Với mức giá bán lẻ cạnh tranh cùng khả năng vận hành phù hợp với mọi địa hình , Hyundai New Tucson trở thành món hời cho những người ưa thích khám phá. |
Hành trình từ bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình băng qua đèo Sa Mù đến sân bay Tà Cơn, Khe Sanh, Quảng Trị rồi xẻ dọc con đường QL9 huyền thoại, leo qua Hải Vân Quan đã đem tới nhiều cảm xúc cho người lái Hyundai New Tucson. Những ưu nhược điểm từ cảm giác lái, vô lăng, hệ thống treo đến không gian ngồi đều được thể hiện trọn vẹn sau cung đường.
Trải nghiệm hành trình Nhật Lệ - Khe Sanh
Hyundai New Tucson chứng minh khả năng vận hành rất an toàn và linh hoạt ở tốc độ chậm. Hành trình từ thành phố Đồng Hới qua QL 1 với mật độ giao thông cao cộng với liên tục hạn chế tốc độ trong khu vực đô thị nên xe không thể đi nhanh. Nhưng nhờ thế, Hyundai Tucson thể hiện sự an toàn và linh hoạt ở tốc độ chậm.
Hyundai Tucson mang đến cho người lái một phần vô lăng nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp giúp việc cầm lái trong đô thị dễ dàng ngay cả với những tay lái nữ. Cũng phải liên tục đi qua các khu đông dân cư như thế này, hệ thống an toàn trên xe mới phát huy hết tác dụng. Xe được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ.
Sau khi hoàn thành thử thách SS1 tại Nhật Lệ, đoàn xe qua đèo Sa Mù với mặt đường nhỏ, cua nhiều dốc với mặt đường bê tông, động cơ 1.6L Turbo 180 mã lực đủ khỏe để leo dốc và cũng đủ nhanh để tăng tốc vượt xe container. Đèo Sa Mù lúc này chợt nắng chợt mưa, mặt đường khá trơn. Lúc này, chuyển sang sử dụng chế độ lẫy số tay trên vô lăng. Đây là tính năng rất hữu dụng để giảm tốc độ khi vào cua và nhanh chóng gạt lẫy để tăng tốc thoát cua. Nhờ chế độ chuyển số tay, xe vào cua “tròn” mà không có cảm giác giật cục. Chuyển qua chế độ lái thể thao, động cơ tự động giảm số thấp để “phanh số” giúp xe đổ đèo dễ dàng.
Không gian là điểm cộng
Hyundai Tucson hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ, trục cơ sở của xe vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Điều này giúp Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất rộng rãi.
Đoàn có 4 người, hàng ghế sau của xe đủ rộng, cao khoảng 1m8. Hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài. Hai hành khách cũng không cảm thấy khó chịu khi có cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau. Hyundai Tucson trang bị hai cổng sạc điện thoại ở hàng ghế hai. Khoang hành lý của xe cũng rất ổn với dung tích 539 lít nên cả nhóm để đồ cá nhân khá thoải mái.
Khu vực lái là nơi đem đến nhiều cảm xúc nhất của Hyundai Tucson. Cụm màn hình thông tin và giải trí đã được nối liền mạch, đem đến sự sang trọng tinh tế. Về mặt hiển thị, 2 màn hình 12,3 inch cho chất lượng cao không có gì phải phàn nàn.
Màn hình này tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường. Cần số Hyundai Tucson nâng cấp lên dạng cần số điện tử xoay sau vô lăng tương tự mẫu đàn anh Santa Fe hay xe điện IONIQ 5.
Mẫu xe của những người đam mê khám phá
Trang bị khoá visai trung tâm dạng điện tử Haldex là món đồ chơi độc đáo dành cho khách hàng đam mê vận hành trên các đoạn đường khó, đặc biệt là điều kiện bùn lầy.
Nếu như trang bị dẫn động 4 bánh AWD không phải là mới trong phân khúc SUV cỡ C, thì khoá visai trung tâm là 1 việc khác. Nhiều hãng có AWD, nhưng tỉ lệ phân bổ lực kéo trước sau là điều bị giấu kín. Thậm chí có hãng trang bị tính năng này nhưng tỉ lệ phân bổ lực kéo trước sau chỉ đạt 90:10, có nghĩa là chỉ 10% lực kéo được đẩy ra phía sau, con số này quá thấp.
Tucson với HTRAC thông qua chế độ lái có thể điều chỉnh tỉ lệ truyền lực trước:sau từ 100:0 cho đến 50:50. Nhưng nếu chỉ qua drive mode, tỉ lệ này có thể bị biến thiên. Để “chắc ăn hơn”, visai trung tâm dang Haldex sẽ giúp khoá tỉ lệ này lại 50:50, lúc này Tucson gần như 1 chiếc SUV có dẫn động 4WD địa hình và mạnh mẽ hơn.
Trải qua SS3 của trải nghiệm Rally với những bùn đất, vũng lầy, khoá visai lúc này phát huy công dụng đẩy chiếc Tucson băng băng về đích. Cũng qua thử thách Rally, có thể cảm nhận rõ khung gầm Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Hệ thống treo của xe đạt được độ ổn định tốt, dập tắt dao động nhanh chóng để chiếc xe về trạng thái cân bằng. Ngay cả chuyển làn gấp với tốc độ 100 km/h, xe gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi.
Có thể nói, với giá bán chỉ 979 triệu đồng cho bản Turbo, khách hàng là những người lợi nhất khi nhận được 1 món hời cho 1 chiếc xe tiện nghi, hiện đại và mạnh mẽ.