Thứ năm 18/09/2025 11:38Thứ năm 18/09/2025 11:38 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” – tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Không áp doanh thu tối thiểu, không thu lợi nhuận cửa hàng, không phí quản lý, không phí thương hiệu - “Vua café” Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt, ngay cả khi ông tham gia vào thị trường nhượng quyền đang cạnh tranh đầy khốc liệt!

Từ gian hàng nổi bật tại Coffee Expo Vietnam 2024…

Luôn chật kín nhà đầu tư tiềm năng và các chủ doanh nghiệp F&B xếp hàng chờ tư vấn, gian hàng của Trung Nguyên Legend là địa điểm ấn tượng nhất tại Coffee Expo Vietnam 2024 bởi thiết kế hoàn toàn tương đồng với một cửa hàng café hoàn chỉnh như khi bàn giao tới khách hàng. Thay vì lựa chọn cách tiếp cận truyền thống với brochure, bảng giá hay những tiết mục nghệ thuật để thu hút người quan tâm, Trung Nguyên Legend xây dựng cách thức có chiều sâu với việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm trực tiếp từ quầy bán lẻ, đồng thời phục vụ tư vấn chuyên sâu tới khách hàng tiềm năng. Các nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ từ chính đội ngũ nhân viên pha chế, phục vụ được đào tạo bài bản với chất lượng huấn luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn, được áp dụng tới các cửa hàng nhượng quyền trong tương lai.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Các nhà đầu tư xếp hàng chờ đợi tới lượt được tư vấn tại gian hàng của Trung Nguyên Legend - điều hiếm gặp tại thị trường nhượng quyền hiện nay

Không chỉ là một cửa hàng café, sản phẩm e-Coffee – café năng lượng của Trung Nguyên Legend còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua việc trang trí cửa hàng bởi những câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân và những cuốn sách khích lệ tinh thần khởi nghiệp dành cho những người trẻ tuổi nhiều hoài bão, theo đúng phong cách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa được cập nhật số liệu cụ thể từ Ban tổ chức Coffee Expo Vietnam 2024 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhưng con số tại kỳ triển lãm gần nhất, e-Coffee đã ký kết với hơn 100 nhà đầu tư trên toàn quốc.

… tới giải pháp nhượng quyền hấp dẫn nhất trên thị trường

Thông qua 03 gói nhượng quyền được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng lần lượt là "Kết nối", "Khởi nghiệp""Thịnh vượng", tương ứng với số tiền đầu tư lần lượt là 108,5 triệu đồng, 218,5 triệu đồng và 295,5 triệu đồng. Đây không phải mức giá thấp nếu xét bối cảnh chung trên thị trường nhượng quyền, nhưng được đánh giá là con số vô cùng hấp dẫn đối với một thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Trung Nguyên. Hơn nữa, số tiền trên được Trung Nguyên Legend thể hiện rõ trong văn bản hợp tác, là chi phí để đầu tư cơ bản với các hạng mục thiết yếu để vận hành một cửa hàng, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu với hộp đèn, bảng hiệu, quầy pha chế, đồng phục, phần mềm tính tiền và quản lý, thiết bị pha chế… đồng nghĩa với việc sử dụng dịch vụ bất kỳ, khách hàng sẽ đều có đầy đủ trang thiết bị "phần cứng" để đi vào vận hành ngay sau khi được bàn giao và đào tạo. Ngoài ra, 150 cuốn sách thuộc bộ sưu tập “Nền tảng đổi đời” được đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn nằm trong danh mục quà tặng tới các nhà đầu tư và thực khách của mỗi cửa hàng dành cho cả 3 lựa chọn nhượng quyền.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Mô hình phác thảo một cửa hàng tiêu chuẩn của e-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất với sản phẩm nhượng quyền e-Coffee lại tới từ một dấu ấn của ông Vũ: đây là một trong những sản phẩm nhượng quyền hiếm hoi trên thị trường hoàn toàn không thu bất cứ loại phí thương hiệu nào. Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, chuỗi nhượng quyền Mixue nổi tiếng của Trung Quốc bất ngờ bị các nhà đầu tư Việt Nam đồng loạt tẩy chay do tự ý điều chỉnh giá bán trên menu và nguyên liệu đầu vào, đồng thời cấp nhượng quyền ồ ạt tại nhiều điểm bán, gây tình trạng cạnh tranh từ chính "người nhà", khiến các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi và hoạt động kinh doanh. Chưa kể tới trước đó, không ít thương hiệu nhượng quyền F&B cũng phải đóng cửa do thiếu hiệu quả trong hoạt động, dẫn tới việc "hai lời" với nhà đầu tư, kể cả những thương hiệu từng được kỳ vọng sẽ trở thành kỳ lân startup từng góp mặt trên chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
"Thiên tài bên trái - Kẻ điên bên phải"

Có thể thấy, "Qua Vũ" đang tận dụng thời điểm các nhà đầu tư F&B "tháo chạy" khỏi những thương hiệu không tôn trọng đối tác để dồn sức phát triển e-Coffee, và bản thân Trung Nguyên Legend cũng đang cho thấy phong độ đáng ngạc nhiên khi liên tục phát triển nóng về số lượng điểm bán trên cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu đãi mà giới chuyên môn đánh giá là quá khác biệt và liều lĩnh, liệu Trung Nguyên Legend có thể thật sự vươn mình thành "huyền thoại" như chính cái tên mang theo kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Bài liên quan

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền VIETRF 2024, Coffee Expo Vietnam 2024 (CEV 2024) là sự kiện lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 - 2/11.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Công ty Cổ phần SumacG Crow Biotech 10 năm vững bước trên con đường đã chọn

Công ty Cổ phần SumacG Crow Biotech 10 năm vững bước trên con đường đã chọn

SumacG Crow Biotech, với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần SumacG Crow Biotech, là một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sinh học tại Việt Nam. Công ty được thành lập với tầm nhìn trở thành một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp và sản phẩm sinh học chất lượng cao, phục vụ cho nhiều ngành nghề khác nhau, đặc biệt là y tế, nông nghiệp và môi trường.
Bình Điền - Hành trình hơn nửa thế kỷ phụng sự nông nghiệp và tầm nhìn tiên phong xanh hóa - số hóa

Bình Điền - Hành trình hơn nửa thế kỷ phụng sự nông nghiệp và tầm nhìn tiên phong xanh hóa - số hóa

Hơn 50 năm kiên định với sứ mệnh phụng sự nông nghiệp, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền không chỉ là thương hiệu phân bón uy tín mà còn là biểu tượng của sự gắn bó bền bỉ với nông dân. Bước sang giai đoạn phát triển mới, Bình Điền đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh – số, hướng tới nền nông nghiệp thông minh và bền vững.
Phân bón miền Nam - Tự hào truyền thống, vươn tầm tương lai

Phân bón miền Nam - Tự hào truyền thống, vươn tầm tương lai

Ra đời từ năm 1976, với khởi đầu là một doanh nghiệp nhà nước, Phân bón Miền Nam đã từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành.
Phú Mỹ - PVFCCo xuất sắc đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" năm 2025

Phú Mỹ - PVFCCo xuất sắc đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" năm 2025

Ngày 22/8/2025 -Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo) vừa xuất sắc đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" năm 2025 do Forbes Việt Nam tổ chức đánh giá.
PVFCCo - Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

PVFCCo - Phú Mỹ đẩy mạnh xuất nhập khẩu phân bón, mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung

Ngày 13/8/2025, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, hiện đang triển khai công tác giao nhận lô hàng xuất khẩu 45.000 tấn Đạm Phú Mỹ dạng xá sang Ấn Độ – một trong những thị trường tiêu thụ phân bón lớn và giàu tiềm năng nhất thế giới.
Ra mắt Hữu cơ Phú Mỹ Organic, hoàn thiện “bộ ba vàng” dinh dưỡng cho nông nghiệp bền vững

Ra mắt Hữu cơ Phú Mỹ Organic, hoàn thiện “bộ ba vàng” dinh dưỡng cho nông nghiệp bền vững

Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Hữu cơ Phú Mỹ Organic.
“Nông dân xuất sắc” Nguyễn Ngọc Sáng: Làm nông nghiệp là làm thật, không làm thử

“Nông dân xuất sắc” Nguyễn Ngọc Sáng: Làm nông nghiệp là làm thật, không làm thử

“Làm nông nghiệp là làm thật, không làm thử” câu nói mộc mạc nhưng sâu sắc của anh Nguyễn Ngọc Sáng, Giám đốc HTX Sản xuất chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung (HTX Sáng Nhung), một “nông dân xuất sắc” tại tỉnh Tuyên Quang với mong muốn và khát vọng theo đuổi con đường phát triển nông nghiệp tuần hoàn tạo giá trị bền vững.
Phân bón Phú Mỹ chính thức ra mắt sản phẩm mới NPK PHÚ MỸ 15-15-15+5S+TE SOP sử dụng 100% Kali Sulphate

Phân bón Phú Mỹ chính thức ra mắt sản phẩm mới NPK PHÚ MỸ 15-15-15+5S+TE SOP sử dụng 100% Kali Sulphate

Phân bón Phú Mỹ vừa chính thức giới thiệu đến thị trường sản phẩm mới: NPK Phú Mỹ 15-15-15+5S+TE SOP, một giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk: Công ty Cà Phê 721 khẳng định vị thế trong lĩnh vực sản xuất lúa, gạo

Đắk Lắk: Công ty Cà Phê 721 khẳng định vị thế trong lĩnh vực sản xuất lúa, gạo

Công ty TNHH MTV Cà Phê 721 (Công ty Cà phê 721, xã Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong sản xuất lúa vụ Đông Xuân 2024 - 2025. Với tổng diện tích gieo trồng lên đến 274,7463 ha, công ty đã ghi nhận năng xuất lúa đạt mức trung bình hơn 7 tấn/ha.
SEPON GROUP đạt doanh thu hơn 926 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025

SEPON GROUP đạt doanh thu hơn 926 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công Ty Thương Mại Quảng Trị (SEPON GROUP) có doanh thu hơn 926 tỷ đồng, đóng ngân sách địa phương 45 tỷ đồng…
Baba Yaga - Hơi thở mộc giữa lòng đô thị Đà Nẵng

Baba Yaga - Hơi thở mộc giữa lòng đô thị Đà Nẵng

Giữa lòng thành phố Đà Nẵng náo nhiệt, một công trình kiến trúc xanh – mộc – bền vững mang tên Baba Yaga đang dần trở thành điểm dừng lý tưởng không chỉ cho những tâm hồn yêu ẩm thực, còn là nơi khơi dậy cảm hứng sống hài hòa giữa con người, thiên nhiên và nghệ thuật kiến trúc.
Phân bón Miền Nam xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi New Zeland

Phân bón Miền Nam xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi New Zeland

Việc Công ty CP Phân bón Miền Nam xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi New Zeland đã đánh dấu một bước tiến xa trong việc chinh phục thị trường quốc tế.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính