Thứ năm 23/01/2025 17:53Thứ năm 23/01/2025 17:53 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hà Nội phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị bưởi

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Hà Nội đang nỗ lực nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu cho các loại bưởi đặc sản, nhằm nâng cao giá trị và tăng thu nhập cho người trồng bưởi.
Hà Nội phát triển thương hiệu, nâng tầm giá trị bưởi
Hà Nội đã hình thành 114 vùng sản xuất tập trung nhiều giống bưởi nổi tiếng - Ảnh minh họa.

Hà Nội đang sở hữu lợi thế lớn để phát triển cây bưởi với hơn 7.800 ha trồng, cho giá trị sản xuất gần 2.300 tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng, thành phố cũng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm bưởi đặc sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Với nhiều giống bưởi nổi tiếng như bưởi Thồ, bưởi Diễn, bưởi Tam Vân, bưởi đường Cát Quế..., Hà Nội đã hình thành 114 vùng sản xuất tập trung, chủ yếu ở các huyện Chương Mỹ, Hoài Đức, Quốc Oai, Phúc Thọ, Ba Vì... Ngành nông nghiệp thành phố đã và đang hỗ trợ người dân sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ, đảm bảo an toàn và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Song song với việc nâng cao chất lượng, Hà Nội cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm bưởi thông qua các kênh phân phối hiện đại, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội... Thành phố thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, an toàn và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Đặc biệt, Hà Nội đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 1 nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý và 12 nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi. Đây là bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và giá trị bưởi Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cây Macca ở Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Cây Macca ở Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Cây Macca (Macadamia) du nhập vào Việt Nam từ đầu những năm 2000 và nhanh chóng nhận được sự quan tâm bởi giá trị kinh tế cao của hạt. Được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại hạt", Macca chứa hàm lượng dinh dưỡng vượt trội, đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn, tốt cho tim mạch. Bài viết này sẽ đánh giá toàn diện về cây Macca ở Việt Nam, bao gồm tiềm năng phát triển, những thuận lợi và khó khăn, cũng như các vấn đề cần được quan tâm để ngành Macca Việt Nam phát triển bền vững.
Lụa tơ sen Việt Nam: Khát vọng vươn ra thế giới

Lụa tơ sen Việt Nam: Khát vọng vươn ra thế giới

Lụa tơ sen, sản phẩm độc đáo của làng nghề dệt lụa Phùng Xá (Hà Nội), đang ấp ủ khát vọng vươn ra thế giới bằng sự kết hợp giữa truyền thống và nỗ lực nâng cao chất lượng, công nghệ.
Chất lượng tiêu Việt Nam: Vượt "chướng ngại vật" để khẳng định vị thế

Chất lượng tiêu Việt Nam: Vượt "chướng ngại vật" để khẳng định vị thế

Lô hàng tiêu đen xuất khẩu sang Đài Loan vừa bị phát hiện nhiễm chất cấm sudan đỏ, gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Cố Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn: Người có công đưa cây mắc ca vào Việt Nam

Cố Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn: Người có công đưa cây mắc ca vào Việt Nam

Cố Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn có vai trò quan trọng trong việc đưa cây mắc ca từ Úc vào Việt Nam và phát triển nó thành một loại cây trồng có giá trị kinh tế. Ông được coi là người tiên phong, có tầm nhìn xa và đã dành nhiều tâm huyết cho cây mắc ca.
Đầu tư từ chất lượng đến thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Đầu tư từ chất lượng đến thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Thành phố Đà Nẵng không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm OCOP, tạo đà cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân mạnh dạn đổi mới, đưa sản phẩm địa phương vươn xa trên thị trường quốc tế.
Yên Sơn (Tuyên Quang): Nâng tầm sản phẩm OCOP bằng mẫu mã, bao bì

Yên Sơn (Tuyên Quang): Nâng tầm sản phẩm OCOP bằng mẫu mã, bao bì

Nhận thức rõ tầm quan trọng của mẫu mã, bao bì trong việc nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích các chủ thể đầu tư, cải tiến, nâng tầm bao bì sản phẩm.
Thái Nguyên: Thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp Trung ương

Thái Nguyên: Thêm 2 sản phẩm OCOP 5 sao cấp Trung ương

Hai sản phẩm của Thái Nguyên là chè Đinh Tân Cương và Du lịch văn hóa dân tộc Tày bản làng Thái Hải vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao cấp Trung ương, nâng tổng số sản phẩm 5 sao của tỉnh lên con số 4.
Phú Lộc: Nông dân đồng lòng thoát nghèo

Phú Lộc: Nông dân đồng lòng thoát nghèo

Phong trào nông dân đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu đang lan tỏa mạnh mẽ ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế). Mô hình này góp phần quan trọng vào việc thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững ở địa phương.
Thái Nguyên: Nâng tầm nông sản với mô hình nuôi lợn bằng chè xanh

Thái Nguyên: Nâng tầm nông sản với mô hình nuôi lợn bằng chè xanh

Thái Nguyên đang triển khai thành công mô hình nuôi lợn bằng thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh, mở ra hướng đi mới trong việc nâng cao giá trị nông sản và phát triển chăn nuôi bền vững.
Nông sản Bình Phước tất bật vào mùa Tết

Nông sản Bình Phước tất bật vào mùa Tết

Nhà vườn Bình Phước tất bật chăm sóc nông sản, sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán dồi dào, chất lượng.
Sơn La: Nắm bắt xu hướng "sạch" từ trang trại đến bàn ăn

Sơn La: Nắm bắt xu hướng "sạch" từ trang trại đến bàn ăn

Người dân Sơn La đang dần chuyển hướng sang chăn nuôi các giống gia cầm, gia súc bản địa như vịt cổ xanh, gà đen, lợn đen để đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch.
Thái Nguyên: Vượt rét, hướng tới vụ xuân thắng lợi

Thái Nguyên: Vượt rét, hướng tới vụ xuân thắng lợi

Vụ xuân 2025 ở Thái Nguyên đang diễn ra khẩn trương trong những ngày rét đậm. Ngành nông nghiệp và nông dân tỉnh đang nỗ lực vượt khó, triển khai đồng bộ các giải pháp từ phòng chống rét cho mạ, lựa chọn giống lúa chất lượng cao đến kiểm soát thị trường vật tư nông nghiệp, hướng tới một vụ mùa thắng lợi.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính