Thứ hai 09/12/2024 20:47Thứ hai 09/12/2024 20:47 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Mở rộng mạng lưới các điểm phân phối sản phẩm OCOP

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Để quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm sản xuất tại tỉnh Quảng Ngãi, Sở Công thương đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và địa phương để xây dựng nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Mở rộng mạng lưới các điểm phân phối sản phẩm OCOP
Cửa hàng bán sản phẩm OCOP được triển khai diện rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đã thành lập 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Bà Nguyễn Thị Thoa, cư dân tại phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi, chia sẻ rằng thành phố này hiện có nhiều cửa hàng OCOP, giúp bà dễ dàng chọn lựa và mua sắm với sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Các cửa hàng này không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm OCOP từ tỉnh mà còn đáp ứng nhu cầu gói quà tặng và hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện.

Cửa hàng của chị Trương Thị Thu Hường tại địa chỉ 210/1 Phan Bội Châu, TP.Quảng Ngãi, được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh. Chị Hường, Giám đốc Công ty CP Đặc sản Quảng Tín, cho biết công ty chuyên kinh doanh các đặc sản Quảng Ngãi và từ khi tham gia chương trình OCOP, công ty đã tập trung vào kinh doanh các sản phẩm OCOP của tỉnh. Cửa hàng của công ty hiện đang cung cấp hơn 100 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao của tỉnh.

Nhờ sự hỗ trợ chặt chẽ từ các cơ quan chính quyền và các tổ chức địa phương, các cửa hàng OCOP ngày càng được nâng cấp, trở nên sang trọng hơn và thu hút được nhiều khách hàng. Chị Hường cũng nhấn mạnh rằng lượng khách đến mua các sản phẩm OCOP ngày càng gia tăng, cho thấy sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm này. Đồng thời, các sản phẩm OCOP của tỉnh không chỉ có chất lượng tốt mà còn được chăm chút đầu tư và cải tiến về mẫu mã và bao bì.

Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) Kiều Văn Dũng đã thông tin rằng trong thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh để triển khai và hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Cụ thể, mỗi cửa hàng được hỗ trợ tài chính để xây dựng và nâng cấp trang thiết bị, bảng hiệu, kệ hàng với mức kinh phí từ 50 - 60 triệu đồng/cửa hàng, nhằm nâng cao độ nhận diện và tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng.

Đồng thời, Sở Công thương cũng đã tích cực hỗ trợ thông tin và hướng dẫn các chủ cơ sở về cách tiếp cận và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Những nỗ lực này đã khích lệ nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự chủ đầu tư, mở rộng mạng lưới các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đồng thời thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Bài liên quan

Thái Bình: Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ tại tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Thái Bình: Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ tại tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung tại Trung tâm Hội chợ thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2024.
Quảng Ninh: Tổ chức cuộc thi sáng tạo nhãn hàng hoá cho sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Tổ chức cuộc thi sáng tạo nhãn hàng hoá cho sản phẩm OCOP

Tại thành phố Hạ Long, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức cuộc thi Sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP.
Quảng Ninh: Sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn cao cho sức khỏe người tiêu dùng

Quảng Ninh: Sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn cao cho sức khỏe người tiêu dùng

Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh chú trọng kiểm soát chất lượng sản phẩm nông nghiệp và xử lý các vi phạm liên quan đến an toàn thực phẩm (ATTP) để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
Đắk Nông: 11 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Đắk Nông: 11 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

UBND tỉnh Đắk Nông vừa công nhận 11 sản phẩm của 6 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở Đắk Nông đã được công nhận OCOP 4 sao.
Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đắk Nông: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) vừa ký Quyết định, công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
Nông sản Quảng Ninh tìm cơ hội thông qua kết nối cung - cầu sản phẩm

Nông sản Quảng Ninh tìm cơ hội thông qua kết nối cung - cầu sản phẩm

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Quảng Ninh đã tham dự Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Địa liền "lên ngôi" ở Tân Dân

Xã Tân Dân (Khoái Châu, Hưng Yên) đang đẩy mạnh phát triển cây địa liền, một loại dược liệu dễ trồng, cho thu nhập cao, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp.
OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

OCOP Kiên Giang: Nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang phát huy hiệu quả tích cực tại Kiên Giang, góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định cho người dân nông thôn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Dưa hấu Việt Nam rớt giá mạnh

Giá dưa hấu tại ruộng và các chợ lẻ ở TP.HCM đang giảm mạnh, chỉ còn vài nghìn đồng một kg, khiến nhiều hộ nông dân điêu đứng.
Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt vươn ra thế giới: Vượt rào cản để bứt phá

Nông sản Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng vẫn đối mặt với thách thức về chất lượng, công nghệ chế biến và tiêu chuẩn quốc tế.
Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Nam Định: Chế biến nông sản - Bước chuyển mình mạnh mẽ

Ngành chế biến nông sản Nam Định đang có những bước phát triển vượt bậc, góp phần nâng cao giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp và khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Tôm càng xanh U Minh: Được mùa, được giá

Mặc cho những khó khăn do nắng nóng đầu vụ, nông dân huyện U Minh (Cà Mau) vẫn phấn khởi bước vào vụ thu hoạch tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa với năng suất khá và giá bán cao kỷ lục.
Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Cuộc đua giá gạo: Thái Lan tăng, Ấn Độ giảm

Giá gạo xuất khẩu Thái Lan tăng lên mức cao nhất trong một tháng do nhu cầu tăng, trong khi giá gạo Ấn Độ vẫn ở mức thấp nhất 15 tháng qua do nguồn cung dồi dào, tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường gạo thế giới.
Cà phê tăng giá - đường giảm

Cà phê tăng giá - đường giảm

Thị trường cà phê đang trải qua giai đoạn tăng giá đáng kể do những lo ngại về nguồn cung từ các nước xuất khẩu chính, trong khi đó, giá đường lại có xu hướng giảm do nguồn cung dồi dào.
Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Áp thuế 5% với phân bón: Lợi cả ba nhà

Đề xuất áp dụng thuế suất 5% đối với phân bón thay vì miễn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đang nhận được sự đồng thuận từ nhiều chuyên gia.
Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán

Lo ngại tình trạng khan hiếm và biến động giá cả thị trường cuối năm, Bộ Công Thương ra Chỉ thị bình ổn giá, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia: Hướng tới dấu mốc quan hệ thương mại mới

Việt Nam - Malaysia cần tiếp tục tăng cường hợp tác để khai thác hiệu quả tiềm năng thương mại, hướng tới sự phát triển cân bằng và bền vững.
Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác Halal Việt Nam - Malaysia: Mở ra cánh cửa tới thị trường 2 tỷ người

Hợp tác trong lĩnh vực Halal giữa Việt Nam và Malaysia đang được đẩy mạnh, hứa hẹn mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt tiếp cận thị trường gần 2 tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn cầu.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính