Hà Nội đã hình thành 114 vùng sản xuất tập trung nhiều giống bưởi nổi tiếng - Ảnh minh họa. |
Hà Nội đang sở hữu lợi thế lớn để phát triển cây bưởi với hơn 7.800 ha trồng, cho giá trị sản xuất gần 2.300 tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng, thành phố cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm bưởi đặc sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.
Với nhiều giống bưởi nổi tiếng như bưởi Thồ, bưởi Diễn, bưởi Tam Vân, bưởi đường Cát Quế..., Hà Nội đã hình thành 114 vùng sản xuất tập trung, chủ yếu ở các huyện Chương Mỹ, Hoài Đức, Quốc Oai, Phúc Thọ, Ba Vì... Ngành nông nghiệp thành phố đã và đang hỗ trợ người dân sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ, đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Song song với việc nâng cao chất lượng, Hà Nội cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm bưởi thông qua các kênh phân phối hiện đại, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... Thành phố thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, an toàn và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Đặc biệt, Hà Nội đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 1 nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý và 12 nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi. Đây là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và giá trị bưởi Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.