Hack-O-day 2024 là cuộc thi công nghệ và kinh doanh đầu tiên dành cho học sinh lớp 8-11 trên toàn quốc, sử dụng 100% ngôn ngữ tiếng Anh. |
Cuộc thi không chỉ là nơi để các em học sinh thể hiện tài năng, kiến thức mà còn là cơ hội để ươm mầm những ý tưởng sáng tạo, góp phần giải quyết các thách thức trong lĩnh vực phát triển bền vững.
Sân chơi trí tuệ với thử thách "hack não" trong 3 giờ
Hack-O-day 2024 là cuộc thi công nghệ và kinh doanh đầu tiên dành cho học sinh lớp 8-11 trên toàn quốc, sử dụng 100% ngôn ngữ tiếng Anh. Điểm đặc biệt của cuộc thi năm nay là thử thách "hack não" 3 giờ, nơi các đội thi phải hoàn thành tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, lên ý tưởng đến thuyết trình sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn ngủi.
Thử thách này, thay vì là một trở ngại, lại trở thành "lửa thử vàng" cho các tài năng trẻ. Nguyễn Trà My, học sinh lớp 8 Vinschool Times City, thành viên đội Sandbox Tech Club, chia sẻ: "Điểm thú vị nhất của cuộc thi là được nhận thử thách “hack não” và cùng bạn giải quyết trong vòng 3 tiếng. Đây là một trải nghiệm thực sự thú vị và hào hứng đối với em.”
Ý tưởng sáng tạo hướng đến giải quyết vấn đề thực tiễn
Hack-O-day 2024 hội tụ những ý tưởng đột phá của các bạn trẻ, nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội bằng công nghệ. |
Các đội thi đã mang đến Hack-O-day 2024 những giải pháp sáng tạo, thiết thực, giải quyết các vấn đề cấp bách trong xã hội. Đội Sandbox Tech Club của Trà My và Nguyễn Thu Giang đã xuất sắc giành Giải Nhất bảng Junior với dự án "MindHaven: Trao quyền cho thanh thiếu niên chia sẻ, chữa lành và phát triển".
MindHaven là một nền tảng kỹ thuật số an toàn, ẩn danh, hỗ trợ thanh thiếu niên chăm sóc sức khỏe tâm thần. Với các tính năng như trò chuyện ẩn danh, nhật ký tâm trạng, tài nguyên tư vấn và công cụ tự đánh giá, MindHaven giúp các bạn trẻ chia sẻ suy nghĩ, vượt qua khó khăn và xây dựng sự tự tin. Dự án hướng đến mục tiêu giảm kỳ thị, tạo không gian chữa lành và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho thanh thiếu niên, góp phần vào mục tiêu số 3 của Liên Hợp Quốc về Sức khỏe và hạnh phúc.
Cô Laurel Brown, thành viên ban giám khảo bảng Junior, đánh giá cao nội dung và đề bài của cuộc thi: “Tôi đánh giá rất cao nội dung và đề bài “hack” cuộc thi năm nay. Đề bài và cách tiếp cận rất thiết thực, cho phép học sinh được thỏa sức sáng tạo với các giải pháp để giải quyết các vấn đề cấp bách trong thực tế tại Việt Nam và trên toàn cầu như phòng tránh và xử lý hậu quả bão lũ, sức khỏe tinh thần của tuổi teen...”.
Ông Henry Quang, CEO & Founder của BSM Lab, cũng bày tỏ sự ấn tượng với tiềm năng sáng tạo của các em học sinh: “Điều ấn tượng nhất là sự đam mê và yêu thích của các bạn đối với việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề phát triển bền vững trong thực tế... Tôi thực sự phấn kích với tinh thần đó của các thí sinh và giá trị kết nối trí tuệ- đam mê mà sân chơi mang lại!”
Hack-O-day 2024 không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một hành trình khám phá và phát triển bản thân. Thông qua cuộc thi, các em học sinh được rèn luyện tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình... Đây đều là những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai.
Sự thành công của Hack-O-day 2024 là minh chứng cho sức trẻ, sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ Việt Nam. Với những ý tưởng ươm mầm từ hôm nay, các em học sinh sẽ là những người tiên phong kiến tạo một thế giới tốt đẹp và bền vững hơn trong tương lai.