Thứ tư 12/03/2025 18:25Thứ tư 12/03/2025 18:25 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Bình Dương nâng tầm sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Những năm qua, Bình Dương đã triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương và phát triển kinh tế nông thôn.
Bình Dương nâng tầm sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường
Đến nay, tỉnh đã có 219 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 và 4 sao, khẳng định chất lượng và sự đa dạng của sản phẩm địa phương - Ảnh minh họa.

Chương trình OCOP đã tạo động lực cho các đơn vị sản xuất áp dụng quy trình công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc sản xuất trong nhà màng, áp dụng quy trình VietGAP, GlobalGAP đã giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đồng thời tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng cao.

Sản phẩm OCOP của Bình Dương ngày càng được thị trường ưa chuộng. Việc đạt chứng nhận OCOP không chỉ khẳng định chất lượng mà còn mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, bao gồm các chợ đầu mối, siêu thị, đại lý trên cả nước và các kênh bán hàng trực tuyến. Các sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart, Binhduongtrade, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ.

Không chỉ thị trường trong nước, sản phẩm OCOP của Bình Dương còn hướng đến xuất khẩu. Việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và hàng rào kỹ thuật đã mở ra cánh cửa cho sản phẩm địa phương tiếp cận thị trường quốc tế, đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và thị trường châu Âu.

Để đạt được những kết quả này, Bình Dương đã chú trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, đồng thời tăng cường đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP về kỹ năng quản trị, quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, sở hữu trí tuệ và phát triển kinh tế xanh.

Với sự nỗ lực đồng bộ, Chương trình OCOP đã góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp của tỉnh, gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn. Điều này không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cao cho sản phẩm mà còn nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững và góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả hơn.

Bài liên quan

OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

OCOP Bình Dương: Nâng tầm nông sản, nâng cao thu nhập cho người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn ở Bình Dương.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Bắc Giang cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa chiêm xuân, cây trồng sinh trưởng tốt

Bắc Giang cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa chiêm xuân, cây trồng sinh trưởng tốt

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản hoàn thành việc gieo cấy lúa chiêm xuân và các loại cây trồng vụ xuân khác, đảm bảo đúng khung thời vụ đề ra.
Bắc Giang thúc đẩy OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương năm 2025

Bắc Giang thúc đẩy OCOP, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương năm 2025

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch chi tiết nhằm triển khai mạnh mẽ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trong năm 2025, với mục tiêu phát triển các sản phẩm địa phương có thương hiệu, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao thu nhập cho người dân.
Nét đẹp từ sợi tơ truyền thống

Nét đẹp từ sợi tơ truyền thống

Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức, tọa lạc tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, là một doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ tơ tằm. Đặc biệt, sản phẩm chăn bông tơ tằm tự dệt của công ty đã được vinh danh là sản phẩm OCOP 5 sao, khẳng định chất lượng và giá trị vượt trội. Hành trình phát triển của Dâu tằm tơ Mỹ Đức không chỉ là câu chuyện kinh doanh mà còn là sự gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ dệt lụa của Việt Nam.
OCOP Vĩnh Phúc: Giữ vững thương hiệu, bài toán nâng cao chất lượng

OCOP Vĩnh Phúc: Giữ vững thương hiệu, bài toán nâng cao chất lượng

Chương trình OCOP tại Vĩnh Phúc đang đứng trước thách thức lớn: làm sao giữ vững thương hiệu sau khi đạt chuẩn. Chất lượng sản phẩm và sự chủ động của các chủ thể sản xuất là chìa khóa then chốt để giải bài toán này, đặc biệt khi nhiều sản phẩm đã bị loại khỏi danh sách do không đáp ứng yêu cầu.
Ngành tôm Cà Mau 2025: Vượt thách thức, giữ vững vị thế "vàng"

Ngành tôm Cà Mau 2025: Vượt thách thức, giữ vững vị thế "vàng"

Đối mặt với những thách thức từ cạnh tranh quốc tế, biến đổi khí hậu và dịch bệnh, ngành tôm Cà Mau nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp chiến lược. Mục tiêu không chỉ là vượt qua khó khăn mà còn củng cố vị thế "vàng" trên thị trường xuất khẩu, khẳng định vai trò trụ cột của ngành đối với kinh tế - xã hội địa phương.
Nông dân Tuyên Quang "ủ mầm" cho vụ cam bội thu

Nông dân Tuyên Quang "ủ mầm" cho vụ cam bội thu

Hiện nay, toàn tỉnh Tuyên Quang có 5.424 ha cam các loại. Giai đoạn cây cam đang ra lộc non hiện nay có vai trò quan trọng quyết định tới chất lượng quả sau này. Để có được những quả cam vụ sau đảm bảo chất lượng và mẫu mã, người trồng cam trên địa bàn tỉnh đang tích cực tập trung chăm sóc.
Đà Lạt - "Vườn rau hữu cơ" của Việt Nam

Đà Lạt - "Vườn rau hữu cơ" của Việt Nam

Đà Lạt (Lâm Đồng), thành phố ngàn hoa mộng mơ, không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được biết đến là một trong những vùng sản xuất rau hữu cơ lớn và nổi tiếng nhất cả nước. Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ và kinh nghiệm canh tác lâu đời, Đà Lạt đã trở thành "vựa rau" của cả nước, cung cấp những sản phẩm rau hữu cơ chất lượng cao, an toàn cho người tiêu dùng.
Mộc Châu vào mùa mận hậu: Nông dân tất bật chăm sóc, chờ vụ bội thu

Mộc Châu vào mùa mận hậu: Nông dân tất bật chăm sóc, chờ vụ bội thu

Những ngày này, trên cao nguyên Mộc Châu, những vườn mận hậu đang bước vào thời kỳ đậu quả. Cây mận sau thời gian ra hoa đã bắt đầu kết trái, báo hiệu một mùa mận chín nữa lại đến.
Quy Hoa và tinh túy Trà Hoa Vàng

Quy Hoa và tinh túy Trà Hoa Vàng

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quy Hoa, một cái tên gắn liền với Trà Hoa Vàng, đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ loại trà quý hiếm này. Không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp thương mại, Quy Hoa còn mang trong mình sứ mệnh bảo tồn và phát triển nguồn gen Trà Hoa Vàng, đồng thời ứng dụng công nghệ cao vào quá trình chế biến, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng.
Phát huy lợi thế địa lý vùng nông nghiệp hữu cơ ở Điện Biên

Phát huy lợi thế địa lý vùng nông nghiệp hữu cơ ở Điện Biên

Điện Biên, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, có nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp hữu cơ nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, đất đai màu mỡ và khí hậu mát mẻ. Tuy nhiên, việc phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Điện Biên cũng đối mặt với không ít thách thức.
Nông dân Đồng Nai "trúng quả" nhờ tiêu

Nông dân Đồng Nai "trúng quả" nhờ tiêu

Thời tiết bất lợi khiến vụ thu hoạch tiêu năm 2025 mất mùa, giảm năng suất. Nguồn cung giảm cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá tiêu tăng gần gấp đôi so với đầu vụ năm ngoái, lên gần 180 ngàn đồng/kg. Dự báo thời gian tới, giá tiêu có thể tiếp tục tăng do thị trường xuất khẩu khởi sắc.
Nhãn hiệu tập thể "Lá dong Tràng Cát": Nâng tầm nông sản địa phương

Nhãn hiệu tập thể "Lá dong Tràng Cát": Nâng tầm nông sản địa phương

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định cho phép Hợp tác xã Nông nghiệp xã Kim An sử dụng địa danh "Tràng Cát" để đăng ký nhãn hiệu tập thể "Lá dong Tràng Cát", đánh dấu một bước quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu lá dong truyền thống của địa phương.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính