Chủ nhật 24/11/2024 15:22Chủ nhật 24/11/2024 15:22 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” – tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Không áp doanh thu tối thiểu, không thu lợi nhuận cửa hàng, không phí quản lý, không phí thương hiệu - “Vua café” Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt, ngay cả khi ông tham gia vào thị trường nhượng quyền đang cạnh tranh đầy khốc liệt!

Từ gian hàng nổi bật tại Coffee Expo Vietnam 2024…

Luôn chật kín nhà đầu tư tiềm năng và các chủ doanh nghiệp F&B xếp hàng chờ tư vấn, gian hàng của Trung Nguyên Legend là địa điểm ấn tượng nhất tại Coffee Expo Vietnam 2024 bởi thiết kế hoàn toàn tương đồng với một cửa hàng café hoàn chỉnh như khi bàn giao tới khách hàng. Thay vì lựa chọn cách tiếp cận truyền thống với brochure, bảng giá hay những tiết mục nghệ thuật để thu hút người quan tâm, Trung Nguyên Legend xây dựng cách thức có chiều sâu với việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm trực tiếp từ quầy bán lẻ, đồng thời phục vụ tư vấn chuyên sâu tới khách hàng tiềm năng. Các nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ từ chính đội ngũ nhân viên pha chế, phục vụ được đào tạo bài bản với chất lượng huấn luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn, được áp dụng tới các cửa hàng nhượng quyền trong tương lai.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Các nhà đầu tư xếp hàng chờ đợi tới lượt được tư vấn tại gian hàng của Trung Nguyên Legend - điều hiếm gặp tại thị trường nhượng quyền hiện nay

Không chỉ là một cửa hàng café, sản phẩm e-Coffee – café năng lượng của Trung Nguyên Legend còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua việc trang trí cửa hàng bởi những câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân và những cuốn sách khích lệ tinh thần khởi nghiệp dành cho những người trẻ tuổi nhiều hoài bão, theo đúng phong cách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa được cập nhật số liệu cụ thể từ Ban tổ chức Coffee Expo Vietnam 2024 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhưng con số tại kỳ triển lãm gần nhất, e-Coffee đã ký kết với hơn 100 nhà đầu tư trên toàn quốc.

… tới giải pháp nhượng quyền hấp dẫn nhất trên thị trường

Thông qua 03 gói nhượng quyền được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng lần lượt là "Kết nối", "Khởi nghiệp""Thịnh vượng", tương ứng với số tiền đầu tư lần lượt là 108,5 triệu đồng, 218,5 triệu đồng và 295,5 triệu đồng. Đây không phải mức giá thấp nếu xét bối cảnh chung trên thị trường nhượng quyền, nhưng được đánh giá là con số vô cùng hấp dẫn đối với một thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Trung Nguyên. Hơn nữa, số tiền trên được Trung Nguyên Legend thể hiện rõ trong văn bản hợp tác, là chi phí để đầu tư cơ bản với các hạng mục thiết yếu để vận hành một cửa hàng, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu với hộp đèn, bảng hiệu, quầy pha chế, đồng phục, phần mềm tính tiền và quản lý, thiết bị pha chế… đồng nghĩa với việc sử dụng dịch vụ bất kỳ, khách hàng sẽ đều có đầy đủ trang thiết bị "phần cứng" để đi vào vận hành ngay sau khi được bàn giao và đào tạo. Ngoài ra, 150 cuốn sách thuộc bộ sưu tập “Nền tảng đổi đời” được đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn nằm trong danh mục quà tặng tới các nhà đầu tư và thực khách của mỗi cửa hàng dành cho cả 3 lựa chọn nhượng quyền.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Mô hình phác thảo một cửa hàng tiêu chuẩn của e-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất với sản phẩm nhượng quyền e-Coffee lại tới từ một dấu ấn của ông Vũ: đây là một trong những sản phẩm nhượng quyền hiếm hoi trên thị trường hoàn toàn không thu bất cứ loại phí thương hiệu nào. Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, chuỗi nhượng quyền Mixue nổi tiếng của Trung Quốc bất ngờ bị các nhà đầu tư Việt Nam đồng loạt tẩy chay do tự ý điều chỉnh giá bán trên menu và nguyên liệu đầu vào, đồng thời cấp nhượng quyền ồ ạt tại nhiều điểm bán, gây tình trạng cạnh tranh từ chính "người nhà", khiến các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi và hoạt động kinh doanh. Chưa kể tới trước đó, không ít thương hiệu nhượng quyền F&B cũng phải đóng cửa do thiếu hiệu quả trong hoạt động, dẫn tới việc "hai lời" với nhà đầu tư, kể cả những thương hiệu từng được kỳ vọng sẽ trở thành kỳ lân startup từng góp mặt trên chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
"Thiên tài bên trái - Kẻ điên bên phải"

Có thể thấy, "Qua Vũ" đang tận dụng thời điểm các nhà đầu tư F&B "tháo chạy" khỏi những thương hiệu không tôn trọng đối tác để dồn sức phát triển e-Coffee, và bản thân Trung Nguyên Legend cũng đang cho thấy phong độ đáng ngạc nhiên khi liên tục phát triển nóng về số lượng điểm bán trên cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu đãi mà giới chuyên môn đánh giá là quá khác biệt và liều lĩnh, liệu Trung Nguyên Legend có thể thật sự vươn mình thành "huyền thoại" như chính cái tên mang theo kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Bài liên quan

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền VIETRF 2024, Coffee Expo Vietnam 2024 (CEV 2024) là sự kiện lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 - 2/11.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Phân bón Lâm Thao: Giảm phát thải và thích ứng biến đổi khí hậu - Nâng cao sức khoẻ cho đất

Phân bón Lâm Thao: Giảm phát thải và thích ứng biến đổi khí hậu - Nâng cao sức khoẻ cho đất

Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tung ra thị trường bộ sản phẩm "Phân bón Lâm Thao - Giảm phát thải và thích ứng biến đổi khí hậu - Nâng cao sức khoẻ cho đất" với rất nhiều ưu điểm.
Phân bón Đầu Trâu: Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu: Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Ngày 04/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thành phố Hà Nội, sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Dầu Mắc ca Quỳnh Châu: Phát triển thương hiệu và tìm kiếm thị trường

Dầu Mắc ca Quỳnh Châu: Phát triển thương hiệu và tìm kiếm thị trường

Công ty TNHH DVTM XNK Quỳnh Châu đã khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực sản xuất dầu thực vật từ hạt Mắc-ca, một sản phẩm giàu dinh dưỡng và được ưa chuộng trên thị trường. Với sự cam kết về chất lượng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, công ty đã tạo ra những sản phẩm dầu mắc-ca tinh khiết và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Vườn thực nghiệm Supe Lâm Thao: Nơi ươm mầm những giấc mơ

Vườn thực nghiệm Supe Lâm Thao: Nơi ươm mầm những giấc mơ

Vườn thực nghiệm là nơi Supe Lâm Thao thí điểm các mô hình nông nghiệp sạch, không gian xanh ngay trong khuôn viên của Công ty.
Supe Lâm Thao: Bữa trưa vui vẻ ở “Ngôi nhà thứ 2”

Supe Lâm Thao: Bữa trưa vui vẻ ở “Ngôi nhà thứ 2”

Tại Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, ngôi nhà thứ 2 của hàng nghìn công nhân cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ - bữa trưa ở nhà ăn chính là nơi để họ gắn kết thêm tình cảm của những người đồng nghiệp, đồng chí…
Phát triển phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao: Hướng đi mới cho nông nghiệp sạch

Phát triển phân bón hữu cơ vi sinh công nghệ cao: Hướng đi mới cho nông nghiệp sạch

Công ty Cổ phần Đầu tư Tiến Đông đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân bón hữu cơ vi sinh, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. Với cam kết mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người tiêu dùng, Tiến Đông không ngừng cải tiến công nghệ, phát triển các dòng phân bón vi sinh hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu canh tác hữu cơ ngày càng gia tăng.
Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk mở đường vào thị trường EU nhờ chứng nhận FSC

Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk mở đường vào thị trường EU nhờ chứng nhận FSC

Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Dakruco) vừa tổ chức Lễ công bố chứng nhận FSC và sự sẵn sàng đáp ứng EUDR cho sản phẩm cao su.
Supe Lâm Thao hỗ trợ xã Thạch Sơn 300 triệu đồng để làm đường, tu sửa di tích Đình Cả

Supe Lâm Thao hỗ trợ xã Thạch Sơn 300 triệu đồng để làm đường, tu sửa di tích Đình Cả

Công ty Cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tới thăm, trao tặng xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ số tiền 300 triệu đồng.
Phân bón Miền Nam: Đại hội Chi đoàn văn phòng khoá XI, nhiệm kỳ 2024-2027

Phân bón Miền Nam: Đại hội Chi đoàn văn phòng khoá XI, nhiệm kỳ 2024-2027

Thực hiện kế hoạch số 27-KH/ĐTN của BCH Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân bón Miền Nam về việc tổ chức đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, được sự nhất trí của Ban Lãnh đạo Công ty cùng Chi ủy Chi bộ Văn phòng, ngày 14/10/2024, Chi đoàn Văn phòng Công ty đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.
Tập thể người lao động Công ty Phân bón Miền Nam được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Tập thể người lao động Công ty Phân bón Miền Nam được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Lớp học hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và công nhân viên về đường lối và chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác bảo vệ quốc phòng và an ninh.
Phân bón Bình Điền đồng hành cùng chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”

Phân bón Bình Điền đồng hành cùng chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”

Ngày 14/10/vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam" đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX

Tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ IX

Ngày 14 tháng 10 năm 2024, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ IX đã tổ chức thành công Diễn đàn Nông dân Quốc gia với chủ đề: “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp &PTNT lắng nghe nông dân nói.”
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính