Loạt xe Maybach GLS 480 4Matic có nguy cơ bị lỗi do liên quan đến mối nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V. |
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố quyết định triệu hồi 1.871 chiếc xe Mercedes-Benz thuộc các dòng GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC. Những chiếc xe này, sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022 và được nhập khẩu từ nhà máy ở Stuttgart, Đức bởi Mercedes-Benz Việt Nam, đều phải được kiểm tra mối nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V.
Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có thể xảy ra tình trạng mối nối nguồn âm này lỏng trong quá trình lắp ráp, dẫn đến việc tăng điện trở và nhiệt độ không bình thường ở khu vực này. Điều này có thể gây ra các vấn đề về an toàn khi sử dụng xe và đòi hỏi phải được khắc phục ngay lập tức.
Các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải tiến hành kiểm tra và cần thiết sửa chữa hoặc thay mới điểm nối nguồn âm này cho các xe bị ảnh hưởng. Quá trình này dự kiến sẽ diễn ra từ bây giờ cho đến hết ngày 31/12/2029. Mỗi chiếc xe được dự định sẽ mất khoảng 1 giờ để hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa.
Ngoài ra, từ đầu năm 2024 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải tiến hành nhiều đợt triệu hồi xe khác nhau. Trong lần triệu hồi gần nhất vào ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi 474 chiếc xe Mercedes-Benz thuộc các dòng GLC, S 450 4MATIC, Maybach S 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC, sản xuất từ tháng 3 đến tháng 12/2022, do lỗi bơm xăng.
Trước đó, không lâu, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã phải tiến hành triệu hồi 432 chiếc xe E-Class, sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023, cũng vì sự cố tương tự. Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của Mercedes-Benz mà còn đặt ra những vấn đề đáng quan ngại về an toàn của người dùng xe.