![]() |
Các đại biểu, khách mời trong và ngoài nước tham dự Lễ khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025. |
Hội chợ EWEC Đà Nẵng được tổ chức lần đầu vào năm 2007 và duy trì thường niên đến nay, trở thành diễn đàn quốc tế uy tín về thương mại, đầu tư và du lịch khu vực miền Trung. Năm 2025, sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, với sự tham gia chủ trì của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Sở Công Thương Đà Nẵng.
Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025 năm nay quy tụ hơn 220 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, cùng sự tham gia của 10 trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành như Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Tây Ninh. Đồng thời, sự kiện còn có 10 tổ chức quốc tế và doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia gồm Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào. Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng thiết kế cụm gian hàng chung với diện tích 90m², chia thành 3 nhóm trọng điểm: giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu quốc gia; các dịch vụ văn hóa, du lịch; cùng các dự án kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp, khu công nghệ cao và khu kinh tế của thành phố.
![]() |
Lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025. |
Các ngành hàng trưng bày tại hội chợ đa dạng: từ điện tử, công nghệ, máy móc thiết bị, đến nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ, quà tặng, cùng các dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe.
Trong suốt 6 ngày diễn ra, Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025 không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm mà còn trở thành không gian kết nối, chia sẻ và nâng cao năng lực cho doanh nghiệp. Điểm nhấn mở màn là Lễ khai mạc vào tối 01/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng. Ngày 02/10, Hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2025 diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, kết hợp trực tiếp và trực tuyến song ngữ Anh – Việt, tập trung vào chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Indonesia, đồng thời thảo luận giải pháp phát triển logistics gắn với Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Tiếp đó, ngày 03/10, khóa tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ số dành cho doanh nghiệp khu vực Nam Trung Bộ được tổ chức bởi Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Công nghệ IRTECH, với các nội dung thiết thực về chuyển đổi số, ứng dụng AI trong kinh doanh và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian hội chợ, mỗi tối từ 01 – 06/10 đều diễn ra chương trình văn nghệ với sự tham gia của các ca sĩ, nhóm nhạc, vũ đoàn đến từ TP Hồ Chí Minh, mang đến không khí sôi động và nhiều trải nghiệm giải trí cho người dân, doanh nghiệp và du khách.
Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch truyền thông toàn diện, từ tuyên truyền trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội, fanpage cộng đồng đến trang trí tổng thể tại Trung tâm Hội chợ. Các màn hình LED tại nhiều tuyến đường, chợ Hàn, chợ Cồn cũng sẽ được sử dụng để quảng bá sự kiện.
Công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm được triển khai đồng bộ. Các gian hàng phải niêm yết giá, cam kết chất lượng, nhằm tạo sự yên tâm cho khách tham quan và mua sắm.
Phát biểu về sự kiện, bà Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh: “Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây là hội chợ thường niên, trải qua gần 20 năm, được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây giới thiệu thành tựu của mình, đồng thời cũng là dịp để các quốc gia, tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng trưng bày tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác. Hội chợ đã tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của doanh nghiệp, chính quyền các địa phương, các đại sứ quán, thương vụ, cơ quan quản lý, qua đó mở ra một khởi đầu mới – nơi Đà Nẵng khẳng định tầm vóc hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững”.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Anh Thi – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại Lễ khai mạc. |
Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày hàng hóa, hội chợ còn đóng vai trò như một cầu nối quan trọng giữa nhiều đối tượng. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh. Các địa phương cũng có cơ hội tăng cường hợp tác, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và thúc đẩy phát triển kinh tế vùng. Đồng thời, người dân và du khách được trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm đặc trưng, khám phá nét văn hóa đa dạng cùng các dịch vụ phong phú, góp phần làm nên không gian hội chợ vừa sôi động, vừa đậm chất giao lưu kết nối.
Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025 không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, mà còn thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh.
![]() |
Nghi thức bấm nút khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2025 với sự tham gia của lãnh đạo thành phố và đại biểu quốc tế. |
Sự kiện năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu bước khởi đầu của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới sau sáp nhập với Quảng Nam. EWEC 2025 là minh chứng cho khát vọng hội nhập sâu rộng – phát triển bền vững, đồng thời khẳng định Đà Nẵng là trung tâm thương mại, đầu tư, du lịch và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực miền Trung và cả nước./.