![]() |
Thành phố Hải Phòng phấn đấu trong năm 2025 số doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng ít nhất 5% so với năm 2024, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm 2025 tăng dưới 10% so với năm 2024. |
Ngày 12-2, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 24 thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 8-1-2025 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2025 tại thành phố Hải Phòng.
Theo đó, Hải Phòng đặt mục tiêu phấn đấu đạt được các chỉ tiêu về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2024-2025 của thành phố nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, giữ vững vị trí xếp hạng PCI của thành phố trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước và trong nhóm địa phương có chất lượng điều hành phát triển kinh tế cao.
Phấn đấu thành phố trong năm 2025 số doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng ít nhất 5% so với năm 2024, số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm 2025 tăng dưới 10% so với năm 2024.
Để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế đề ra, UBND thành phố phân công sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện dự án đầu tư; nâng cao chất lượng cải cách danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh; tháo gỡ các điểm nghẽn, xây dựng giải pháp đột phá về thể chế, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút, chuyển giao, làm chủ công nghệ cao, công nghệ mới, tiên tiến; đổi mới công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa và triển khai hiệu quả Cổng thông tin một cửa quốc gia; cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan Nhà nước để nâng cao chất lượng quy định và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng các dịch vụ phát triển kinh doanh.
Đối với việc nâng cao chất lượng quy định và hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đạt 100%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu đạt 50%; tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp tối thiểu đạt 90%.