Thứ tư 21/05/2025 13:54Thứ tư 21/05/2025 13:54 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-SCT, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh.
Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững
Sở Công thương tỉnh Gia Lai sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương và các sự kiện trong và ngoài tỉnh

Kế hoạch tập trung vào việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về mục tiêu, quan điểm và định hướng đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, bao gồm việc quảng bá các nông sản chủ lực, các vùng chuyên canh và nguyên liệu của tỉnh, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đồng thời, kế hoạch chú trọng tăng cường công tác quản lý nhà nước về hạ tầng thương mại, hướng dẫn các địa phương nâng cấp và phát triển chợ truyền thống, kết hợp với việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động cho các tổ chức quản lý chợ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, Sở Công thương sẽ hỗ trợ họ tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương và các sự kiện trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, việc đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh vào tiêu thụ tại các siêu thị lớn như Co.opmart, Vinmart và các hệ thống bán lẻ khác trên toàn quốc sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Kế hoạch cũng đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm. Việc tổ chức các phiên livestream giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh sẽ giúp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Sở Công thương sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để triển khai các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại như siêu thị, trung tâm mua sắm, chợ đầu mối và cửa hàng tiện ích.

Kế hoạch số 24/KH-SCT của Sở Công thương Gia Lai được kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh, đồng thời nâng cao thu nhập cho người nông dân và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng./.

Bài liên quan

Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Gia Lai: Khởi công xây dựng trang trại nuôi heo có diện tích hơn 30 ha

Công ty Cổ phần Phát triển Chăn nuôi Công nghệ cao FAGO FARM Việt Nam vừa tổ chức khởi công xây dựng dự án trang trại heo ở xã Ia Me, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.
Gia Lai tăng cường các biện pháp phòng, chống ô nhiễm môi trường

Gia Lai tăng cường các biện pháp phòng, chống ô nhiễm môi trường

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 991/UBND-CNXD, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc tăng cường các biện pháp phòng, chống ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh. Văn bản này được gửi đến các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhằm chỉ đạo thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả các giải pháp bảo vệ môi trường.
Thông qua Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

Thông qua Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định và Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Định năm 2025, đã được biểu quyết 100% thống nhất thông qua.
Gia Lai: Hướng đến tiêu chuẩn xanh của EU

Gia Lai: Hướng đến tiêu chuẩn xanh của EU

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn số 833/UBND-KTTH, thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai các giải pháp ứng phó một cách toàn diện với Công điện số 17/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách xanh của EU. Đây là bước đi chiến lược, không chỉ giúp các doanh nghiệp địa phương vượt qua thách thức, mà còn mở ra những cơ hội mới trong việc tiếp cận thị trường quốc tế và hướng tới một nền kinh tế xanh, bền vững.
Gia Lai: Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng tầm giá trị nông sản

Gia Lai: Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng tầm giá trị nông sản

Gia Lai đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành nông nghiệp nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và chế biến. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản chủ lực mà còn mở ra hướng đi bền vững, hiệu quả cho người nông dân.
Gia Lai: Triển khai thí điểm mô hình “cà phê doanh nhân”

Gia Lai: Triển khai thí điểm mô hình “cà phê doanh nhân”

Với phương châm “lắng nghe, hiểu doanh nhân - doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nhân - doanh nghiệp” nhằm tiếp tục xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng doanh nhân - doanh nghiệp. UBND tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Cà phê doanh nhân” tại trụ sở UBND tỉnh.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Danh sách 12 loại sữa bột giả vừa bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa công bố danh sách 12 loại sữa bột giả của Công ty Cổ phần dược phẩm Quốc tế Rance Pharma, Công ty cổ phần dược dinh dưỡng Hacofood bị buộc thu hồi.
Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Sản phẩm hữu cơ trên sàn TMĐT: Cần quản lý chặt chẽ "mảnh đất màu mỡ" tỉ đô

Việc kinh doanh sản phẩm hữu cơ (organic) trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là một mảnh đất màu mỡ bởi xu hướng tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe, an toàn và bền vững. Tuy nhiên, để thực sự "gặt hái quả ngọt" từ mảnh đất này, cần có chiến lược khai thác và quản lý đúng cách.
Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Lâm Đồng: Hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa cúc

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi làm việc gặp gỡ với Bách Hóa Xanh để kết nối cung cầu tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm hoa.
Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Tạo lập, phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm nâng cao giá trị làng nghề

Làng rèn Phúc Sen, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng nổi tiếng với những sản phẩm rèn thủ công chất lượng, thể hiện sự khéo léo và tài hoa của người dân địa phương. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng làm giả, làm nhái các sản phẩm rèn Phúc Sen đã ảnh hưởng đến uy tín của làng nghề. Để bảo vệ quyền lợi của người sản xuất và người tiêu dùng, cũng như giữ gìn sự phát triển bền vững của sản phẩm, Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Phúc Sen cho các sản phẩm của làng rèn xã Phúc Sen” do Công ty TNHH Nghiên cứu và Đầu tư S&D chủ trì triển khai thực hiện. Đây là dự án thuộc Đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Cao Bằng đến năm 2030.
Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Nông sản Bình Phước: "Lột xác" ngoạn mục, chinh phục thị trường toàn cầu

Bình Phước, vùng đất đỏ bazan trù phú, tiếp tục khẳng định vai trò "trụ cột" trong bức tranh nông nghiệp Việt Nam, với những sản phẩm chủ lực như điều, cao su và hồ tiêu. Không chỉ là "thủ phủ" điều của cả nước, Bình Phước còn là địa phương dẫn đầu về diện tích trồng cao su.
Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Thị trường tiêu thụ - Đòn bẩy quyết định sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ đang trở thành hướng đi quan trọng để xây dựng nền sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại Việt Nam, dù còn ở giai đoạn đầu phát triển, nông nghiệp hữu cơ đã được ghi nhận là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, để phát triển theo chiều sâu, bền vững và có quy mô, một trong những yếu tố mang tính sống còn chính là thị trường tiêu thụ. Đây không chỉ là điểm đến của sản phẩm mà còn là đòn bẩy chiến lược thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững.

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính