![]() |
Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai tại một buổi gặp mặt các doanh nghiệp |
Mô hình được tổ chức định kỳ từ 7 giờ 00 phút đến 8 giờ 00 phút vào thứ năm hàng tuần tại Nhà tiếp Khách Nội bộ trong khuôn viên Trụ sở UBND tỉnh, số 59 đường Quang Trung, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Thời gian sơ kết, đánh giá mô hình vào cuối tháng 06 năm 2025.
Tại buổi “Cà phê doanh nhân”, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai trực tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nhân, doanh nghiệp đang thực hiện đầu tư, nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư tại tỉnh Gia Lai để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận và chỉ đạo xử lý ngay các ý kiến, kiến nghị chính đáng của doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, định kỳ thứ năm hàng tuần.
Trong đó, ưu tiên tiếp xúc đối với các nhà đầu tư đang có nhu cầu nghiên cứu, đầu tư tại tỉnh Gia Lai, các nhà đầu tư đang thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính để triển khai các dự án đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước; các nhà đầu tư thực hiện các dự án đang bị vướng các thủ tục hành chính, có nhu cầu muốn tiếp xúc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh...
Các sở, ngành tỉnh: Bố trí lãnh đạo và công chức các phòng chuyên môn để phục vụ lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc, đối thoại theo lĩnh vực phụ trách khi có yêu cầu; qua đó, theo dõi hỗ trợ xử lý các trường hợp cụ thể khi người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư cần theo từng lĩnh vực phụ trách.
UBND tỉnh Gia Lai cho biết, mục đích của mô hình này là để xây dựng Chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; nâng cao chất lượng cung ứng các dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, với phương châm: “Lắng nghe, hiểu doanh nhân - doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nhân - doanh nghiệp”.
Kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà các doanh nhân, doanh nghiệp gặp phải; lắng nghe, trao đổi, thảo luận về các ý tưởng mới và các ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; tạo dựng niềm tin, động lực giúp doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư an tâm sản xuất, kinh doanh.
Cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS)…; tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền thân thiện trong nhận thức của doanh nhân, doanh nghiệp; xây dựng và duy trì môi trường lành mạnh, thân thiện, thuận lợi để phát triển Doanh nghiệp, phát triển Kinh tế - Xã hội trên địa bàn tỉnh./.