Thứ tư 02/07/2025 02:41Thứ tư 02/07/2025 02:41 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Hà Nội đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, bảo đảm nguồn cung nông sản Tết 2025

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Trước những thiệt hại do bão số 3 gây ra, Hà Nội đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, phấn đấu tăng diện tích canh tác, bảo đảm nguồn cung nông sản dồi dào, chất lượng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, bảo đảm nguồn cung nông sản Tết 2025
Hà Nội đã đề ra mục tiêu tăng 3.000 - 4.000ha diện tích canh tác so với kế hoạch ban đầu, nâng tổng diện tích gieo trồng lên 32.000 - 33.000ha - Ảnh minh họa.

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp Hà Nội, đặc biệt là lĩnh vực trồng trọt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn cung nông sản những tháng cuối năm và dịp Tết sắp tới. Nhận thức được tầm quan trọng của vụ Đông, Hà Nội đã đề ra mục tiêu tăng 3.000 - 4.000ha diện tích canh tác so với kế hoạch ban đầu, nâng tổng diện tích gieo trồng lên 32.000 - 33.000ha.

Ngay sau bão, các địa phương đã khẩn trương khôi phục sản xuất, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích cây trồng. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng rau màu trên địa bàn thành phố đã đạt hơn 28.000ha, bằng khoảng 90% kế hoạch.

Cùng với việc mở rộng diện tích, Hà Nội cũng chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Các tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất, phòng trừ dịch bệnh, đảm bảo cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt.

Thời tiết những tháng cuối năm được dự báo thuận lợi cho sản xuất vụ Đông. Đây là điều kiện thuận lợi để Hà Nội hoàn thành mục tiêu đề ra. Các địa phương đang tập trung hướng dẫn bà con nông dân gieo trồng các loại cây trồng phù hợp với thời vụ như khoai tây, rau ưa lạnh, ngô sinh khối...

Bên cạnh việc tăng cường sản xuất, Hà Nội cũng đẩy mạnh phát triển các chuỗi liên kết, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất, nâng cao hiệu quả canh tác. Đồng thời, thành phố chú trọng cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, hỗ trợ nông sản vụ Đông tiếp cận thị trường xuất khẩu.

Bài liên quan

Yên Mô (Ninh Bình): Vụ Đông "bẻ lái" trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất

Yên Mô (Ninh Bình): Vụ Đông "bẻ lái" trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất

Dù mưa bão ảnh hưởng, Yên Mô (Ninh Bình) vẫn quyết tâm hoàn thành 1.500 ha cây vụ Đông bằng cách chuyển sang trồng cây ưa lạnh và đẩy mạnh liên kết sản xuất.
Cẩm Giàng tăng tốc sản xuất vụ đông

Cẩm Giàng tăng tốc sản xuất vụ đông

Cẩm Giàng, Hải Dương đẩy mạnh sản xuất vụ đông với gần 480 ha cà rốt sớm đã được gieo trồng, hướng tới hoàn thành kế hoạch 1.070 ha cây trồng.
Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông

Vân Hồ đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông

Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh sản xuất rau vụ đông theo hướng hàng hóa, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân.
Mỹ Đức quyết tâm khôi phục sản xuất sau lũ

Mỹ Đức quyết tâm khôi phục sản xuất sau lũ

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đang nỗ lực khôi phục sản xuất nông nghiệp sau bão lũ, với mục tiêu gieo trồng hơn 1.097 ha rau màu vụ đông.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Tiềm năng phát triển bột matcha từ lá trà xanh Việt Nam nhằm tối ưu giá trị xuất khẩu

Đứng thứ 5 thế giới về sản lượng xuất khẩu, nhưng ngành trà Việt Nam vẫn chưa đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Theo khảo sát, sản phẩm Việt Nam xuất khẩu đa phần là trà xanh dạng thô, chưa qua chế biến với giá dao động từ 1.2-2.8 USD/kg, trong khi sản phẩm tinh chế của Nhật Bản có thể đạt tới 20-80 USD/kg.
Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Thực phẩm hữu cơ nhập khẩu: “Hữu cơ ngoại” có thực sự chất lượng?

Ngày nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh bắt mắt về “Organic Apples” từ Mỹ, “Organic Milk” từ Úc hay “EU Organic Veggie” tại các kệ siêu thị, cửa hàng cao cấp, và thậm chí trên các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhưng lối “sính ngoại” và tâm lý “đắt sắt ra miếng” có đang thực sự đúng đối với sản phẩm, thực phẩm hữu cơ?
Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Ngành Sầu riêng Việt Nam: Tăng trưởng cần đi đôi với kiểm soát và phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, Sầu riêng đã trở thành một hiện tượng trong ngành hàng trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Từ chỗ là mặt hàng tiềm năng, Sầu riêng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, và tạo ra giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD. Tuy nhiên, những biến động trong quý I/2025 cho thấy, ngành hàng này đang đi vào giai đoạn “hậu tăng trưởng nóng”, đòi hỏi một tư duy mới về quản lý chất lượng, tổ chức sản xuất, liên kết chuỗi và phát triển theo hướng bền vững.
Phê duyệt mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu – Bước tiến lớn chinh phục thị trường Trung Quốc

Phê duyệt mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu – Bước tiến lớn chinh phục thị trường Trung Quốc

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản thông báo về việc Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) chính thức phê duyệt mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói (CSĐG) sầu riêng của tỉnh đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho ngành sầu riêng địa phương nâng cao giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Tiếng "xèo xèo" quyến rũ, sắc vàng rộm của bánh Xèo

Trong bức tranh ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú, bánh xèo nổi lên như một món ăn dân dã mà đầy quyến rũ, với tiếng "xèo xèo" vui tai khi đổ bánh, sắc vàng rộm hấp dẫn và hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp không gian. Không chỉ là một món ăn đường phố quen thuộc, bánh xèo còn là hiện thân của sự khéo léo, sáng tạo trong ẩm thực Việt, mang trong mình hương vị đặc trưng của từng vùng miền, gói trọn hồn quê trong từng chiếc bánh giòn tan.
Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Giấc mơ xanh và bài toán vàng từ nông nghiệp hữu cơ Thanh Hóa - Kỳ 3: Gỡ “nút thắt” thị trường

Dù nỗ lực tạo ra nông sản sạch, nhiều nông dân tại Thanh Hóa vẫn đang đối mặt với bài toán khó trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Thực trạng này đang trở thành "nút thắt" lớn, kìm hãm sự phát triển và lan rộng của nền nông nghiệp hữu cơ tại địa phương.
Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Quảng Bình: Huyện Lệ Thuỷ tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi

Lực lượng chức năng tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với bà con chăn nuôi trên địa bàn tăng cường tiêm các loại vắc-xin trên đàn vật nuôi để phòng chống dịch bệnh…
OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

OCOP - Nâng tầm nông sản bản địa, lan tỏa giá trị văn hóa vùng cao

Tỉnh Cao Bằng sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khai thác hiệu quả tiềm năng nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương. Chương trình đã phát huy tốt giá trị nghề truyền thống, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, nhất là đối với người dân tộc thiểu số. Các sản phẩm OCOP mang đậm hương vị bản địa và giá trị bản sắc văn hoá vùng cao đã và đang từng bước có mặt tại các thị trường lớn.
Thúc đẩy phát triển sầu riêng Việt Nam: Từ “vua"của các loại trái cây đến biểu tượng xuất khẩu tỷ đô

Thúc đẩy phát triển sầu riêng Việt Nam: Từ “vua"của các loại trái cây đến biểu tượng xuất khẩu tỷ đô

Sầu riêng, loại trái cây được mệnh danh là “vua" của các loại trái cây không chỉ nổi tiếng bởi hương vị đặc trưng, mà còn đang trở thành một trong những mặt hàng nông sản có giá trị kinh tế cao bậc nhất của Việt Nam.
Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Những phương pháp kéo dài "tuổi thọ" sản phẩm hữu cơ

Trong thời đại mà sức khỏe và môi trường được đặt lên hàng đầu, thực phẩm hữu cơ đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn trong việc bảo quản các sản phẩm hữu cơ để duy trì độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của chúng.
Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản  đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1%

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1%

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) trong 5 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu NLTS đạt 28,04 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiếp tục xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay đàm phán lại

Tiếp tục xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay đàm phán lại

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho biết, nhờ các nỗ lực ngoại giao, ngày 21/5/2025, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã cập nhật thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng Việt Nam, nâng tổng số lên 1.396 mã vùng trồng và 188 mã cơ sở đóng gói (sau khi trừ các mã bị thu hồi). Đặc biệt, GACC tiếp tục cho phép xuất khẩu sầu riêng Việt Nam mà không áp biện pháp tạm dừng hay yêu cầu đàm phán lại, đồng thời tự động gia hạn Nghị định thư ký ngày 11/7/2022, có hiệu lực theo chu kỳ 3 năm.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính