Các hình ảnh slogan tại tàu điện ngầm ga Placa Catalunya, Barcelona). |
Nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của thực phẩm hữu cơ đối với sức khỏe và môi trường, từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2025, ga tàu điện ngầm Plaça Catalunya (Tuyến 1) ở Barcelona sẽ trở thành nơi trưng bày chiến dịch truyền thông về thực phẩm hữu cơ. Hơn 700.000 người qua lại mỗi tháng sẽ được tiếp cận với các bảng thông tin bắt mắt liên quan đến thực phẩm hữu cơ.
Mục tiêu của chiến dịch
Mục đích của chiến dịch này là nâng cao nhận thức của công chúng về các lựa chọn thực phẩm. Sử dụng tông màu gây rối và tính thẩm mỹ bắt mắt, chiến dịch truyền tải những thông điệp mạnh mẽ được thiết kế để tạo ra tác động đáng kể đến người dùng tàu điện ngầm, khuyến khích họ suy nghĩ về thói quen tiêu dùng của mình. Chiến dịch cũng sẽ mở rộng sang các kênh khác, chẳng hạn như báo chí và phương tiện truyền thông xã hội, nơi nhiều hành động liên quan sẽ được giới thiệu.
Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6, tập trung vào ba trụ cột chủ đề, tất cả đều hướng đến thông điệp “Chọn Hữu cơ” ( “Elige Bio” ). Mỗi chủ đề đều nêu bật một trụ cột chính của sản xuất hữu cơ và tác động tích cực của nó đối với sức khỏe và môi trường của chúng ta.
Các giai đoạn của chiến dịch
Tháng 4: Tập trung vào việc phản đối thực phẩm biến đổi gen (GMO), nhấn mạnh rằng thực phẩm hữu cơ không chứa GMO, đảm bảo sự thuần khiết và tính xác thực của chúng.
Tháng 5: Với thông điệp "Ít phụ gia hơn. Khỏe mạnh hơn", chiến dịch nhấn mạnh rằng thực phẩm hữu cơ không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo, hương liệu tổng hợp hay chất béo chuyển hóa, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hữu cơ của Liên minh châu Âu.
Tháng 6: Tập trung vào nhấn mạnh tác động tích cực của thực phẩm hữu cơ đối với cả môi trường và sức khỏe của chúng ta. Thông qua thông điệp “Không thuốc trừ sâu hoặc phân bón hóa học”, các hội thảo sẽ củng cố tầm quan trọng của việc áp dụng các thói quen lành mạnh và định vị thực phẩm hữu cơ là lựa chọn cơ bản.
Đơn vị tổ chức
Chiến dịch do Sol Natural, một thương hiệu thực phẩm hữu cơ hàng đầu tại Tây Ban Nha, khởi xướng. Bio Eco Actual, một kênh truyền thông độc lập chuyên về thực phẩm hữu cơ, đồng hành cùng chiến dịch này.