiệp lại tăng giá mạnh nhờ mô hình chuỗi liên kết.
Thị trường đậu nành "lao đao" vì cung vượt cầu

Thị trường đậu nành "lao đao" vì cung vượt cầu

Giá đậu nành lao dốc xuống dưới 10 USD/giạ do nguồn cung tăng mạnh trong khi nhu cầu yếu.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính