Thứ tư 05/11/2025 11:40Thứ tư 05/11/2025 11:40 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Để nhấn mạnh tính biểu tượng và thiết kế vượt thời gian của dòng xe thể thao danh tiếng nhất của thương hiệu, Porsche Việt Nam tổ chức sự kiện triển lãm đặc biệt dành cho công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trong hai ngày 22 và 23/3/2025.
Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng
Các phiên bản Porsche 911 thế hệ mới tại Việt Nam có giá bán lẻ từ 8,87 đến 16,86 tỷ đồng.

Dòng xe mới được trưng bày trong một không gian nghệ thuật ấn tượng, đối diện với mặt tiền chính của Bảo tàng. Vật liệu chính của không gian triển lãm Porsche 911 là sợi thép, vừa bền bỉ lại linh hoạt, kết hợp với công nghệ chiếu sáng tinh tế, tạo nên một thiết kế đối xứng, phản chiếu các chi tiết kiến trúc đặc trưng của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhưng trong một diện mạo hiện đại. Cùng với dòng xe 911 – một trong những mẫu xe hiếm hoi từng được công nhận là một tác phẩm nghệ thuật bởi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MoMA) New York – tổng thể không gian khắc họa chủ đề của triển lãm là “Cuộc đối thoại giữa Di sản và Nghệ thuật".

Bên cạnh việc trưng bày phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng xe 911, các mẫu xe mới ra mắt gần đây của dòng xe SUV thuần điện Macan, xe thể thao điện Taycan và mẫu Gran Turismo Panamera cũng góp mặt, tạo cơ hội cho công chúng kết nối và đắm mình trong thế giới của Porsche.

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Xuyên suốt triển lãm, các hoạt động chuyên đề nghệ thuật và hoạt động tương tác đa dạng cũng nhấn mạnh sự kết nối sâu sắc giữa dòng xe 911 với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Trong đó phải kể đến buổi trao đổi chuyên đề dành riêng cho những khách hàng có niềm đam mê với xe thể thao và nhiếp ảnh được tổ chức bởi Porsche Việt Nam và Leica Việt Nam. Hoạt động ký hoạ sáng tạo thực hiện bởi ELLE Decoration và Urban Sketchers cũng diễn ra trong khuôn viên triển lãm trong khi khách tham quan có thể thưởng lãm hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật được trưng bày bên trong Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

“911 luôn là hiện thân hoàn hảo của di sản và công nghệ,” ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho biết. “Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 1963, Porsche 911 đã chuyển mình từ một chiếc xe thể thao hiệu suất cao thành một biểu tượng văn hóa, có ảnh hưởng trong lĩnh vực đua xe thể thao, giải trí, nghệ thuật và hơn thế nữa. Với di sản và vị thế biểu tượng của dòng xe 911, chúng tôi tin rằng không có điểm đến nào phù hợp hơn Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - nơi nghệ thuật kinh điển giao thoa cùng chế tác thủ công tinh xảo và công nghệ tiên tiến - để giới thiệu dòng xe được nâng cấp toàn diện này”.

Porsche 911 mới - Biểu tượng trở lại với công nghệ hybrid đột phá

Porsche đã nâng cấp toàn diện dòng xe thể thao 911 mang tính biểu tượng. 911 Carrera mới tiếp tục được trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3,0 lít. Động cơ này đã được cải tiến đáng kể, với các điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước được đặt bên trên động cơ và bên dưới lưới tản nhiệt phía sau, cũng như bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Với những sửa đổi này, Porsche đạt được cả việc giảm lượng khí thải và tăng công suất lên 290 kW (394 PS), với mô-men xoắn cực đại 450 Nm. 911 Carrera Coupé mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/giờ.

911 Carrera GTS mới là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ. Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá, với dung tích 3,6 lít, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể. Mẫu 911 Carrera GTS Coupé tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/giờ.

Hệ thống T-Hybrid nhẹ và mạnh mẽ sở hữu bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Một động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì. Động cơ điện trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện lên đến 11 kW (15 PS). Năng lượng này được trích xuất từ luồng khí thải. Bộ tăng áp điện không sử dụng van xả cho phép chỉ sử dụng một bộ tăng áp thay vì hai bộ như trước đây, đảm bảo việc cung cấp công suất linh hoạt và phản hồi nhanh hơn.

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW. Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12 V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12 V trên xe.

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Trái tim của hệ thống T-Hybrid là động cơ boxer 3,6 lít mới được phát triển. Hệ thống điện áp cao cho phép máy nén khí điều hòa được điều khiển hoàn toàn bằng điện và có thể loại bỏ hệ truyền động bằng dây đai, giúp động cơ trở nên nhỏ gọn. Điều này tạo ra không gian ở phía trên cho bộ nguồn bao gồm: bộ biến đổi xung tần và bộ chuyển đổi DC-DC. Đường kính piston mở rộng tới 97 mm và hành trình tăng lên 81 mm làm tăng dung tích lên 0,6 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Động cơ được trang bị hệ thống điều khiển trục cam VarioCam và cơ chế điều khiển van bằng tay đòn. Điều này giúp luôn duy trì tỷ lệ hỗn hợp lý tưởng giữa nhiên liệu và không khí (lambda = 1).

Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, động cơ boxer vẫn cung cấp công suất 357 kW (485 PS) và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng cộng, công suất hệ thống lên tới 398 kW (541 PS) và 610 Nm. So với phiên bản trước, mức tăng công suất đạt 45 kW (61 PS). 911 Carrera GTS mới cũng vượt trội hơn mẫu xe tiền nhiệm trong cuộc đua nước rút lên 100 km/giờ, đặc biệt là khi xuất phát tĩnh. Hệ thống hybrid hiệu quả mang tới các đặc tính lái năng động, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 trong khi khối lượng xe nhẹ hơn đáng kể khi so sánh với các mẫu plug-in hybrid. Khối lượng của phiên bản mới chỉ tăng 50kg so với thế hệ trước.

Được định vị giữa 911 Carrera và phiên bản GTS, Porsche mang đến hai biến thể: Carrera S và Carrera T. Porsche 911 Carrera S được trang bị động cơ boxer sáu xi-lanh tăng áp kép 3,0 lít, có hộp số PDK 8 cấp, mang lại công suất ấn tượng 353 kW (480 PS) và mô-men xoắn 530 Nm. Cỗ máy này cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 308 km/giờ.

Ngược lại, xe thể thao phiên bản nhẹ Carrera T là biến thể duy nhất được trang bị hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Với tổng trọng lượng giảm tới 42 kg so với mẫu tiêu chuẩn, xe cung cấp 290 kW (394 PS) và tạo ra mô-men xoắn lên tới 450 Nm. Với gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/giờ trong 4,5 giây, với tốc độ tối đa 295 km/giờ.

Hệ thống treo được tối ưu và khí động học chủ động

Hệ thống treo của 911 Carrera GTS cũng đã được sửa đổi toàn diện. Lần đầu tiên, hệ thống lái trục sau trở thành trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống giúp tăng sự ổn định ở tốc độ cao và giảm bán kính quay đầu. Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Năng Động (PDCC) đã được Porsche tích hợp vào cấu trúc hybrid điện áp cao, cho phép điều khiển thông qua hệ thống điện-thủy lực, giúp linh hoạt và chính xác hơn. Hệ thống treo thể thao với giảm chấn biến thiên (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm cho khả năng xử lý đặc trưng chỉ có trên phiên bản GTS.

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Tổng cộng có bảy tùy chọn thiết kế mâm xe 19/20 inch hoặc 20/21 inch có sẵn cho 911 mới. Lần đầu tiên, 911 Carrera có sẵn tùy chọn mâm xe Exclusive Design với lưỡi carbon giúp giảm hệ số cản và từ đó tăng hiệu suất. Mẫu 911 Carrera GTS được trang bị tiêu chuẩn mâm xe 21 inch với chiều rộng 11,5 inch và lốp 315/30 ZR 21 ở phía sau. Ở phía trước là lốp 245/35 ZR 20 trên mâm xe 20 inch rộng 8,5 inch. Để phù hợp với hiệu suất đã được tăng cường đáng kể, bản lốp sau tiết diện rộng giúp cải thiện cảm giác lái và lực kéo của 911 Carrera GTS mới.

Ngoại thất thể thao tinh giản

Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với những chi tiết được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn trong số đó nhằm cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe thể thao. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 với nhận diện bốn điểm đặc trưng giờ đây được tích hợp tất cả các chức năng xi nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.

Trên các mẫu 911 Carrera GTS, phần đầu xe có năm cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc, có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cùng với một cánh tản nhiệt ẩn ở mỗi bên. Lần đầu tiên trên 911, các cánh này được bổ sung bởi các bộ khuếch tán thích ứng phía trước ở dưới thân xe, được điều khiển cùng với các cánh tản nhiệt. Những thành phần này hướng dòng khí theo yêu cầu: khi nhu cầu công suất ở mức tối thiểu, các cánh đóng lại giúp tối ưu hóa tính khí động học. Khi nhu cầu công suất cao – ví dụ trong các tình huống trên đường đua - các cánh mở ra để hướng lượng lớn không khí tới các bộ tản nhiệt của xe. Các cảm biến cho các hệ thống hỗ trợ giờ đây được đặt sau ở phần đầu xe bên dưới biển số.

Porsche cung cấp tùy chọn đèn pha mới với công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm. Cụm đèn nâng cấp có khả năng chiếu sáng đến khoảng cách hơn 600 mét. Trang bị này cũng cung cấp các chức năng bổ sung như chiếu sáng theo góc cua tùy theo chế độ lái, chiếu sáng làn đường, cảnh báo công trình và làn đường hẹp, đèn pha không gây chói mắt với độ chính xác đến từng pixel.

Porsche 911 mới chính thức ra mắt tại Hà Nội, giá thấp nhất 8,87 tỷ đồng

Dải đèn hậu được thiết kế lại dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi của 911 trở nên sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt phía sau cũng được thiết kế lại với năm cánh ở mỗi bên, kết hợp cùng cửa kính phía sau để tạo nên một tổng thể liền mạch, hợp nhất với cánh gió khi ở vị trí thu gọn. Hệ thống ống xả dành riêng cho các biến thể được kết hợp một cách lịch lãm ở phần cản sau.

Tùy chọn gói khí động học aero kit giúp nâng cao hiệu suất của 911 Coupé. Bộ trang bị bao gồm cản trước SportDesign đặc trưng với cánh lướt gió phía trước độc đáo, các tấm gắn bên hông phù hợp và cánh gió cố định phía sau nhẹ hơn. Các thành phần này làm giảm lực nâng và cải thiện độ bám của xe.

Bảng điều khiển kỹ thuật số toàn phần và khả năng kết nối được nâng cao

Porsche thiết kế nội thất 911 mới với tiêu chuẩn hai chỗ ngồi. Cấu hình ghế 2+2 có thể được lựa chọn miễn phí. Trong khoang lái, các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ (hiện được trang bị tiêu chuẩn), cần gạt hỗ trợ lái xe và - lần đầu tiên xuất hiện trên 911 - nút khởi động mới, dĩ nhiên được đặt ở bên trái của vô lăng, như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.

Lần đầu tiên, 911 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Màn hình dạng cong 12,6 inch xuất hiện vừa vặn và tinh tế ngay tại trung tâm khu vực điều khiển và có khả năng tùy biến vượt trội. Cụm đồng hồ mới cung cấp tới bảy chế độ hiển thị, bao gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với năm đồng hồ tròn, trong đó có một đồng hồ vòng tua chính giữa.

Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) tiếp tục được vận hành bằng màn hình trung tâm độ phân giải cao với màn hình 10,9 inch. Porsche 911 mới cũng có tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.

Porsche 911 mới hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Porsche Việt Nam, bao gồm cả các phiên bản GT hiệu suất cao, với giá bán lẻ tiêu chuẩn:

• 911 Carrera: 8,87 tỷ đồng

• 911 Carrera T: 9,77 tỷ đồng

• 911 Carrera S: 10,3 tỷ đồng

• 911 Carrera GTS: 13,2 tỷ đồng

• 911 Carrera 4 GTS: 13,59 tỷ đồng

• 911 Targa 4 GTS: 13,59 tỷ đồng

• 911 GT3: 16,86 tỷ đồng

• 911 GT3 Touring: 16,86 tỷ đồng

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

TP.HCM: Thúc đẩy chăn nuôi tuần hoàn, hướng đến nông nghiệp xanh phát thải thấp

TP.HCM: Thúc đẩy chăn nuôi tuần hoàn, hướng đến nông nghiệp xanh phát thải thấp

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 2148/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch Phát triển nông nghiệp tuần hoàn trong lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030. Kế hoạch này là một bước đi chiến lược nhằm chuyển đổi ngành chăn nuôi theo hướng xanh, bền vững, giảm phát thải khí nhà kính.
Khẳng định vai trò của doanh nghiệp tham gia vào vấn đề "trung hòa carbon"

Khẳng định vai trò của doanh nghiệp tham gia vào vấn đề "trung hòa carbon"

TS Nguyễn Tuấn Quang, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết: Tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu tại Glasgow (Vương quốc Anh) vào năm 2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cam kết Việt Nam bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ, sẽ đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Lâm Đồng: Xã Thuận Hạnh hướng đến phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Lâm Đồng: Xã Thuận Hạnh hướng đến phát triển nông nghiệp xanh và bền vững

Trong giai đoạn 2023-2025, nông nghiệp xã Thuận Hạnh, tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền và sự đồng hành của các cấp, kinh tế nông nghiệp trên địa bàn đã phát triển toàn diện, từng bước hình thành những vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với mô hình kinh tế hợp tác và chuỗi giá trị bền vững.
Hà Tĩnh: Tập trung thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Hà Tĩnh: Tập trung thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây nhiều thiệt hại nặng nề, Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thành công rực rỡ. Đại hội cũng đã chỉ rõ, tập trung phát triển nông nghiệp hiệu quả cao, hữu cơ, tuần hoàn, thông minh, áp dụng mô hình tín chỉ carbon, giảm phát thải khí nhà kính và dịch vụ môi trường rừng, gắn với du lịch sinh thái. Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ.
Định hướng chiến lược của ngành điện trong hỗ trợ chuyển đổi xanh cho ngành nông nghiệp

Định hướng chiến lược của ngành điện trong hỗ trợ chuyển đổi xanh cho ngành nông nghiệp

Trong những năm qua, Việt Nam đã xác định rõ định hướng phát triển nông nghiệp xanh và bền vững, gắn với cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, năng lượng giữ vai trò quan trọng và là nền tảng cho chuyển đổi sản xuất và hình thành các chuỗi giá trị nông nghiệp xanh.
“Chung cư nuôi heo”: Hướng đi mới trong ngành chăn nuôi

“Chung cư nuôi heo”: Hướng đi mới trong ngành chăn nuôi

Xu hướng “nuôi lợn chung cư” đang là mô hình chăn nuôi hiện đại phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới. Khi đó, vật nuôi không chỉ được sống trong các trang trại, mà có thể ở tại các tòa nhà cao tầng.
DEF - Phú Mỹ Xanh, giải pháp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả

DEF - Phú Mỹ Xanh, giải pháp xử lý khí thải cho động cơ diesel an toàn, hiệu quả

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tận dụng lợi thế từ nguyên liệu và công nghệ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã cho ra đời dòng sản phẩm DEF thương hiệu Phú Mỹ Xanh chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế chuyên dùng cho các loại ô tô, xe tải động cơ diesel.
Chìa khóa thúc đẩy Nông nghiệp hữu cơ: Nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chuyển giao khoa học công nghệ

Chìa khóa thúc đẩy Nông nghiệp hữu cơ: Nghiên cứu, đào tạo và tư vấn chuyển giao khoa học công nghệ

Khi thế giới đang nỗ lực chuyển mình sang một nền kinh tế xanh, tuần hoàn, nông nghiệp sạch không chỉ là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết để đảm bảo an ninh lương thực, sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững.
Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 4: Đột phá chính sách, vươn mình ra biển lớn

Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 4: Đột phá chính sách, vươn mình ra biển lớn

Từ những nỗ lực cá nhân đến sự hợp lực của cộng đồng, nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng để định hình lại vị thế trên bản đồ nông sản toàn cầu. Đây là câu chuyện về tầm nhìn xa, về khát vọng đưa hạt gạo, rau quả, và đặc sản hữu cơ của Việt Nam không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp thịnh vượng và bền vững cho muôn đời sau.
Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 3: Khai phóng tiềm năng, bứt phá rào cản

Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình - Bài 3: Khai phóng tiềm năng, bứt phá rào cản

Ẩn sâu trong lòng đất là những tiềm năng vô hạn để phát triển nông nghiệp hữu cơ, từ kinh nghiệm ngàn đời đến thiên nhiên ưu đãi. Nhưng để biến tiềm năng ấy thành hiện thực, chúng ta phải đối mặt với không ít "bức tường" kiên cố về quy mô nhỏ lẻ, chi phí cao và công nghệ chưa đồng bộ. Lắng nghe tiếng nói từ chuyên gia và người nông dân, chúng ta sẽ cùng nhau tìm kiếm những "chìa khóa" để khai phóng sức mạnh tiềm tàng, mở ra con đường sáng cho nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.
Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình-Bài 1:Triết lý chuyển mình và “mệnh lệnh” từ trái tim

Nông nghiệp hữu cơ qua thời "lẻ bóng bơ vơ" một mình-Bài 1:Triết lý chuyển mình và “mệnh lệnh” từ trái tim

LTS: Trong hành trình phát triển nông nghiệp Việt Nam, đã có một thời, nông nghiệp hữu cơ như một điểm sáng cô độc, một "ngách" nhỏ đầy thách thức và ít người dám bước chân vào. Nhưng giờ đây, bức tranh đã hoàn toàn thay đổi, từ những vùng đất bạc màu từng chịu ảnh hưởng hóa chất, đến những cánh đồng xanh mướt được chăm chút bằng tình yêu và tri thức, nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, từ chỗ "lẻ bóng bơ vơ" trở thành xu thế tất yếu, kiến tạo một tương lai nông nghiệp xanh, sạch, và bền vững cho cả cộng đồng. Trong loạt bài viết này, chúng tôi sẽ đưa bạn đọc qua từng chặng đường, từ nền tảng lý luận, những bước chuyển mình đầy gian khó nhưng kiên cường, cho đến những giải pháp đột phá để nông nghiệp hữu cơ Việt Nam vươn tầm, khẳng định vị thế trên bản đồ nông nghiệp toàn cầu.
Giao thông phát thải thấp: Hướng tới một tương lai giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Giao thông phát thải thấp: Hướng tới một tương lai giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Giao thông là huyết mạch của mọi nền kinh tế và xã hội hiện đại. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển không ngừng của đô thị hóa và di chuyển, ngành giao thông cũng là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) lớn nhất, gây ra những tác động nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính