Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). |
Từ ngày 20 - 23/11, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường tổ chức.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tiếp nối kết quả của các hội chợ năm trước, AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.
Hội chợ dự kiến quy tụ 250 gian hàng của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước. Khu gian hàng quốc tế sẽ có sự tham gia của các thị trường như: Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga... Khu trong nước quy tụ sản phẩm từ 36 tỉnh, thành trong nước với các đặc sản nổi bật như gạo ST25, vịt quay Hồng Xiêm, chè Mường Ảng, thạch đen Chu Hạnh, xoài Suối Lớn, và nhiều nông sản khác.
Để thuận tiện cho khách tham quan giao dịch, gian hàng AgroViet 2024 được phân chia thành 5 khu vực, gồm: Gian hàng triển lãm chung quảng bá về thành tựu ngành Nông nghiệp Việt Nam; khu triển lãm quốc tế máy móc và công nghệ chế biến sau thu hoạch 2024; khu trình diễn ẩm thực, không gian thử nếm, thưởng thức đồ uống trà, cà phê...
Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.
AgroViet 2024 hứa hẹn là cơ hội để thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, và quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP từ các địa phương. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) củng cố thị trường nội địa, đồng thời tiếp cận thị trường quốc tế.