Thứ sáu 14/11/2025 15:36Thứ sáu 14/11/2025 15:36 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” – tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Không áp doanh thu tối thiểu, không thu lợi nhuận cửa hàng, không phí quản lý, không phí thương hiệu - “Vua café” Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn biết cách tạo nên những điều khác biệt, ngay cả khi ông tham gia vào thị trường nhượng quyền đang cạnh tranh đầy khốc liệt!

Từ gian hàng nổi bật tại Coffee Expo Vietnam 2024…

Luôn chật kín nhà đầu tư tiềm năng và các chủ doanh nghiệp F&B xếp hàng chờ tư vấn, gian hàng của Trung Nguyên Legend là địa điểm ấn tượng nhất tại Coffee Expo Vietnam 2024 bởi thiết kế hoàn toàn tương đồng với một cửa hàng café hoàn chỉnh như khi bàn giao tới khách hàng. Thay vì lựa chọn cách tiếp cận truyền thống với brochure, bảng giá hay những tiết mục nghệ thuật để thu hút người quan tâm, Trung Nguyên Legend xây dựng cách thức có chiều sâu với việc cung cấp trải nghiệm sản phẩm trực tiếp từ quầy bán lẻ, đồng thời phục vụ tư vấn chuyên sâu tới khách hàng tiềm năng. Các nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ từ chính đội ngũ nhân viên pha chế, phục vụ được đào tạo bài bản với chất lượng huấn luyện theo tiêu chuẩn của tập đoàn, được áp dụng tới các cửa hàng nhượng quyền trong tương lai.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Các nhà đầu tư xếp hàng chờ đợi tới lượt được tư vấn tại gian hàng của Trung Nguyên Legend - điều hiếm gặp tại thị trường nhượng quyền hiện nay

Không chỉ là một cửa hàng café, sản phẩm e-Coffee – café năng lượng của Trung Nguyên Legend còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua việc trang trí cửa hàng bởi những câu nói nổi tiếng của các vĩ nhân và những cuốn sách khích lệ tinh thần khởi nghiệp dành cho những người trẻ tuổi nhiều hoài bão, theo đúng phong cách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Chưa được cập nhật số liệu cụ thể từ Ban tổ chức Coffee Expo Vietnam 2024 và Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhưng con số tại kỳ triển lãm gần nhất, e-Coffee đã ký kết với hơn 100 nhà đầu tư trên toàn quốc.

… tới giải pháp nhượng quyền hấp dẫn nhất trên thị trường

Thông qua 03 gói nhượng quyền được thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng lần lượt là "Kết nối", "Khởi nghiệp""Thịnh vượng", tương ứng với số tiền đầu tư lần lượt là 108,5 triệu đồng, 218,5 triệu đồng và 295,5 triệu đồng. Đây không phải mức giá thấp nếu xét bối cảnh chung trên thị trường nhượng quyền, nhưng được đánh giá là con số vô cùng hấp dẫn đối với một thương hiệu nổi tiếng và uy tín như Trung Nguyên. Hơn nữa, số tiền trên được Trung Nguyên Legend thể hiện rõ trong văn bản hợp tác, là chi phí để đầu tư cơ bản với các hạng mục thiết yếu để vận hành một cửa hàng, bao gồm bộ nhận diện thương hiệu với hộp đèn, bảng hiệu, quầy pha chế, đồng phục, phần mềm tính tiền và quản lý, thiết bị pha chế… đồng nghĩa với việc sử dụng dịch vụ bất kỳ, khách hàng sẽ đều có đầy đủ trang thiết bị "phần cứng" để đi vào vận hành ngay sau khi được bàn giao và đào tạo. Ngoài ra, 150 cuốn sách thuộc bộ sưu tập “Nền tảng đổi đời” được đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn nằm trong danh mục quà tặng tới các nhà đầu tư và thực khách của mỗi cửa hàng dành cho cả 3 lựa chọn nhượng quyền.

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
Mô hình phác thảo một cửa hàng tiêu chuẩn của e-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất với sản phẩm nhượng quyền e-Coffee lại tới từ một dấu ấn của ông Vũ: đây là một trong những sản phẩm nhượng quyền hiếm hoi trên thị trường hoàn toàn không thu bất cứ loại phí thương hiệu nào. Còn nhớ cách đây chưa đầy 1 năm, chuỗi nhượng quyền Mixue nổi tiếng của Trung Quốc bất ngờ bị các nhà đầu tư Việt Nam đồng loạt tẩy chay do tự ý điều chỉnh giá bán trên menu và nguyên liệu đầu vào, đồng thời cấp nhượng quyền ồ ạt tại nhiều điểm bán, gây tình trạng cạnh tranh từ chính "người nhà", khiến các nhà đầu tư bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi và hoạt động kinh doanh. Chưa kể tới trước đó, không ít thương hiệu nhượng quyền F&B cũng phải đóng cửa do thiếu hiệu quả trong hoạt động, dẫn tới việc "hai lời" với nhà đầu tư, kể cả những thương hiệu từng được kỳ vọng sẽ trở thành kỳ lân startup từng góp mặt trên chương trình "Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ".

Nhượng quyền kiểu “Qua Vũ” –  tư duy khác biệt liệu có tạo nên xu hướng?
"Thiên tài bên trái - Kẻ điên bên phải"

Có thể thấy, "Qua Vũ" đang tận dụng thời điểm các nhà đầu tư F&B "tháo chạy" khỏi những thương hiệu không tôn trọng đối tác để dồn sức phát triển e-Coffee, và bản thân Trung Nguyên Legend cũng đang cho thấy phong độ đáng ngạc nhiên khi liên tục phát triển nóng về số lượng điểm bán trên cả nước. Tuy nhiên, đi kèm với những ưu đãi mà giới chuyên môn đánh giá là quá khác biệt và liều lĩnh, liệu Trung Nguyên Legend có thể thật sự vươn mình thành "huyền thoại" như chính cái tên mang theo kỳ vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ?

Bài liên quan

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Việt Nam nổi bật với sự tham gia của nhiều tên tuổi uy tín tại Coffee Expo Vietnam 2024

Tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền VIETRF 2024, Coffee Expo Vietnam 2024 (CEV 2024) là sự kiện lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam và sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 31/10 - 2/11.

CÁC TIN BÀI KHÁC

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

Trong bối cảnh Việt Nam hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050, phát triển bền vững trở thành định hướng chiến lược của quốc gia. Là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực trong lĩnh vực “tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chọn con đường đặc biệt để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình - bằng hành động “xanh hóa” dòng vốn tín dụng, đưa phát triển bền vững trở thành giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh.
Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Bà Thái Hương được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu nghị

Ngày 4/11, nhân Ngày Thống nhất dân tộc của Nga, tại Điện Kremlin ở Thủ đô Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao Huân chương Hữu nghị, phần thưởng cao quý của Nhà nước Liên bang Nga, tặng bà Thái Hương, Anh hùng Lao động Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.
Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Agribank xanh hóa tín dụng - “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của Agribank ở lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đạt khoảng 15.107 tỷ đồng. Con số này chiếm khoảng 52,5% dư nợ tín dụng xanh, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng xanh tại Agribank.
Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng 02/11, Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh long trọng tổ chức lễ đón nhận đón Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển (1995 - 2025).
Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Sepon Group được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất

Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị (Sepon Group) vừa được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất với thành tích có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong lao động, sáng tạo và cống hiến…
Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Các đại biểu trong nước, quốc tế tham quan gian trưng bày của EVN tại sự kiện Lễ mở ký Công ước Hà Nội

Lễ mở ký Công ước của Liên Hợp quốc về chống tội phạm mạng, còn gọi là Công ước Hà Nội, diễn ra vào ngày 25 & 26/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Cùng với lễ khai mạc và lễ ký kết, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức triển lãm trưng bày công nghệ phòng chống tội phạm mạng của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan trong nước và quốc tế.
Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Agribank được WSBI-ESBG vinh danh Giải thưởng Phát triển bền vững 2025

Ngày 15/10/2025, trong khuôn khổ Chương trình Đại hội đồng lần thứ 34 của Hiệp hội Ngân hàng Tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI) - tổ chức quốc tế uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ - diễn ra tại Washington D.C., Hoa Kỳ, Agribank vinh dự được trao Giải thưởng Phát triển bền vững WSBI-ESBG 2025 ở hạng mục “Ngân hàng toàn diện và Tác động xã hội” với sản phẩm Agribank Plus.
Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Eurowindow Holding được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025

Trong bức tranh phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, Eurowindow Holding tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu khi được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2025 (PROFIT500) do Vietnam Report và Báo VietNamNet công bố ngày 28/10.
Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Phân bón Bình Điền và Báo NTNN phát động chương trình Trao sinh kế cho bà con vùng bão lũ ở Thanh Hóa

Chương trình hỗ trợ trực tiếp vật tư nông nghiệp thiết yếu là phân bón và lúa giống, tổng trị giá 3 tỷ đồng cho bà con vùng lũ tỉnh Thanh Hoá.
2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

2 sản phẩm Phân bón Miền Nam lọt top “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2025”

Phân bón Miền Nam vinh dự nằm trong top Top 90 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu toàn quốc với 2 sản phẩm chiến lược là NPK 15-15-15+TE NEW và Phân hữu cơ SFJC Bio-Gold G.A.P.
Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Gợi mở về một nhà máy phân bón Việt Nam trên đất Cuba

Tại buổi gặp 95 nông dân xuất sắc và nhà khoa học của nhà nông, Tổng Bí thư Tô Lâm gợi mở ý tưởng xây dựng nhà máy phân bón Việt Nam tại Cuba, nhằm tăng hiệu quả hợp tác nông nghiệp, nâng vị thế Việt Nam và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính