Thứ tư 16/07/2025 05:10Thứ tư 16/07/2025 05:10 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Thanh long Tiền Giang được giá dịp Tết Nguyên đán 2025

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Giá thanh long tại Tiền Giang tăng mạnh dịp cận Tết Nguyên đán 2025, dao động từ 22.000 - 25.000 đồng/kg, mang lại hy vọng lợi nhuận cao cho nhà vườn.
Thanh long Tiền Giang được giá dịp Tết Nguyên đán 2025
Giá thanh long ruột đỏ hiện dao động từ 22.000 - 25.000 đồng/kg - Ảnh minh họa.

Dịp cận Tết Nguyên đán 2025, thị trường thanh long trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang chứng kiến sự tăng giá đáng kể, mang lại niềm vui cho bà con nông dân. Theo ghi nhận, giá thanh long ruột đỏ loại xô hiện dao động từ 22.000 - 25.000 đồng/kg, cao hơn so với thời điểm trước Tết.

Mức giá này được xem là khá cao, giúp nhà vườn có thể thu về lợi nhuận đáng kể nếu đạt năng suất tốt. Tuy nhiên, sản lượng thanh long cho thu hoạch trong dịp Tết năm nay không nhiều do việc xử lý ra hoa nghịch vụ gặp khó khăn. Nhiều nhà vườn cho biết, vụ này việc xông đèn để thanh long ra hoa không đạt hiệu quả như mong muốn, dẫn đến sản lượng giảm.

Giá thanh long tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán được cho là do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong khi nguồn cung hạn chế. Thêm vào đó, thị trường Trung Quốc, vốn chiếm đến 85% lượng thanh long xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang, cũng đang có nhu cầu nhập khẩu lớn.

Mặc dù giá bán tăng cao, nhưng người trồng thanh long vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất. Bên cạnh việc xử lý ra hoa nghịch vụ không đạt, chi phí đầu tư cho sản xuất thanh long cũng tăng cao, bao gồm chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nhân công...

Để ngành thanh long Tiền Giang phát triển bền vững, cần có sự chung tay góp sức của cả nhà nước, doanh nghiệp và người nông dân. Nhà nước cần tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thanh long, hỗ trợ nông dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi, xây dựng thương hiệu cho thanh long Tiền Giang. Doanh nghiệp cần tăng cường liên kết với nông dân, đầu tư vào chế biến sâu, đa dạng hóa sản phẩm từ thanh long để nâng cao giá trị gia tăng. Người nông dân cần chủ động áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tuân thủ quy trình sản xuất an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Việc giá thanh long tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025 là tín hiệu đáng mừng cho ngành thanh long Tiền Giang. Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng này, cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả từ các bên liên quan. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực của tất cả các bên, thanh long Tiền Giang sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính