![]() |
| Dự án sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh gặp khó khi thi công gặp mưa lớn do bão, lũ |
Đoạn quốc lộ 1 từ nút giao tuyến tránh Kỳ Anh đến gần điểm giao cắt với đường Nguyễn Thị Bích Châu (dài khoảng 3,1 km, qua xã Kỳ Khang) được xây dựng bằng kết cấu bê tông xi măng đã nhiều năm.
Do lưu lượng phương tiện ngày càng tăng, khiến mặt đường xuống cấp nhanh, dù công tác duy tu, bảo dưỡng được thực hiện thường xuyên. Chính quyền địa phương và người dân nhiều lần kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp để đảm bảo an toàn giao thông, giảm tình trạng hư hỏng tái diễn vào mùa mưa.
![]() |
| Phương tiện đi lại khó khăn, mất an toàn giao thông vì ổ gà ổ voi nhiều |
Trong thời gian mưa lũ vừa qua, nhà thầu chỉ có thể san gạt tạm để đảm bảo giao thông. Những ngày nắng trở lại, đơn vị đã khẩn trương sửa chữa ổ gà và tiếp tục các hạng mục còn lại.
Theo kế hoạch, đoạn tuyến này gồm các hạng mục: thảm bù vênh base, xử lý hư hỏng cục bộ mặt đường bê tông cũ, thi công hệ thống tường chắn chân khay và cơi cao cổ rãnh khu dân cư. Hiện nay, phần tường chắn đã hoàn thành; nếu thời tiết thuận lợi, lớp base sẽ được rải xong trong tháng 11, trước khi triển khai thảm nhựa cuốn chiếu.
![]() |
| Tranh thủ thời tiết bắt đầu nắng, nhà thầu tiến hành san gạt ổ gà đảm bảo an toàn giao thông |
Ông Nguyễn Viết Phương – Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ 2.3 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam đã triển khai dự án sửa chữa định kỳ một số cầu, đường trên tuyến quốc lộ 1 qua tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có đoạn tuyến dài 3,1 km qua xã Kỳ Khang với tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, do Ban QLDA 4 làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC là nhà thầu thi công.
Đơn vị thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở nhà thầu thực hiện tốt công tác đảm bảo giao thông, bố trí đầy đủ hệ thống cảnh báo, san gạt mặt đường để đảm bảo êm thuận. Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài, nhiều thời điểm mặt đường bị ngập nên việc thi công và bảo dưỡng gặp rất nhiều khó khăn.