Chủ nhật 14/09/2025 16:24Chủ nhật 14/09/2025 16:24 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Đam Rông đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Ngày 12/6, UBND huyện Đam Rông (Lâm Đồng) phối hợp với Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo đào tạo “Sản phẩm được xác lập nhãn hiệu chứng nhận: Định vị thương hiệu – Mở rộng thị trường”, nhằm quảng bá và nâng cao giá trị ba sản phẩm đặc trưng vừa được xác lập nhãn hiệu chứng nhận.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đam Rông Liêng Hót Ha Hai phát biểu tại hội thảo.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đam Rông Liêng Hót Ha Hai phát biểu tại Hội thảo.

Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Dự án khoa học và công nghệ “Quảng bá các sản phẩm của huyện Đam Rông đã được xác lập nhãn hiệu chứng nhận”, do UBND huyện phê duyệt theo Quyết định số 905/QĐ-UBND năm 2025. Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu là người dân, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương tham dự.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông Liêng Hót Ha Hai cho biết, ba sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện đã được xác lập nhãn hiệu chứng nhận, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng tầm thương hiệu nông sản địa phương. Theo ông Liêng Hót Ha Hai, đây không chỉ là sự ghi nhận về chất lượng và uy tín, mà còn là nền tảng để sản phẩm Đam Rông tiến xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện Đam Rông, sở hữu nhãn hiệu chứng nhận mới chỉ là bước khởi đầu. Điều quan trọng là làm thế nào để thương hiệu thực sự sống trong lòng người tiêu dùng. Vì vậy, cần có chiến lược bài bản trong định vị thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, từ các kênh truyền thống đến thương mại điện tử, từ thị trường nội địa đến xuất khẩu.

“Trong thời gian tới, UBND huyện Đam Rông cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi về chính sách, hạ tầng, kết nối thị trường... để đưa nông sản Đam Rông vươn xa hơn nữa, mang lại giá trị thiết thực cho người dân và khẳng định vị thế thương hiệu địa phương”, ông Liêng Hót Ha Hai khẳng định.

a sản phẩm đặc trưng của huyện Đam Rông đã được xác lập nhãn hiệu chứng nhận gồm: Bánh tráng làng Tày, Dứa mật và Sầu riêng.
Ba sản phẩm đặc trưng của huyện Đam Rông đã được xác lập nhãn hiệu chứng nhận gồm: Bánh tráng làng Tày, Dứa mật và Sầu riêng.

Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nhằm phát triển bền vững thương hiệu nông sản. Bà Nguyễn Thị Bích Hường – Trưởng Ban Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhấn mạnh vai trò của mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế bao trùm trong việc xây dựng thương hiệu địa phương. Bà Hường cho rằng, đây chính là cơ hội để nông sản Đam Rông vươn lên cạnh tranh bằng giá trị bền vững.

Tiến sĩ Dương Kim Liên – Viện trưởng Viện Hỗ trợ Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp, tư vấn các chiến lược cụ thể để phát triển thương hiệu và kết nối tiêu thụ cho từng nhóm chủ thể: nông hộ, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ tại địa phương.

Trong khi đó, chuyên gia Nguyễn Mạnh Hà – Trưởng phòng kỹ thuật Công ty CP sản xuất – xuất nhập khẩu Hanel, chia sẻ các giải pháp hỗ trợ kỹ thuật, chế biến sau thu hoạch và nâng cao giá trị nông sản thông qua công nghệ bảo quản hiện đại.

Bên cạnh nội dung hội thảo, chương trình còn tổ chức lớp đào tạo chuyên sâu về định vị thương hiệu và phát triển thị trường. Học viên được trực tiếp khảo sát thực tế, tư vấn tại chỗ và tham gia kết nối tiêu thụ với các đối tác phân phối uy tín. Đặc biệt, lớp học có sự tham gia của các đồng bào dân tộc thiểu số từng thành công trong thương mại hóa sản phẩm nông nghiệp, góp phần truyền cảm hứng và kinh nghiệm thực tiễn.

Trong số ba sản phẩm được xác lập nhãn hiệu chứng nhận, Bánh tráng Làng Tày là sản phẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Tày – Nùng, mang hương vị riêng biệt và quy trình sản xuất sạch, khép kín. Dứa mật Đam Rông có vị ngọt thanh, hương thơm đặc trưng, sinh trưởng tốt ở điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt. Sầu riêng Đam Rông với thời gian thu hoạch lệch mùa so với miền Tây, là lợi thế “vàng” để tiếp cận thị trường xuất khẩu.

Ba sản phẩm chủ lực này đều đã được xây dựng bộ tiêu chí chất lượng, mã truy xuất nguồn gốc và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Đây là cơ sở để huyện tiếp tục hoàn thiện chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản địa phương.

Hội thảo được kỳ vọng là bước chuyển mình trong hành trình đưa sản phẩm nông nghiệp Đam Rông từ “có thương hiệu” đến “thương hiệu có sức cạnh tranh”, vừa mang bản sắc vùng miền, vừa đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững.

Bài liên quan

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội hợp tác nơi nữ Bí thư Livestream bán “cây tỷ đô”

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội hợp tác nơi nữ Bí thư Livestream bán “cây tỷ đô”

Chiều 7/9 đoàn công tác của Trung Quốc do ông Nông Đức Lai - Tham tán Thương vụ Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp, tham quan vùng trồng, cơ sở đóng gói và tìm hiểu cơ hội hợp tác ngành hàng sầu riêng tại xã Ea Knuếc (tỉnh Đắk Lắk).
Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Đắk Lắk: Nữ Bí thư xã ‘lên sóng’ livestream bán hơn 60 tấn sầu riêng

Ngày 24/8, tại xã Ea Knuếc, tỉnh Đắk Lắk, không khí sôi động đã bùng nổ ngay giữa vườn sầu riêng khi một sự kiện đặc biệt diễn ra: Phiên livestream giới thiệu và bán sầu riêng thương hiệu Ami Kâo – "Sầu riêng của mẹ". Điểm nhấn tạo nên sức hút ở người dẫn dắt trực tiếp phiên bán hàng, không ai khác chính là bà Ngô Thị Minh Trinh - Bí thư Đảng ủy xã Ea Knuếc.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 6: Siêu thị xanh "mạch máu" kết nối nông sản Việt

Nếu sản xuất xanh là “trái tim” của nền kinh tế bền vững, thì các “siêu thị xanh” chính là “mạch máu” đưa những sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Tại Việt Nam, một thế hệ các cửa hàng, chuỗi siêu thị và kênh phân phối mới đang trỗi dậy, không chỉ đơn thuần là nơi mua sắm, mà còn là điểm hẹn của lối sống tử tế, có trách nhiệm.
Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Chuyển đổi và kiến tạo tương lai xanh - Kỳ 3: Xu hướng tiêu dùng xanh - Sức mạnh của sự lựa chọn

Sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam, từ những cánh đồng truyền thống đến mô hình canh tác hữu cơ hiện đại, đã mở ra một kỷ nguyên mới. Nhưng sản phẩm làm ra rồi sẽ đi về đâu? Liệu những nỗ lực của người sản xuất có được thị trường đón nhận? Câu trả lời không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, mà còn ở sự thay đổi trong tư duy của chính người tiêu dùng.
Ứng dụng “Phú Mỹ”: Gia tăng tương tác và trải nghiệm cho bà con nông dân

Ứng dụng “Phú Mỹ”: Gia tăng tương tác và trải nghiệm cho bà con nông dân

Ngày 15/8/2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt giai đoạn 1 của ứng dụng “Phú Mỹ” – ứng dụng khách hàng thân thiết dành riêng cho người sử dụng sản phẩm phân bón Phú Mỹ.
Xây dựng bản đồ Cadimi giúp doanh nghiệp và nông dân chủ động phòng ngừa rủi ro

Xây dựng bản đồ Cadimi giúp doanh nghiệp và nông dân chủ động phòng ngừa rủi ro

Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Huỳnh Tấn Đạt cho biết, bản đồ Cadimi sẽ được xây dựng từ việc lấy mẫu đất, nước tưới và phân bón trên diện rộng ở các vùng trồng, phân tích tại phòng thí nghiệm đạt chuẩn, sau đó tổng hợp dữ liệu để xác định “điểm nóng” ô nhiễm. Toàn bộ kết quả sẽ được số hóa, tích hợp vào hệ thống quản lý vùng trồng, giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và nông dân dễ dàng truy cập và chủ động phòng ngừa rủi ro.

CÁC TIN BÀI KHÁC

Chuyện Bí thư xóm người Dao “chưng cất” giấc mơ xoá nghèo trên đỉnh non cao

Chuyện Bí thư xóm người Dao “chưng cất” giấc mơ xoá nghèo trên đỉnh non cao

Ở xóm nhỏ người Dao Phiêng Pẻn, xã Lý Bôn (Cao Bằng), nơi rẻo cao heo hút có một một người tên Tẩn Dấu Quẩy. Cái tên Quẩy nghe sao “độc, lạ” nhưng mộc mạc như bắp ngô, củ sắn trên nương đã “vận” vào đời ông đến mức “gàn dở”. Mà “gàn” thật chứ chẳng ngoa. Hơn 20 năm trước, ông từng “quẩy” tung cả những vạt đồi, bạt cỏ của gia đình đang trồng ngô, trồng lúa, thứ cây trồng bao đời nay không thể bỏ được của người dân quê ông để đưa cây hồi về trồng lấy lá chưng cất tinh dầu. Không chỉ vậy, ông còn “quẩy” luôn cả giấc mơ xoá nghèo cho cả xóm mình. Giờ bằng nghị lực và bản lĩnh, tinh thần dấn thân, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó và cả trách nhiệm của người đứng đầu, Bí thư chi bộ, người có uy tín Tẩn Dấu Quẩy đã “chưng cất” giấc mơ xoá xóm nghèo thành điểm sáng thoát nghèo bền vững, trở thành niềm tự hào của dân bản.
Những kỳ vọng đột phá cho nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới

Những kỳ vọng đột phá cho nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới

Lễ kỷ niệm diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, đặc biệt là hình ảnh khối diễu hành nông dân Việt Nam. Chủ tịch Hội Nông dân các tỉnh, thành và nhiều nông dân Việt Nam xuất sắc đã bày tỏ niềm tự hào về tầm vóc của sự kiện và sự chuyển mình mạnh mẽ của nền nông nghiệp đất nước.
Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng quy định EUDR

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh: Công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng quy định EUDR

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Lễ công bố sản xuất sản phẩm đáp ứng Quy định của EUDR (European Union Deforestation-free Regulation) của Liên minh Châu Âu.
Trang trại Dúi và câu chuyện người nông dân làm kinh tế giỏi

Trang trại Dúi và câu chuyện người nông dân làm kinh tế giỏi

Thành công với mô hình nuôi dúi, một loài động vật được mệnh danh là “ngủ ngày cày đêm”, nhiều nông dân ở Lào Cai đã đạt được doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Loài đặc sản này dễ nuôi, ít dịch bệnh, thức ăn lại đơn giản và thịt dúi thơm ngon, giàu dinh dưỡng, rất được thị trường ưa chuộng.
Hà Nội: Đưa giống lúa mới nâng cao chất lượng sản xuất

Hà Nội: Đưa giống lúa mới nâng cao chất lượng sản xuất

Hà Nội đẩy mạnh phát triển vùng trồng tập trung theo hướng an toàn VietGAP, hữu cơ. Cùng với đó, các địa phương đẩy mạnh đưa các giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất sản phẩm an toàn.
Đắk Lắk: Hội nghị chuyên đề về công tác khuyến nông trong tình hình mới

Đắk Lắk: Hội nghị chuyên đề về công tác khuyến nông trong tình hình mới

Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác khuyến nông trong tình hình mới.
Thị trường nông sản 30/8/2025: Giá lúa gạo ít biến động, cà phê giảm mạnh

Thị trường nông sản 30/8/2025: Giá lúa gạo ít biến động, cà phê giảm mạnh

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo ít biến động, tiêu tiếp đà tăng, trong khi đó cà phê quay đầu giảm mạnh so với hôm qua.
Khuyến nông Đắk Lắk đồng hành cùng nông dân

Khuyến nông Đắk Lắk đồng hành cùng nông dân

Với phương châm “Ở đâu có nông dân, ở đó có khuyến nông”, hơn 30 năm qua, lực lượng khuyến nông Đắk Lắk luôn đồng hành cùng bà con trên mọi lĩnh vực sản xuất, từ trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản đến lâm nghiệp, góp phần hình thành nền nông nghiệp theo hướng sinh thái, tuần hoàn, đa giá trị.
Khát vọng gieo mầm xanh trên vùng đất quê hương

Khát vọng gieo mầm xanh trên vùng đất quê hương

Là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với thổ nhưỡng, đồi núi, gắn với lợi ích cộng đồng, có tiềm năng sản xuất tạo sản phẩm nông nghiệp hàng hoá, cây giang lấy lá được Công ty TNHH Vạn Phúc Xanh 559 (Công ty), xóm Tài Nam, xã Trà Lĩnh (Cao Bằng) đưa về trồng, phát triển vùng nguyên liệu quy mô tại một số xã của Cao Bằng mang giá trị thương mại cao trên thị trường trong nước và xuất khẩu. “Cây giang lấy lá đang khẳng định ưu thế trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở hướng phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường, tạo sinh kế ổn định, trao cơ hội giảm nghèo nhanh và làm giàu bền vững cho hàng trăm hộ nông dân vùng trồng nhờ… “hái lá ra tiền”. Giám đốc Công ty Bế Thị Ánh Tuyết phấn chấn cho hay.
Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia với tầm nhìn "Xanh hóa - Số hóa"

Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia với tầm nhìn "Xanh hóa - Số hóa"

Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025), Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã trở thành một sự kiện mang tầm vóc quốc gia, nơi hội tụ và tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu đã đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổ quốc. Giữa không gian đầy tự hào đó, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tạo một dấu ấn đặc biệt, không chỉ tái hiện hành trình hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng nông nghiệp Việt Nam mà còn giới thiệu một tầm nhìn chiến lược đột phá: “Xanh hóa - Số hóa từ nhà máy đến ruộng vườn”, mở ra một chương mới cho nền nông nghiệp bền vững.
Thị trường nông sản 29/8/2025: Giá cà phê, tiêu tăng mạnh

Thị trường nông sản 29/8/2025: Giá cà phê, tiêu tăng mạnh

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá lúa gạo ít biến động, trong khi đó cà phê và tiêu tăng mạnh so với hôm qua.
Nuôi gà thương phẩm - hướng đi mới của nông dân vùng dịch

Nuôi gà thương phẩm - hướng đi mới của nông dân vùng dịch

Dịch tả lợn châu Phi đã gây thiệt hại nặng nề cho người chăn nuôi, việc tái đàn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với nhiều hộ nông dân ở xã Hòa An (Cao Bằng). Trong bối cảnh đó, mô hình chuyển đổi sang chăn nuôi gà thương phẩm theo hướng an toàn sinh học, với sự hỗ trợ kỹ thuật của ngành nông nghiệp, đã trở thành một giải pháp kịp thời, mở ra hướng đi mới cho người dân.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2025 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính