Thứ sáu 09/05/2025 14:41Thứ sáu 09/05/2025 14:41 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thương hiệu Simexco xuất khẩu thành công lô hàng 500kg trà Cascara chế biến từ vỏ cà phê đặc sản sang Hàn Quốc

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ngày 24/2, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) đã xuất khẩu thành công lô hàng vỏ cà phê Cascara đặc sản sang thị trường Hàn Quốc.
Thương hiệu Simexco xuất khẩu thành công lô hàng 500kg trà Cascara chế biến từ vỏ cà phê đặc sản sang Hàn Quốc
Công nhân Simexco Daklak đóng thùng lô hàng vỏ cà phê Cascara đặc sản trước khi xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc

Simexco Đắk Lắk có các sản phẩm xuất khẩu chủ lực là cà phê và hồ tiêu. Trải qua gần 30 năm phát triển, Simexco Đắk Lắk ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế, đưa hình ảnh của cà phê Buôn Ma Thuột vươn xa.

Lô hàng gồm 500kg vỏ cà phê Cascara đặc sản, giá trị gần 1 triệu đồng/kg. Đây là một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm cà-phê đặc sản của Simexco, đồng thời mở ra cơ hội mới cho ngành cà-phê Việt Nam vươn ra thế giới. Sự kiện này cũng thiết thực chào mừng và hưởng ứng Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13/3 sắp tới.

Thời gian qua, Simexco Đắk Lắk đã có những giải pháp tập trung nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu, thực hiện các chính sách liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản hàng hóa, sản xuất ra sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, an toàn thực phẩm và phù hợp với nhu cầu thị trường.

Tổng Giám đốc Simexco Daklak Thái Anh Tuấn cho biết, cà phê đặc sản không chỉ được biết đến với giá trị cao của hạt cà phê nhân xanh, mà còn có tiềm năng lớn từ các bộ phận khác của quả cà phê, đặc biệt là vỏ cà phê. Vỏ cà phê, trước đây thường bị bỏ đi trong quá trình chế biến, giờ đây đã được Simexco Daklak tận dụng triệt để để tạo ra sản phẩm vỏ cà phê Cascara - một sản phẩm giá trị cao, mang lại lợi nhuận không nhỏ.

Thương hiệu Simexco xuất khẩu thành công lô hàng 500kg trà Cascara chế biến từ vỏ cà phê đặc sản sang Hàn Quốc
Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc kiểm tra lô hàng 500kg trà cascara được làm từ vỏ cà-phê đặc sản của Simexco DakLak trước khi xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc

Vỏ cà phê sau khi được chế biến cẩn thận có thể được dùng để sản xuất trà Cascara - một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu. Giá trị của vỏ cà phê Cascara không chỉ ở hương vị đặc trưng mà còn ở những lợi ích cho sức khỏe, từ tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ tiêu hóa đến tăng cường miễn dịch.

Không những vậy, sản phẩm chế biến từ vỏ cà phê Cascara là sự lựa chọn phù hợp với những người nhạy cảm với cafein và muốn tìm một nguồn năng lượng thay thế tích cực hơn. Với giá trị thị trường cao của hạt cà phê đặc sản và vỏ cà phê, Simexco Daklak không chỉ đẩy mạnh việc xuất khẩu nhân cà phê đặc sản mà còn gia tăng giá trị từ vỏ cà phê, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam.

“Với chiến lược khai thác tối đa giá trị của cà phê, không chỉ từ hạt mà còn từ các bộ phận khác của quả cà phê, Simexco Daklak với hệ thống chế biến và công nghệ hiện đại, đã biến vỏ cà phê thành một sản phẩm không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng. Lô hàng Cascara đặc sản lần này được xuất khẩu sang Hàn Quốc, một trong những thị trường tiêu thụ sản phẩm cà phê lớn tại châu Á, sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài cho Simexco Daklak, đồng thời góp phần nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. Simexco Daklak cam kết tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm cà phê đặc sản, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế để nâng cao giá trị và uy tín của thương hiệu cà phê Việt Nam. Sự kiện này cũng thiết thực chào mừng và hưởng ứng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9, năm 2025” - Tổng Giám đốc Simexco Daklak Thái Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thương hiệu Simexco xuất khẩu thành công lô hàng 500kg trà Cascara chế biến từ vỏ cà phê đặc sản sang Hàn Quốc
Lô hàng vỏ cà phê Cascara đặc sản của Simexco Daklak trước khi xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc

Ông Thái Anh Tuấn cho biết thêm, thông qua sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác bền vững, Simexco Daklak không chỉ đảm bảo chất lượng và khả năng truy xuất sản phẩm mà còn hỗ trợ người nông dân trong việc phát huy tối đa giá trị của từng bộ phận trên trái cà phê, tăng thu nhập và thúc đẩy mô hình nông nghiệp thân thiện với môi trường.

Với chiến lược khai thác tối đa giá trị của cà phê đặc sản, Simexco Daklak tạo ra sản phẩm vỏ cà phê Cascara - một sản phẩm giá trị cao, mang lại lợi nhuận không nhỏ. Vỏ cà phê sau khi được chế biến cẩn thận bằng hệ thống chế biến và công nghệ hiện đại có thể được dùng để sản xuất trà Cascara. Hiện trà Cascara đang ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp đồ uống cao cấp, với hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng cao.

Lô hàng Cascara đặc sản lần này được xuất khẩu sang Hàn Quốc - một trong những thị trường tiêu thụ sản phẩm cà phê lớn tại châu Á sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài cho Simexco Daklak. Đồng thời, góp phần nâng cao giá trị của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế, thông qua những sản phẩm sáng tạo và bền vững./.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính