Thứ tư 16/07/2025 05:46Thứ tư 16/07/2025 05:46 Hotline: 0326.050.977Hotline: 0326.050.977 Email: toasoan@tapchihuucovietnam.vnEmail: [email protected]

Tag

Canada: Thị trường tiềm năng cho hàng Việt Nam

Tăng
aa
Giảm
Chia sẻ Facebook
Bình luận
In bài viết
Với lợi thế từ Hiệp định CPTPP và những nỗ lực xúc tiến thương mại, thị trường Canada đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Canada: Thị trường tiềm năng cho hàng Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada năm 2024 đạt hơn 6,37 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2023 - Ảnh minh họa.

Canada là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam trong CPTPP. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Canada năm 2024 đạt hơn 6,37 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2023. Các mặt hàng chủ lực gồm dệt may, máy móc, thiết bị, sản phẩm điện tử và nông sản.

CPTPP mang lại nhiều lợi ích cho cả hai nước, giúp hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Canada thuận lợi hơn. Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu thành công vải thiều sang Canada và thâm nhập vào hệ thống siêu thị lớn.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước đang đẩy mạnh hợp tác xúc tiến thương mại. TP. Hồ Chí Minh luôn coi trọng hợp tác kinh tế với Canada, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thúc đẩy thương mại song phương, đặc biệt trong các ngành nông sản, thực phẩm, đồ gỗ và logistics.

Để tận dụng hiệu quả CPTPP, Bộ Công Thương và Thương vụ Việt Nam tại Canada đã nỗ lực kết nối nhà nhập khẩu Canada với doanh nghiệp Việt Nam. Trong năm 2025, Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ thực hiện một số chương trình hỗ trợ, trong đó có việc tổ chức đoàn xúc tiến thương mại trong lĩnh vực thực phẩm chế biến tại Toronto và Vancouver. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia Triển lãm thực phẩm lớn nhất Bắc Mỹ SIAL Canada 2025 và hội thảo kết nối chuỗi cung ứng thực phẩm Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Thương vụ Canada cũng sẽ phối hợp tổ chức đoàn mua hàng gồm các siêu thị, nhà phân phối Canada đến Việt Nam tìm nguồn cung và dự các hội chợ triển lãm quốc tế.

Xuyên suốt năm 2025, Thương vụ Việt Nam tại Canada sẽ liên tục cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, quảng bá sản phẩm và tiếp cận thị trường Canada.

Bộ Công Thương cũng xác định khai thác hiệu quả các cơ hội từ CPTPP là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xúc tiến thương mại năm 2025, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Canada nói riêng và các thị trường tiềm năng khác nói chung.

Bài liên quan

CÁC TIN BÀI KHÁC

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Hà Nội: Vạch trần thủ đoạn đường dây sản xuất buôn hàng chục tấn gạo "ngon nhất thế giới"

Thấy người tiêu dùng ưa chuộng gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua nên Tuyết bàn bạc với Bình sử dụng loại gạo rẻ tiền hơn và đóng vào bao bì giả gạo ST 25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua để bán ra thị trường.
Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện xử lý hơn 3.162 tỉ đồng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Từ đầu năm 2025, các cơ quan chức năng TP Hà Nội xử lý hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 3.162 tỉ đồng là thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm: Hơn 38 tấn thực phẩm nhập lậu các loại; 1.800 sản phẩm sữa bột các loại; hơn 28 nghìn sản phẩm thực phẩm bổ sung; 5.448 hũ sữa chua;….
Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường rau hữu cơ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức đoàn công tác thăm các mô hình dự án Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại tỉnh phía Bắc Việt Nam.
Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 829 mã vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc

Đến nay, Việt Nam đang có 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

OCOP – Nâng tầm sản phẩm, kết nối thị trường

Qua hơn 6 năm, huyện Hoà An triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế địa phương, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Chương trình trở thành một trong những giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững của Hoà An.
Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Thành phố Hải Phòng tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quảng cáo sai sự thật, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Hà Nội thành lập hai đoàn liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh sữa, thực phẩm chức năng

Từ ngày 9/5 đến hết 15/6, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sữa, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn TMĐT: Bài toán vượt khó để hướng đến thành công

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và xu hướng tiêu dùng bền vững, sản phẩm hữu cơ đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình, đặc biệt tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm hữu cơ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) một trong những kênh tiêu thụ tiềm năng nhất hiện nay vẫn gặp rất nhiều trở ngại.
Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Hải Phòng: Siết chặt quản lý kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng ban hành quyết định 1283/QĐ-UBND yêu cầu sở, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc trên địa bàn thành phố.
Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ bảo vệ, phát triển thương hiệu địa phương, thương hiệu Việt Nam

Trước xu hướng các nhà bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam từng bước thay thế thương hiệu của các nhà sản xuất trong nước bằng thương hiệu riêng, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, đề xuất các biện pháp hỗ trợ bảo vệ và phát triển thương hiệu địa phương, đồng thời giữ gìn giá trị thương hiệu Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Nguồn cung sụt giảm khiến giá dừa châu Á cao kỷ lục

Do biến đổi khí hậu và sâu bệnh làm nguồn cung sụt giảm nghiêm trọng khiến giá dừa tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan cao kỷ lục.
Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Vừa có Văn bản gửi Các Thành viên Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; Trưởng Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, yêu cầu tăng cường chống gian lận thương mại liên quan đến xuất xứ hàng hóa.
XEM THÊM
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2024 v2.9
Quay về đầu trang
Giao diện máy tính