Thứ hai 25/11/2024 00:36Thứ hai 25/11/2024 00:36 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Cơ hội mở rộng xuất khẩu nông sản Việt Nam qua thị trường Singapore

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Đoàn công tác Singapore thăm các trang trại tại Long An, mở ra cơ hội xuất khẩu nông sản tươi sống sang thị trường khó tính này.

Cơ hội mở rộng xuất khẩu nông sản Việt Nam qua thị trường Singapore

Mùa hè nóng gay gắt cục bộ khiến người dân khó chịu, tìm cách tránh nóng cho nông sản.

Ngày 12/7, ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore dẫn đoàn công tác của Singapore đến thăm các trang trại sản xuất, nuôi trồng nông sản tại Long An. Chuyến thăm nhằm mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp tươi sống xuất khẩu sang thị trường khó tính là Singapore.

Đoàn đã đến thăm quan và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dương Vũ, Nông trang Hải Âu (trồng và xuất khẩu các sản phẩm về chanh không hạt), Trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao Ba Huân. Chuyến thăm giúp đoàn tìm hiểu các chính sách quản lý an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh (Kế hoạch ngăn chặn HPAI, giám sát Salmonella Enteritidis) và quy trình chứng nhận xuất khẩu nông sản. Đồng thời tìm hiểu các nhà sản xuất, doanh nghiệp có năng lực sản xuất và xuất khẩu gia cầm, trứng và gạo trên tại Long An.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ba Huân Phạm Thị Huân chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu yêu cầu thị trường Singapore. Từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, cải thiện quy trình chăn nuôi, trước mắt nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, gia tăng nội lực của doanh nghiệp hơn nữa để cung ứng cho thị trường nội địa.

Là doanh nghiệp trên 50 năm làm ngành nông nghiệp với nguyện vọng xuất khẩu sản phẩm đi tất cả các nước Đông Nam Á, hiện tại Công ty Ba Huân đã xuất khẩu đi nhiều nước mặt hàng trứng muối. Riêng thị trường trứng tươi có nhiều rào cản trong xuất khẩu vì liên quan đến an toàn dịch bệnh của các quốc gia và cần sự hỗ trợ của nhiều cơ quan ban ngành.

Được đoàn công tác đánh giá cao trong chuyến thăm quan lần này, bà Phạm Thị Huân mong muốn với sự hỗ trợ của các bên, sự nỗ lực của công ty, thời gian tới doanh nghiệp sẽ xuất khẩu được mặt hàng trứng tươi, từ đó nâng giá trị quả trứng gà, trứng vịt của nông dân.

Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, những chuyến thăm này rất cần thiết để mở ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp hướng đến thị trường Singapore không chỉ tiếp cận địa bàn 6 triệu dân, mà thường nhắm tới mục tiêu Singapore như một “bài kiểm tra” ban đầu để xuất khẩu qua các quốc gia khác.

Vì Singapore là thị trường khó tính, đây là một trong những địa bàn thu nhập bình quân đầu người rất cao, yêu cầu về sản phẩm rất nghiêm ngặt và họ đặt mục tiêu đa dạng hóa nguồn cung.

Tháng 12 năm 2023 vừa qua, một đoàn công tác của Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore đã tham dự Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang. Ngay sau đó một kết quả rất đáng khích lệ là quý I năm 2024, Việt Nam lần đầu tiên đã trở thành nhà xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore và là nhà xuất khẩu các sản phẩm thủy sản đứng thứ năm vào thị trường Singapore.

Cũng sau chuyến thăm này, phía Singapore thấy rằng cần thúc đẩy thêm các mặt hàng khác từ Việt Nam, đây chính là bước ngoặt để họ thay đổi suy nghĩ về các sản phẩm trứng và sản phẩm từ thịt của Việt Nam.

Chuyến thăm lần này, đoàn đã làm việc với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đồng thời đi thăm các trang trại và nhà máy sản xuất tại các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore thông tin, dịp này các cơ quan quản lý và các chuyên gia của Singapore khá ấn tượng với những trang trại đã đến thăm, cho thấy rằng mô hình quản lý, quy mô sản xuất và kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam khá tốt.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vào thị trường Singapore, các cơ quan chức năng của hai bên còn tiếp tục phải làm việc với nhau, cùng thống nhất các biện pháp. Từ đó có cơ sở tin rằng thời gian tới có thể xuất khẩu nhiều mặt hàng hơn nữa vào Singapore; trong đó, có mặt hàng sản phẩm tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng gà tươi.

Bài liên quan

Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023

Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023

Liên minh châu Âu (EU) hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu 4 năm ước tính đạt hơn 200 tỷ USD, tăng trưởng từ 12-15%. Riêng tháng 7/2024, Việt Nam xuất siêu sang EU ước đạt hơn 20,2 tỷ USD, tăng 19,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal. Tiềm năng mở rộng xuất khẩu Halal của Việt Nam càng được thể hiện rõ hơn khi Việt Nam đã nằm trong top 20 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới và là một trong 15 nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới.
Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gạo đạt 7,7 triệu tấn, trị giá 4,8 tỷ USD, tăng 10,2% về lượng và 23,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, riêng Trung Quốc là 3,63 tỷ chiếm gần 65% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam. Năm 2024 dự kiến kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam sẽ khoảng 7,5 tỷ USD, riêng Trung Quốc sẽ đạt trên 5 tỷ, chiếm khoảng 70% khối lượng.
Sản phẩm OCOP thể hiện giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam

Sản phẩm OCOP thể hiện giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam

Ngày 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX chính thức khai mạc tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2386/QĐ-BCT về việc rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía (mã vụ việc: AR01.AC02.AD13-AS01).

CÁC TIN BÀI KHÁC

Cao Bằng: Dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ góp phần thực hiện hiệu quả giảm nghèo

Cao Bằng: Dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ góp phần thực hiện hiệu quả giảm nghèo

Dự án Hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ (CSSP) do Chính phủ Việt Nam và Quỹ Phát triển nông nghiệp Quốc tế (IFAD) tài trợ triển khai tại Cao từ năm 2017. Qua 7 năm thực hiện, Dự án từng bước đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng cộng đồng, hình thành các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo hướng tiếp cận thị trường, tạo sinh kế bền vững, tăng thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới vùng dự án.
Diễn đàn Mekong Startup - Động lực thúc đẩy kinh tế xanh

Diễn đàn Mekong Startup - Động lực thúc đẩy kinh tế xanh

Ngày 15/11, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp cùng Bộ NN-PTNT tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Startup) lần 2 (2024) với chủ đề "Kinh tế xanh - Động lực mới cho phát triển".
Từ làng rau sạch Hội An đến làng du lịch tốt nhất gọi tên Trà Quế

Từ làng rau sạch Hội An đến làng du lịch tốt nhất gọi tên Trà Quế

Tối 14/11, tại Cartagena de Indias, Colombia, làng rau Trà Quế ở Hội An, Quảng Nam vinh dự nhận giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất năm 2024” từ Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism).
Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal

Việt Nam được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu thực phẩm Halal. Tiềm năng mở rộng xuất khẩu Halal của Việt Nam càng được thể hiện rõ hơn khi Việt Nam đã nằm trong top 20 nước xuất khẩu thực phẩm hàng đầu thế giới và là một trong 15 nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới.
Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Trung Quốc luôn là khách hàng lớn của gạo Việt Nam

Theo Bộ Công Thương, 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng gạo đạt 7,7 triệu tấn, trị giá 4,8 tỷ USD, tăng 10,2% về lượng và 23,5% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Tiềm năng xuất khẩu rau củ quả sang thị trường Trung Quốc

Kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, riêng Trung Quốc là 3,63 tỷ chiếm gần 65% tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam. Năm 2024 dự kiến kim ngạch rau quả xuất khẩu của Việt Nam sẽ khoảng 7,5 tỷ USD, riêng Trung Quốc sẽ đạt trên 5 tỷ, chiếm khoảng 70% khối lượng.
52 tỷ USD xuất khẩu: Nông nghiệp vẫn chật vật

52 tỷ USD xuất khẩu: Nông nghiệp vẫn chật vật

Nông nghiệp Việt Nam tuy đóng góp quan trọng vào GDP và xuất khẩu, nhưng hoạt động tài trợ chuỗi cung ứng còn rất hạn chế.
Kinh tế tập thể Tuy Phong: Nở rộ sắc màu công nghệ cao

Kinh tế tập thể Tuy Phong: Nở rộ sắc màu công nghệ cao

Kinh tế tập thể ở huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang có những bước tiến đáng kể nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra sản phẩm chất lượng, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần phát triển kinh tế địa phương.
Ngân hàng "rót vốn" cho 1 triệu ha lúa

Ngân hàng "rót vốn" cho 1 triệu ha lúa

Ngân hàng vào cuộc hỗ trợ nông dân Đồng bằng sông Cửu Long sản xuất 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp.
Khẳng định uy tín và chất lượng của chè “made in Vietnam” trên trường quốc tế

Khẳng định uy tín và chất lượng của chè “made in Vietnam” trên trường quốc tế

Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, Ông Hoàng Vĩnh Long cho biết, sản xuất và xuất khẩu chè của Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới. Ngành chè nước ta có trên 1,5 triệu người trực tiếp tham gia trồng và sản xuất chè và khoảng 2,5 triệu người gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè.
Doanh nghiệp Việt Nam cần trang bị đủ thông tin và kiến thức khi vào thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần trang bị đủ thông tin và kiến thức khi vào thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam muốn được chứng nhận Halal phải có đủ thông tin và kiến thức đâu là sản phẩm được phép và không được phép theo quy định của các nước Hồi giáo.
10 tháng, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái

10 tháng, xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 10 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp ước đạt 51,74 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngành này xuất siêu khoảng 15,2 tỷ USD, tăng mạnh hơn 62% so với cùng kỳ 2023.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính