![]() |
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức khởi động chương trình kích cầu du lịch mang chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu" - Ảnh minh họa. |
Năm 2024 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, tạo đà cho những bước tiến xa hơn trong năm 2025. Với mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức khởi động chương trình kích cầu du lịch mang chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu". Chương trình này hứa hẹn mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá cả, dịch vụ và trải nghiệm, nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
Điểm nhấn của chương trình kích cầu năm 2025 là việc giảm giá lên đến 50% cho hàng loạt dịch vụ du lịch, từ vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm đến chăm sóc sức khỏe. Du khách cũng sẽ được hưởng lợi từ chính sách miễn, giảm phí tham quan tại các điểm du lịch, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Năm 2025 còn là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, như kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, 50 năm ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội và ITE TP.HCM, góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách.
Để tăng cường hiệu quả của chương trình, ngành du lịch Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác liên kết giữa các điểm đến, đa dạng hóa sản phẩm và xây dựng các gói du lịch hấp dẫn như du lịch văn hóa - di sản, ẩm thực, golf, sinh thái - nông nghiệp. Các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch và địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai và phân phối các gói sản phẩm kích cầu trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt là châu Âu. Sự phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế khi nhập cảnh, cùng với việc các hãng hàng không được khuyến khích mở rộng kết nối và nâng cao chất lượng dịch vụ, sẽ góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
Với những chính sách kích cầu mạnh mẽ và chiến lược phát triển bền vững, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 980.000 - 1.050.000 tỷ đồng trong năm 2025. Những con số ấn tượng này sẽ là bước đệm quan trọng để du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.