Thứ năm 06/11/2025 11:01Thứ năm 06/11/2025 11:01 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Kon Tum: Tập huấn sử dụng mạng xã hội để bán sản phẩm OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Chiều 10/12, tại Làng Tái định cư Thu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức Chương trình tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook).
Kon Tum: Tập huấn sử dụng mạng xã hội để bán sản phẩm OCOP

Chương trình tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook) để bán sản phẩm OCOP

Đây là một trong sáu hoạt động do huyện tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II; chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện.

Theo đó, ban tổ chức đã mời 14 KOL (nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội) có lượt theo dõi cao để tập huấn cách bán hàng trên các sàn điện tử cho 204 người dân, hợp tác xã của 11 xã trên địa bàn. Việc tập huấn nhằm mục đích để người dân nắm rõ quy trình bán hàng trên các sàn điện tử, cách livestream để thu hút người tiêu dùng, qua đó bán được hàng cho các đối tác.

Sau phần tập huấn, các đội sẽ tổ chức thi livestream, chia làm 2 bảng. Bảng chuyên nghiệp dành cho các KOL khách mời, bảng nghiệp dư dành cho 11 đội của 11 xã. Tại 2 bảng thi nói trên, các đội thi sẽ tổ chức livetream bán các sản phẩm OCOP của địa phương. Ban tổ chức sẽ căn cứ trên lượt tương tác trên mạng xã hội (lượt view, xem, like, chia sẻ) và số lượng hàng được bán, số tiền thu được để chấm, trao giải cho các đội thi.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có tiềm năng to lớn để phát triển nông nghiệp, dược liệu. Trong đó, từ tiềm năng này, địa phương đã phát triển được 30 sản phẩm OCOP, giúp nâng cao giá trị hàng hóa.

Hiện nay, công nghệ số được phát triển mạnh mẽ, buộc người bán hàng phải mở rộng tìm kiếm khách hàng trên các sàn điện tử. Tuy nhiên, từ trước đến nay, phương thức bán hàng trên sàn điện tử của người dân chưa được chuyên nghiệp, chưa tiếp cận được khách hàng, giá trị mang lại còn thấp.

Do đó, huyện mời các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp để trực tiếp tập huấn cho người dân bán hàng. Những nhà sáng tạo này là người có kinh nghiệm, có lượt theo dõi cao, sẽ trực tiếp truyền đạt cho người dân cách bán hàng hiệu quả. Huyện tin sau khi được đội ngũ các KOL chuyên nghiệp hướng dẫn, đồng bào Xơ Đăng, các đơn vị Hợp tác xã, doanh nghiệp sẽ có những kiến thức hữu ích để tham gia bán hàng trên sàn điện tử, qua đó quảng bá đặc sản địa phương, tăng thu nhập cho chính mình./.

Bài liên quan

Ninh Bình đặt mục tiêu có thêm 20 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên trong năm 2025

Ninh Bình đặt mục tiêu có thêm 20 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên trong năm 2025

Ninh Bình phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ có thêm từ 10 đến 20 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên, trong đó, có 1 đến 2 sản phẩm đủ điều kiện để đề nghị Trung ương xem xét, đánh giá và công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao.
Hà Tĩnh: Chủ động nguồn cung sản phẩm OCOP cho thị trường cuối năm

Hà Tĩnh: Chủ động nguồn cung sản phẩm OCOP cho thị trường cuối năm

Cuối năm luôn là thời điểm vàng để tiêu thụ các sản phẩm OCOP. Vì thế nhiều cơ sở OCOP tại Hà Tĩnh đã thúc đẩy tiến độ sản xuất để chủ động nguồn cung cho thị trường.
Quảng Ngãi: Muối Sa Huỳnh – Bảo tồn nghề truyền thống gắn với du lịch OCOP

Quảng Ngãi: Muối Sa Huỳnh – Bảo tồn nghề truyền thống gắn với du lịch OCOP

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Bảo tồn đồng muối truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại phường Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi” do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ - Quỹ môi trường toàn cầu (UNDP/GEF SGP) tài trợ.
Hưng Yên khẳng định bản lĩnh từ chính sách: Nông thôn mới bứt phá, đời sống nâng tầm

Hưng Yên khẳng định bản lĩnh từ chính sách: Nông thôn mới bứt phá, đời sống nâng tầm

Từ một tỉnh thuần nông, Hưng Yên hôm nay đang bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới. Không chỉ hạ tầng đồng bộ, thu nhập người dân tăng cao, mà quan trọng hơn, những chính sách sáng tạo, sát thực tiễn đã tạo động lực, khơi dậy sức mạnh nhân dân, đưa quê hương đến một tầm vóc mới.
OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

OCOP dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực

Bà Beth Bechdol - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết, tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các văn phòng FAO đang tích cực hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP, nâng cao năng lực địa phương và đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng ra thị trường toàn cầu. "Chúng tôi có thể khẳng định rằng, OCOP đang dần trở thành một trụ cột chiến lược trong phát triển kinh tế nông thôn khu vực".
Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Hà Nội: Thực phẩm OCOP được phát triển lan tỏa trên thị trường

Triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thành phố Hà Nội đã công nhận hơn 3.400 sản phẩm, dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chuyển đổi cây trồng theo hướng hiện đại giúp nông dân làm giàu

Chuyển đổi cây trồng theo hướng hiện đại giúp nông dân làm giàu

Chuyển đổi diện tích đất đai trồng lúa kém hiệu quả sang trồng dưa kim hoàng hậu, rau màu trong nhà màng, nhà lưới đã giúp cho hàng trăm người dân tại xã Thiệu Hóa vươn lên làm giàu.
Nông nghiệp chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới kinh tế xanh và bền vững

Nông nghiệp chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới kinh tế xanh và bền vững

Đắk Lắk xác định nông nghiệp sinh thái bền vững, dựa trên công nghệ cao và chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là bước đi chiến lược mở ra chương mới cho ngành nông nghiệp sau sáp nhập, hướng tới nền kinh tế xanh tuần hoàn với giá trị gia tăng cao.
Đắk Lắk: Giới thiệu quy trình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Đắk Lắk: Giới thiệu quy trình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên (xã Phú Hòa 2, huyện Phú Hòa), Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên tổ chức Hội nghị giới thiệu kết quả tiếp nhận, hoàn thiện các quy trình công nghệ và mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao năm 2025.
Đồng Nai đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn

Đồng Nai đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn

Với định hướng xây dựng hệ sinh thái số toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp, Đồng Nai đang từng bước chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang nông nghiệp hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn và gia tăng sức cạnh tranh cho nông sản địa phương.
Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc: "Chìa khoá" để tăng giá trị, thương hiệu cho nông sản Việt

Xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc: "Chìa khoá" để tăng giá trị, thương hiệu cho nông sản Việt

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp trở thành một yêu cầu cấp thiết. Đây không chỉ là công cụ để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, mà còn là yếu tố then chốt giúp gia tăng giá trị, tạo dựng thương hiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản Việt.
Thanh Hoá: Ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Thanh Hoá: Ưu tiên ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Những năm gần đây, Thanh Hóa đang trở thành tỉnh đầu tàu khu vực Bắc Trung Bộ trong thu hút các doanh nghiệp đầu tư chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ cuối: Tấm "hộ chiếu xanh" của nông sản Việt vươn ra biển lớn

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, câu chuyện xuất khẩu không còn chỉ là bán một sản phẩm, mà là bán cả một giá trị, một niềm tin. Khi sản phẩm hữu cơ được nâng tầm thành thương hiệu quốc gia, đó là lúc chúng ta không chỉ xuất khẩu nông sản, mà còn xuất khẩu cả "linh hồn" của nền nông nghiệp Việt Nam.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 7: Doanh nhân "xanh" - sống tử tế, làm vì tương lai

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 7: Doanh nhân "xanh" - sống tử tế, làm vì tương lai

Trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ, một thế hệ doanh nhân mới đã xuất hiện. Họ không chỉ truyền cảm hứng bằng những câu chuyện kinh doanh, mà còn bằng chính lối sống “sạch” từ trong tư tưởng đến hành động.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Nếu sản xuất xanh là “trái tim” của nền kinh tế bền vững, thì các “siêu thị xanh” chính là “mạch máu” đưa những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Tại Việt Nam, một thế hệ các cửa hàng, chuỗi siêu thị và kênh phân phối mới đang trỗi dậy, không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, mà còn là điểm hẹn của lối sống tử tế, có trách nhiệm.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 5: Gỡ vướng pháp lý kiến tạo phát triển xanh

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 5: Gỡ vướng pháp lý kiến tạo phát triển xanh

Hành trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp Việt Nam, dù đầy tiềm năng, lại đang đối mặt với những rào cản vô hình nhưng kiên cố là rào cản pháp lý và thể chế. Để sản xuất xanh trở thành dòng chảy chủ đạo của nền kinh tế, chúng ta cần một cuộc cách mạng về thể chế, một hành lang pháp lý thông thoáng và nhất quán.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 4: Công nghệ xanh - "Bệ phóng" cho sản phẩm hữu cơ

Trong cuộc cách mạng sản xuất xanh, nếu nông nghiệp hữu cơ là "linh hồn" thì công nghệ xanh chính là "cơ thể" mạnh mẽ, là bệ phóng giúp sản phẩm hữu cơ không chỉ an toàn mà còn trở nên minh bạch, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sản xuất, phân phối và tiêu thụ, tạo ra một hệ sinh thái sản xuất xanh bền vững.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam, từ những cánh đồng truyền thống đến mô hình canh tác hữu cơ hiện đại, đã mở ra một kỷ nguyên mới. Nhưng sản phẩm làm ra rồi sẽ đi về đâu? Liệu những nỗ lực của người sản xuất có được thị trường đón nhận? Câu trả lời không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn ở sự thay đổi trong tư duy của chính người tiêu dùng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính