Thứ tư 23/04/2025 19:43Thứ tư 23/04/2025 19:43 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-SCT, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Đề án đổi mới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh.
Đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, hướng đến phát triển bền vững
Sở Công thương tỉnh Gia Lai sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương và các sự kiện trong và ngoài tỉnh

Kế hoạch tập trung vào việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về mục tiêu, quan điểm và định hướng đổi mới phương thức tiêu thụ nông sản, bao gồm việc quảng bá các nông sản chủ lực, các vùng chuyên canh và nguyên liệu của tỉnh, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đồng thời, kế hoạch chú trọng tăng cường công tác quản lý nhà nước về hạ tầng thương mại, hướng dẫn các địa phương nâng cấp và phát triển chợ truyền thống, kết hợp với việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Việc kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động cho các tổ chức quản lý chợ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, Sở Công thương sẽ hỗ trợ họ tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ triển lãm thương mại, hội nghị kết nối giao thương và các sự kiện trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, việc đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh vào tiêu thụ tại các siêu thị lớn như Co.opmart, Vinmart và các hệ thống bán lẻ khác trên toàn quốc sẽ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Kế hoạch cũng đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm. Việc tổ chức các phiên livestream giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh sẽ giúp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Sở Công thương sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để triển khai các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại như siêu thị, trung tâm mua sắm, chợ đầu mối và cửa hàng tiện ích.

Kế hoạch số 24/KH-SCT của Sở Công thương Gia Lai được kỳ vọng sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp của tỉnh, đồng thời nâng cao thu nhập cho người nông dân và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng./.

Bài liên quan

Thông qua Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

Thông qua Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

Đề án sắp xếp tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định và Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Bình Định năm 2025, đã được biểu quyết 100% thống nhất thông qua.
Gia Lai: Hướng đến tiêu chuẩn xanh của EU

Gia Lai: Hướng đến tiêu chuẩn xanh của EU

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn số 833/UBND-KTTH, thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai các giải pháp ứng phó một cách toàn diện với Công điện số 17/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách xanh của EU. Đây là bước đi chiến lược, không chỉ giúp các doanh nghiệp địa phương vượt qua thách thức, mà còn mở ra những cơ hội mới trong việc tiếp cận thị trường quốc tế và hướng tới một nền kinh tế xanh, bền vững.
Gia Lai: Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng tầm giá trị nông sản

Gia Lai: Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, nâng tầm giá trị nông sản

Gia Lai đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành nông nghiệp nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và chế biến. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản chủ lực mà còn mở ra hướng đi bền vững, hiệu quả cho người nông dân.
Gia Lai: Triển khai thí điểm mô hình “cà phê doanh nhân”

Gia Lai: Triển khai thí điểm mô hình “cà phê doanh nhân”

Với phương châm “lắng nghe, hiểu doanh nhân - doanh nghiệp để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ doanh nhân - doanh nghiệp” nhằm tiếp tục xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng doanh nhân - doanh nghiệp. UBND tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức thực hiện thí điểm mô hình “Cà phê doanh nhân” tại trụ sở UBND tỉnh.
Gia Lai tăng cường các biện pháp phòng, chống bênh dại

Gia Lai tăng cường các biện pháp phòng, chống bênh dại

Trước tình hình dịch bệnh Dại diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn tỉnh.
Bình Phước: Phát hiện đàn lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi có nguồn gốc từ một trại lợn của Gia Lai

Bình Phước: Phát hiện đàn lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu Phi có nguồn gốc từ một trại lợn của Gia Lai

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Phước vừa thông tin đến Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai được biết, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch động vật đối với trường hợp, đàn lợn bị bệnh Dịch tả lợn Châu phi có nguồn gốc từ trại lợn Kon Thụp, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

CÁC TIN BÀI KHÁC

'Gạo phát thải thấp' trở thành điều kiện tiên quyết để chinh phục các thị trường khó tính

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy nhận định, tới một thời điểm nào đó, thế giới sẽ tuyên bố ngừng nhập khẩu lúa gạo không đạt tiêu chí phát thải thấp. Lúc ấy, chỉ những sản phẩm gạo xanh, canh tác theo quy trình giảm phát thải mới vào được các thị trường khó tính.
Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ thích ứng thị trường

Các sản phẩm có nguồn gốc nông nghiệp hữu cơ đang dần khẳng định vị thế trên thị trường, nhưng để thực sự phát triển và cạnh tranh với nông sản thông thường, cần vượt qua những thách thức về nhận thức người tiêu dùng, hệ thống tiêu chuẩn và năng lực sản xuất.
Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Thương mại nông sản trong “thời đại Gen Z” ai sẽ là người đón đầu xu thế?

Nông sản hữu cơ Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hấp dẫn. Tuy nhiên, để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là thế hệ Gen Z - những người tiêu dùng tiềm năng, doanh nghiệp Việt cần có những chiến lược xúc tiến thương mại sáng tạo và hiệu quả.
Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Hành trình đưa cam Hai Đông từ Măng Đen về Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội

Nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt, cam Hai Đông có chất lượng vô cùng đặc biệt, vỏ dày vừa đủ, chắc ruột, thơm nồng và ngọt hậu. Hành trình đưa cam Hai Đông từ núi rừng Măng Đen về tới Bác Tôm ở Thủ đô Hà Nội không đơn thuần là câu chuyện kinh doanh mà là mạch kết nối những con người cùng chung một niềm tin sống thuận tự nhiên, sống lành,…
Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Thị trường Ấn Độ: "Miếng bánh" mới cho ngành sầu riêng

Sầu riêng - “vua của các loại trái cây” đang trở thành mặt hàng chiến lược trong cuộc cạnh tranh xuất khẩu giữa Việt Nam và Thái Lan. Sau khi thành công tiến vào thị trường Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục hướng đến Ấn Độ, thị trường tỷ dân đầy tiềm năng.
Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Cam sành tỉnh Vĩnh Long sản phẩm đạt OCOP 4 sao được hỗ trợ tiêu thụ tại Hải Phòng

Thực hiện công văn số 353/SNN-CCTTKC của sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hải Phòng về việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm Cam sành tỉnh Vĩnh Long. Năm 2025, sản lượng Cam sành tỉnh Vĩnh Long ước tính thu thoạch hơn 900 nghìn tấn, với diện tích trồng hơn 17 nghìn ha, năng suất đạt 57 tấn/ha.
Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Chè xanh Nghệ An mất mùa nghiêm trọng, giá tăng vọt nhưng vẫn khan hiếm

Hàng trăm ha chè xanh tại Nghệ An đang chịu ảnh hưởng nặng nề do thời tiết khắc nghiệt. Sương muối và rét đậm kéo dài khiến cây chè không thể đâm chồi, đẩy giá chè xanh tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, nhưng nguồn cung vẫn rất hạn chế.
Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Cầu nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao. Những sản phẩm này không chỉ khẳng định chất lượng mà còn góp phần nâng cao giá trị nông sản địa phương. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định, tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn trong việc mở rộng thị trường, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Giá cà phê tăng cao góp phần nâng cao đời sống kinh tế người dân Tây Nguyên

Trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp và giá cà-phê tăng đột biến, tỉnh Đắk Lắk đã và đang thúc đẩy các giải pháp phát triển bền vững ngành hàng nông nghiệp chủ lực này.
Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Thủy sản Việt Nam tìm lối đi mới tại thị trường Mỹ

Mỹ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu trọng điểm của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, những quy định nghiêm ngặt từ Luật Bảo vệ Thú biển (MMPA) và Chương trình Giám sát Thủy sản Nhập khẩu (SIMP) đang đặt ra không ít thách thức. Việt Nam cần tìm ra những hướng đi phù hợp để đảm bảo duy trì kim ngạch xuất khẩu và nâng cao vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Cục trưởng Cục chăn nuôi và Thú y lý giải nguyên nhân giá lợn hơi tăng kỷ lục

Tháng 3/2025, giá lợn hơi tăng lên 79.000 - 82.000 đồng/kg tại Nam Trung bộ. Tại Đồng Nai ngày 6/3, giá lợn hơi được ghi nhận ở mức kỷ lục là 83.000 đồng/kg ngược quy luật những năm trước đây.
Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Nghệ An: Rau xanh tiêu thụ mạnh, nông dân phấn khởi vì giá tăng

Những ngày này, tại vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) – vựa rau lớn nhất tỉnh, người dân đang tất bật thu hoạch và chăm sóc rau màu trong không khí phấn khởi. Sau thời gian dài giá rau chạm đáy và tiêu thụ khó khăn, hiện nay thị trường đã khởi sắc trở lại với mức giá tăng đáng kể.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính