Thứ hai 15/09/2025 09:21Thứ hai 15/09/2025 09:21 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Kon Tum: Tập huấn sử dụng mạng xã hội để bán sản phẩm OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Chiều 10/12, tại Làng Tái định cư Thu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức Chương trình tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook).
Kon Tum: Tập huấn sử dụng mạng xã hội để bán sản phẩm OCOP

Chương trình tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook) để bán sản phẩm OCOP

Đây là một trong sáu hoạt động do huyện tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II; chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện.

Theo đó, ban tổ chức đã mời 14 KOL (nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội) có lượt theo dõi cao để tập huấn cách bán hàng trên các sàn điện tử cho 204 người dân, hợp tác xã của 11 xã trên địa bàn. Việc tập huấn nhằm mục đích để người dân nắm rõ quy trình bán hàng trên các sàn điện tử, cách livestream để thu hút người tiêu dùng, qua đó bán được hàng cho các đối tác.

Sau phần tập huấn, các đội sẽ tổ chức thi livestream, chia làm 2 bảng. Bảng chuyên nghiệp dành cho các KOL khách mời, bảng nghiệp dư dành cho 11 đội của 11 xã. Tại 2 bảng thi nói trên, các đội thi sẽ tổ chức livetream bán các sản phẩm OCOP của địa phương. Ban tổ chức sẽ căn cứ trên lượt tương tác trên mạng xã hội (lượt view, xem, like, chia sẻ) và số lượng hàng được bán, số tiền thu được để chấm, trao giải cho các đội thi.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có tiềm năng to lớn để phát triển nông nghiệp, dược liệu. Trong đó, từ tiềm năng này, địa phương đã phát triển được 30 sản phẩm OCOP, giúp nâng cao giá trị hàng hóa.

Hiện nay, công nghệ số được phát triển mạnh mẽ, buộc người bán hàng phải mở rộng tìm kiếm khách hàng trên các sàn điện tử. Tuy nhiên, từ trước đến nay, phương thức bán hàng trên sàn điện tử của người dân chưa được chuyên nghiệp, chưa tiếp cận được khách hàng, giá trị mang lại còn thấp.

Do đó, huyện mời các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp để trực tiếp tập huấn cho người dân bán hàng. Những nhà sáng tạo này là người có kinh nghiệm, có lượt theo dõi cao, sẽ trực tiếp truyền đạt cho người dân cách bán hàng hiệu quả. Huyện tin sau khi được đội ngũ các KOL chuyên nghiệp hướng dẫn, đồng bào Xơ Đăng, các đơn vị Hợp tác xã, doanh nghiệp sẽ có những kiến thức hữu ích để tham gia bán hàng trên sàn điện tử, qua đó quảng bá đặc sản địa phương, tăng thu nhập cho chính mình./.

Bài liên quan

OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

Bà Beth Bechdol - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các văn phòng FAO đang tích cực hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực địa phương và đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng ra thị trường toàn cầu. "Chúng tôi có thể khẳng định rằng, OCOP đang dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực".
Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã công nhận hơn 3.400 sản phẩm, dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng.
Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Mã số vùng trồng: “Tấm thẻ căn cước” cho nông sản Nghệ An

Trong một thời gian dài, sản phẩm nông nghiệp Nghệ An chủ yếu tiêu thụ qua các kênh truyền thống, chưa thể hiện rõ thương hiệu và thiếu lợi thế cạnh tranh khi bước vào thị trường hiện đại. Tuy nhiên, bước chuyển mình bắt đầu từ khi các vùng trồng được cấp mã số – một khâu tưởng nhỏ nhưng mang ý nghĩa đột phá về tư duy sản xuất, truy xuất nguồn gốc và phát triển bền vững.
Đình chỉ mã số vùng trồng Sâm Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Đình chỉ mã số vùng trồng Sâm Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Chi cục Nông nghiệp tỉnh Kon Tum vừa ra thông báo đình chỉ sử dụng mã số vùng trồng số 01/GXN-CCNN cấp ngày 30/5/2025, cho Công ty Cổ phần Rượu Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại thôn Đắk Kinh 1, xã Ngọk Lây, huyện Tu Mơ Rông.
Kon Tum: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt

Kon Tum: Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt

Trước thực trạng chất lượng nước sạch chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật và ảnh hưởng đến đời sống người dân, UBND tỉnh Kon Tum đã có chỉ đạo về việc, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.
Kon Tum: Mở phiên chợ Sâm và đặc sản địa phương, thêm cơ hội cho người trồng dược liệu

Kon Tum: Mở phiên chợ Sâm và đặc sản địa phương, thêm cơ hội cho người trồng dược liệu

Sáng 8/6, tại Làng Du lịch cộng đồng Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), UBND xã Tê Xăng tổ chức Lễ khai mạc Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, dược liệu và các sản phẩm đặc hữu xã Tê Xăng.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Trong cuộc cách mạng sản xuất xanh, nếu nông nghiệp hữu cơ là "linh hồn" thì công nghệ xanh chính là "cơ thể" mạnh mẽ, là bệ phóng giúp sản phẩm hữu cơ không chỉ an toàn mà còn trở nên minh bạch, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sản xuất, phân phối và tiêu thụ, tạo ra một hệ sinh thái sản xuất xanh bền vững.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam, từ những cánh đồng truyền thống đến mô hình canh tác hữu cơ hiện đại, đã mở ra một kỷ nguyên mới. Nhưng sản phẩm làm ra rồi sẽ đi về đâu? Liệu những nỗ lực của người sản xuất có được thị trường đón nhận? Câu trả lời không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn ở sự thay đổi trong tư duy của chính người tiêu dùng.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 2: "Mở cánh cửa" mới cho nông nghiệp Việt

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 2: "Mở cánh cửa" mới cho nông nghiệp Việt

Trong thế kỷ 21, mệnh lệnh "chuyển đổi xanh" đã vang lên mạnh mẽ, thôi thúc mọi lĩnh vực cùng hành động. Và không đâu khác, chính những cánh đồng bạt ngàn, những khu vườn trù phú của Việt Nam đang đón nhận làn gió đổi mới ấy. Giờ đây, câu chuyện về sản xuất xanh không chỉ gói gọn trong các khu công nghiệp, mà đã lan tỏa đến tận từng mảnh đất, từng hạt gạo, từng trái cây, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền nông nghiệp, nơi mỗi sản phẩm được tạo ra đều mang trong mình giá trị của sự tử tế và trách nhiệm.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 1: Xanh từ tư duy đến hành động

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 1: Xanh từ tư duy đến hành động

LTS: Trong một thế giới đầy biến động, nơi biến đổi khí hậu không còn là câu chuyện của tương lai mà đã trở thành hiện thực, sản xuất xanh đã vượt lên trên khuôn khổ của một xu hướng để trở thành một lời giải cho bài toán phát triển bền vững. Không còn là lựa chọn, “xanh hóa” đã trở thành con đường duy nhất để doanh nghiệp tồn tại, bứt phá và vững vàng giữa những thách thức của thời đại. Từ những trang trại lúa hữu cơ đến những nhà máy hiện đại, từ hành vi mua sắm của người tiêu dùng đến các chính sách vĩ mô của Nhà nước, 8 kỳ bài viết này, sẽ cùng bạn đọc khám phá một bức tranh toàn cảnh về sản xuất xanh tại Việt Nam. Đây không chỉ là câu chuyện về kinh doanh, mà còn là hành trình của những con người dám sống khác biệt, dám dấn thân để kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn, nơi kinh tế và môi trường không còn đối đầu mà cùng song hành phát triển.
Hà Nội ban hành quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử

Hà Nội ban hành quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4263/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh ký, chính thức quy định việc quản lý, vận hành và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước thuộc thành phố.
Xây dựng bản đồ Cadimi giúp doanh nghiệp và nông dân chủ động phòng ngừa rủi ro

Xây dựng bản đồ Cadimi giúp doanh nghiệp và nông dân chủ động phòng ngừa rủi ro

Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Huỳnh Tấn Đạt cho biết, bản đồ Cadimi sẽ được xây dựng từ việc lấy mẫu đất, nước tưới và phân bón trên diện rộng ở các vùng trồng, phân tích tại phòng thí nghiệm đạt chuẩn, sau đó tổng hợp dữ liệu để xác định “điểm nóng” ô nhiễm. Toàn bộ kết quả sẽ được số hóa, tích hợp vào hệ thống quản lý vùng trồng, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và nông dân dễ dàng truy cập và chủ động phòng ngừa rủi ro.
Vượt rào cản công nghệ thúc đẩy khuyến nông xanh phát triển

Vượt rào cản công nghệ thúc đẩy khuyến nông xanh phát triển

Trước yêu cầu đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản, giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu và tình trạng thiếu hụt lao động,...chiều ngày 08/8, tại Nghệ An, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Nghệ An tổ chức tọa đàm “Ứng dụng AI trong công tác Khuyến nông”.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham gia livestream bán nông sản

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tham gia livestream bán nông sản

Ông Phạm Văn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp tham gia một phiên livestream bán nông sản tại xã Phúc Hòa tỉnh Bắc Ninh. Sự kiện có sự phối hợp với các TikToker nổi tiếng, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, thu hút đông đảo người dân hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương quan tâm theo dõi.
Tín dụng xanh “thắp lửa” cho nông nghiệp hữu cơ

Tín dụng xanh “thắp lửa” cho nông nghiệp hữu cơ

Hai chính sách quan trọng về chính sách tín dụng xanh không cần thế chấp và Thông tư 12/2025/TT-BNNMT xác nhận vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ chính là "cú hích" mạnh mẽ, mở ra kỷ nguyên mới cho nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.
Rượu San Lùng - Đặc sản vàng của núi rừng Lào Cai

Rượu San Lùng - Đặc sản vàng của núi rừng Lào Cai

Giữa những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những bản làng ẩn mình trong sương sớm và những ngọn núi trùng điệp của tỉnh Lào Cai, có một loại đặc sản tinh túy đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương và một món quà quý giá cho du khách: Rượu San Lùng. Không chỉ là một thức uống thông thường, Rượu San Lùng còn là biểu tượng của văn hóa, là hơi thở của núi rừng, và là minh chứng cho sự tài hoa, kiên trì của đồng bào dân tộc Dao Đỏ nơi đây.
Đắk Lắk: Công bố 4 nền tảng số phục vụ chính quyền địa phương hai cấp

Đắk Lắk: Công bố 4 nền tảng số phục vụ chính quyền địa phương hai cấp

Chiều 10/7, Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tỉnh Đắk Lắk theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối đến 102 xã, phường trong tỉnh.
Đắk Lắk: Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Đắk Lắk: Hỗ trợ doanh nghiệp, người dân ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh việc hỗ trợ phát triển chuyển đổi số ứng dụng công nghệ thông tin, trong công tác chất lượng, an toàn thực phẩm, chế biến và phát triển thị trường.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính