Thứ năm 07/11/2024 08:17Thứ năm 07/11/2024 08:17 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Porsche Panamera 2024 ra mắt tại Việt Nam, mang đến thiết kế mạnh mẽ, không gian nội thất sang trọng cùng nhiều công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích sự hoàn hảo trong từng chi tiết.
Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Panamera Turbo S E-Hybrid dẫn đầu dải sản phẩm Porsche Panamera 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, khẳng định vị thế sedan thể thao hạng sang.

Panamera Turbo S E-Hybrid là phiên bản cao nhất và có tính đột phá công nghệ nằm trong dải sản phẩm vừa được Porsche Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước.

Porsche Panamera 2024 đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế của mẫu sedan thể thao hạng sang trong phân khúc. Mẫu xe này không chỉ là một sản phẩm cao cấp mà còn mang đến nhiều công nghệ tiên tiến và cải tiến đáng kể so với thế hệ trước.

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Porsche Panamera 2024 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao, sang trọng với kích thước lớn, lưới tản nhiệt nổi bật cùng các đường nét khí động học tinh tế.

Về thiết kế ngoại thất, Porsche Panamera 2024 nổi bật với kích thước dài 5.052 mm, rộng 1.937 mm và cao 1.423 mm, phiên bản Executive có chiều cao tăng thêm 5 mm. Các chi tiết thiết kế được chăm chút tỉ mỉ, mang lại vẻ ngoài thể thao và sang trọng. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt lớn hơn so với phiên bản trước, kết hợp với đèn pha LED sắc nét, tạo cảm giác mạnh mẽ. Các đường nét khí động học được thiết kế tinh tế, không chỉ để tăng tính thẩm mỹ mà còn cải thiện hiệu suất khí động học.

Ngoại hình Panamera thế hệ mới được cải tiến đáng kể, mang đến cho mẫu sedan thể thao sang trọng này vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng.

Lần đầu tiên, mâm xe với khóa trung tâm được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm xe đa dạng, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Panamera. Ở phần đuôi xe, dáng vẻ quen thuộc của Panamera được tinh giản với cửa kính phía sau không viền hài hòa cùng các đường nét dập nổi trên thân xe, dải đèn hậu đặc trưng cũng được thiết kế lại, hoàn thành một tổng thể liền mạch.

Khách hàng sở hữu Panamera Turbo E-Hybrid lần đầu tiên được cung cấp gói Turbonite, thể hiện qua những chi tiết tương phản trên viền cửa sổ, logo Turbo ở đuôi xe, huy hiệu chiếc khiên Porsche trên nắp capô, mâm xe và nhiều chi tiết nội thất khác.

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Nội thất Porsche Panamera 2024 tập trung vào trải nghiệm người lái với không gian sang trọng, tiện nghi và bố trí điều khiển tối ưu.

Nội thất Porsche Panamera 2024 không làm khách hàng thất vọng với không gian sang trọng và tiện nghi. Khoang lái tập trung vào trải nghiệm của người lái Porsche Driver Experience nêu bật sự cân bằng lý tưởng giữa công nghệ kỹ thuật số và analog, với các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái.

Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái. Thiết kế này giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường đi mà vẫn điều chỉnh được chế độ lái và các hệ thống hỗ trợ.

Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp, ghế ngồi được thiết kế Ergonomics với khả năng điều chỉnh điện nhiều hướng, giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái và hành khách. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng 10,9 inch, hỗ trợ người dùng truy cập nhanh chóng các tính năng giải trí và điều khiển. Hệ thống âm thanh cao cấp có sẵn từ Bose hoặc Burmester, mang đến trải nghiệm nghe nhạc sống động.

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng
Porsche Panamera 2024 sở hữu hiệu suất mạnh mẽ với động cơ V6 tăng áp kép, cùng hệ thống điều khiển tối ưu và ứng dụng kết nối thông minh.

Các nút điều khiển được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng, đảm bảo người lái có thể thao tác một cách thuận tiện mà không bị phân tâm. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho phép người dùng thực hiện nhiều chức năng chỉ bằng giọng nói, tạo thêm sự tiện lợi trong quá trình lái xe. Ứng dụng Porsche Connect cũng được tích hợp, cho phép người dùng điều khiển và giám sát xe từ xa, như mở khóa cửa, theo dõi vị trí xe và kiểm soát nhiệt độ bên trong.

Về hiệu suất, Panamera thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 tăng áp kép song song 2,9 lít. So với phiên bản tiền nhiệm, các điều chỉnh về tăng áp, tốc độ phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe, cho công suất lên tới 260 kW (353 PS), mô-men xoắn đạt 500 Nm – tăng 17 kW (23 PS) và 50 Nm so với phiên bản trước. Điều này giúp rút ngắn thời gian tăng tốc lên 100 km/giờ xuống còn 5,1 giây và tăng tốc độ tối đa lên 272 km/giờ.

Phiên bản Panamera GTS mới sở hữu hệ thống khung gầm được tinh chỉnh phù hợp cho hiệu suất cao, gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự được nâng cấp toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và đầy cảm xúc.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche giới thiệu các biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. So với thế hệ trước, tất cả các phiên bản Panamera E-Hybrid đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn gần như về mọi mặt.

Với dung lượng định mức tổng đạt 25,9 kWh, pin điện áp cao mới cung cấp dung lượng lớn hơn khoảng 45% với cùng thể tích khối pin. Đồng thời, bộ sạc AC tích hợp 11 kW mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 2 giờ 39 phút. Với công suất 140 kW (190 PS) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, động cơ điện mới mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản e-hybrid tiền nhiệm.

Hệ thống hybrid mới của Panamera cũng được tích hợp vào không gian hộp số theo hướng tối ưu hóa trọng lượng, cũng như tích hợp vào hệ thống làm mát bằng dầu của hộp số PDK. Thiết kế rotor bên trong (rotor quay bên trong stator) giúp giảm đến 50% khối lượng quán tính, nâng cao phản ứng chân ga. Với khả năng thu hồi điện năng lên đến 88 kW, động cơ điện góp phần tăng cường đáng kể phạm vi di chuyển bằng điện của các mẫu xe Panamera E-Hybrid.

Bản Panamera 4 E-Hybrid tiêu chuẩn đặc biệt hiệu quả và linh hoạt nhờ sự kết hợp hệ thống e-hybrid mới với động cơ xăng V6 tăng áp kép tuần tự 2,9 lít được cải tiến đáng kể cho công suất 224 kW (304 PS). Kết quả là hệ thống sản sinh công suất mạnh mẽ lên tới 346 kW (470 PS) và 650 Nm, với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ở mức 1,4 – 1,0 l/100 km trong chu trình WLTP. Phạm vi di chuyển thuần điện của Panamera 4 E-Hybrid tăng lên 96 km trong chu trình WLTP (EAER city) và tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa lên tới 280 km/giờ.

Panamera 4S E-Hybrid tập trung hơn vào khả năng vận hành và khả năng truyền tải công suất liên tục ở vòng tua cao, với công suất tối đa là 400 kW (544 PS) và mô-men xoắn cực đại là 750 Nm. Điều này cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 3,7s trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ.

Panamera Turbo E-Hybrid được trang bị động cơ V8 tăng áp kép song song 4,0 lít hoàn toàn mới cùng hệ thống hybrid, tăng công suất lên 500 kW (680 PS) và mô-men xoắn ấn tượng 930 Nm. Khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 315 km/giờ.

Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới là mẫu Panamera có hiệu suất cao nhất trong bộ sưu tập hiện tại. Động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện cho công suất 575 kW (782 PS), tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 325 km/giờ.

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng
Panamera mới được nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng, tùy chọn hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Porsche Active Ride tiên tiến.

Panamera mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng hai van mới, với tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM), đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và tính thể thao: Hệ thống này có khả năng làm giảm các tác động do vận hành trên mặt đường không bằng phẳng, đồng thời giúp thân xe ổn định hơn trong những tình huống lái xe năng động. Khả năng điều khiển của xe được nâng cấp hơn nữa với hệ thống tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride tân tiến là tùy chọn trên biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. Hệ thống này mang lại hiệu suất vượt trội và cung cấp khả năng cân bằng chưa từng có giữa sự thoải mái và tính năng động.

Công nghệ này được tạo ra dựa trên các bộ giảm chấn chủ động mới – cũng áp dụng công nghệ hai van – mỗi van được kết nối với một bơm thủy lực được vận hành bằng điện. Điều này tạo ra một lưu lượng thể tích trong giảm chấn theo nhu cầu và do đó có thể tạo ra lực giữa thân xe và bánh xe một cách vô cùng nhanh chóng, chuẩn xác và có mục tiêu, chống lại và gần như bù đắp hoàn toàn cho các lực tác động lên hệ thống treo do mặt đường không bằng phẳng. Công nghệ này còn được hỗ trợ bởi hệ thống treo khí nén một buồng trọng lượng nhẹ.

Nhờ công nghệ này, hệ thống treo có thể giúp phần thân xe Panamera luôn ở trạng thái cân bằng, ngay cả trong tình huống phanh, đánh lái và tăng tốc đột ngột. Khi lái xe đường dài trên mặt đường bằng phẳng, hệ thống sẽ hấp thụ gần như toàn bộ các lực tác động. Trong các tình huống lái xe trên địa hình phức tạp, hệ thống treo Porsche Active Ride đảm bảo bánh xe bám đường hiệu quả nhờ khả năng phân phối cân bằng tải trọng lên bánh xe.

Khi kích hoạt chế độ phù hợp, hệ thống treo cũng có thể giảm tối đa chuyển động lắc ngang và lắc dọc của thân xe để giảm gia tốc tác động lên người ngồi trong xe. Trong trường hợp này, mẫu xe Panamera mới dồn trọng lượng về các góc giống như một chiếc mô tô. Xe cũng sẽ ghì phần đầu khi tăng tốc và phần đuôi khi giảm tốc. Khi đứng yên, Porsche Active Ride nâng thân xe lên 55 mm đến độ cao thoải mái để thuận tiện cho việc ra vào xe.

Porsche Panamera 2024 ra mắt thị trường Việt, giá cao nhất gần 14 tỷ đồng

Hệ thống an toàn trên Panamera 2024 được nâng cấp với nhiều tính năng tiên tiến hệ thống cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ và phanh khẩn cấp.

Panamera 2024 được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến. Hệ thống cảnh báo va chạm trước giúp người lái phát hiện nguy cơ va chạm và đưa ra cảnh báo kịp thời. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cho phép duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, giúp giảm tải công việc cho người lái trong các chuyến đi dài. Camera 360 độ cung cấp khả năng quan sát toàn cảnh xung quanh xe, hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hạn chế. Các cảm biến va chạm và hệ thống phanh khẩn cấp tự động cũng được tích hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách.

Mức giá cho các phiên bản Porsche Panamera tại thị trường Việt Nam được cho là phù hợp với chất lượng mà xe mang lại. Cụ thể, phiên bản Panamera có giá 6,42 tỷ đồng, phiên bản Panamera GTS có giá 11,44 tỷ đồng, Panamera 4 E-Hybrid có giá 6,88 tỷ đồng, Panamera 4 E-Hybrid Executive có giá 7,3 tỷ đồng, Panamera 4S E-Hybrid có giá 7,63 tỷ đồng, Panamera Turbo E-Hybrid có giá 12,16 tỷ đồng và Panamera Turbo S E-Hybrid có giá bán cao nhất lên tới 13,73 tỷ đồng.

Porsche còn cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa cho khách hàng, cho phép chọn màu sắc ngoại thất và chi tiết nội thất theo sở thích riêng. Những tùy chọn này không chỉ giúp khách hàng tạo ra một chiếc xe độc đáo mà còn thể hiện được phong cách cá nhân.

Porsche Panamera 2024 không chỉ là một mẫu xe thể thao hạng sang mà còn mang đến những cải tiến đáng kể về thiết kế, hiệu suất và công nghệ. Sự kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ và công nghệ hiện đại giúp mẫu xe này đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thích xe thể thao và sang trọng. Panamera 2024 có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe thể thao hạng sang tại thị trường Việt Nam, không chỉ bởi hiệu suất vận hành mà còn nhờ vào thiết kế tinh tế và những trang bị tiện nghi.

Volkswagen Viloran: MPV rộng rãi, vận hành mạnh mẽ Volkswagen Viloran: MPV rộng rãi, vận hành mạnh mẽ
Xanh SM trình làng nền tảng Bike Platform cho tài xế xe máy điện VinFast Xanh SM trình làng nền tảng Bike Platform cho tài xế xe máy điện VinFast
Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10 Nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong tháng 10

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Làng đúc đồng Nam Định và "tình yêu" đặc biệt với Ranger

Làng đúc đồng Nam Định và "tình yêu" đặc biệt với Ranger

Dù có nhiều phương tiện hiện đại, xe Ranger vẫn là lựa chọn số một của người dân làng đúc đồng Nam Định.
Crosstrek mới: SUV "chất" nhất của Subaru đổ bộ vào Việt Nam

Crosstrek mới: SUV "chất" nhất của Subaru đổ bộ vào Việt Nam

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 với sự ra mắt của Subaru Crosstrek hoàn toàn mới, mẫu SUV trẻ trung, năng động với công nghệ an toàn tiên tiến, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thú vị cho khách hàng Việt.
Porsche Taycan mới: "Tia chớp" điện bứt phá mọi giới hạn

Porsche Taycan mới: "Tia chớp" điện bứt phá mọi giới hạn

Porsche Taycan mới ra mắt với hiệu năng vượt trội, phạm vi hoạt động mở rộng và công nghệ tiên tiến, khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe điện thể thao.
Ford Ranger: Sức mạnh, công nghệ và sự bền bỉ

Ford Ranger: Sức mạnh, công nghệ và sự bền bỉ

Ford Ranger, "vua bán tải" với thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành vượt trội và công nghệ tiên tiến, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đa dạng của người dùng Việt.
"Ông vua địa hình" Land Cruiser Prado 2024 trở lại

"Ông vua địa hình" Land Cruiser Prado 2024 trở lại

Land Cruiser Prado 2024 trở lại Việt Nam với diện mạo hoàn toàn mới, kế thừa di sản 73 năm của dòng xe địa hình huyền thoại, hứa hẹn tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ.
Nỗi lo lớn của người dùng xe điện Việt

Nỗi lo lớn của người dùng xe điện Việt

Dù người Việt ngày càng quan tâm đến xe điện với hình ảnh hiện đại và thân thiện môi trường, nghiên cứu của Ford vẫn chỉ ra những lo ngại về hạ tầng sạc, tuổi thọ pin và chi phí bảo trì đang cản trở sự phát triển của thị trường xe điện tại Việt Nam.
NIAD "điện hóa" đội xe với 200 ô tô VinFast

NIAD "điện hóa" đội xe với 200 ô tô VinFast

NIAD tiên phong chuyển đổi xanh, hợp tác với VinFast, FGF và V-Green thuê 200 ô tô điện và mở rộng mạng lưới trạm sạc.
VinFast vượt mặt "ông lớn", dẫn đầu thị trường ô tô Việt

VinFast vượt mặt "ông lớn", dẫn đầu thị trường ô tô Việt

VinFast vừa công bố doanh số bán ra hơn 9.300 xe trong tháng 9, chính thức vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast: Bảo dưỡng, sửa chữa không lo với CarOn

Xe điện VinFast: Bảo dưỡng, sửa chữa không lo với CarOn

VinFast và CarOn Holdings vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, theo đó CarOn sẽ trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc.
Hyundai Thành Công tiếp tục khẳng định sức hút với doanh số ấn tượng trong tháng 9

Hyundai Thành Công tiếp tục khẳng định sức hút với doanh số ấn tượng trong tháng 9

Tập đoàn Thành Công vừa công bố kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 9/2024 với tổng doanh số đạt 6.518 xe, tăng trưởng mạnh mẽ 39,3% so với tháng 8.
Yamaha Janus 125 "Hệ J chất dị": Lựa chọn mới cho Gen Z

Yamaha Janus 125 "Hệ J chất dị": Lựa chọn mới cho Gen Z

Yamaha Janus 125 mới ra mắt với thông điệp "Match Your Freak - Hệ J chất dị" hướng đến Gen Z, mang đến những cải tiến về thiết kế, tiện ích và động cơ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu.
Ga tàu phủ xanh: Vingroup - Đường sắt Việt Nam chung tay vì môi trường

Ga tàu phủ xanh: Vingroup - Đường sắt Việt Nam chung tay vì môi trường

Vingroup và Đường sắt Việt Nam (VNR) hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh, mang đến giải pháp xanh cho ngành đường sắt, hướng tới mục tiêu Net Zero của Việt Nam.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính