Cửa hàng bán sản phẩm OCOP được triển khai diện rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi |
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, đã thành lập 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Bà Nguyễn Thị Thoa, cư dân tại phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi, chia sẻ rằng thành phố này hiện có nhiều cửa hàng OCOP, giúp bà dễ dàng chọn lựa và mua sắm với sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Các cửa hàng này không chỉ cung cấp đa dạng sản phẩm OCOP từ tỉnh mà còn đáp ứng nhu cầu gói quà tặng và hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện.
Cửa hàng của chị Trương Thị Thu Hường tại địa chỉ 210/1 Phan Bội Châu, TP.Quảng Ngãi, được Sở Công thương hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh. Chị Hường, Giám đốc Công ty CP Đặc sản Quảng Tín, cho biết công ty chuyên kinh doanh các đặc sản Quảng Ngãi và từ khi tham gia chương trình OCOP, công ty đã tập trung vào kinh doanh các sản phẩm OCOP của tỉnh. Cửa hàng của công ty hiện đang cung cấp hơn 100 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 - 4 sao của tỉnh.
Nhờ sự hỗ trợ chặt chẽ từ các cơ quan chính quyền và các tổ chức địa phương, các cửa hàng OCOP ngày càng được nâng cấp, trở nên sang trọng hơn và thu hút được nhiều khách hàng. Chị Hường cũng nhấn mạnh rằng lượng khách đến mua các sản phẩm OCOP ngày càng gia tăng, cho thấy sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm này. Đồng thời, các sản phẩm OCOP của tỉnh không chỉ có chất lượng tốt mà còn được chăm chút đầu tư và cải tiến về mẫu mã và bao bì.
Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) Kiều Văn Dũng đã thông tin rằng trong thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh để triển khai và hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Cụ thể, mỗi cửa hàng được hỗ trợ tài chính để xây dựng và nâng cấp trang thiết bị, bảng hiệu, kệ hàng với mức kinh phí từ 50 - 60 triệu đồng/cửa hàng, nhằm nâng cao độ nhận diện và tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng.
Đồng thời, Sở Công thương cũng đã tích cực hỗ trợ thông tin và hướng dẫn các chủ cơ sở về cách tiếp cận và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Những nỗ lực này đã khích lệ nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự chủ đầu tư, mở rộng mạng lưới các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đồng thời thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.